Cần những thiết bị gì để hát Karaoke với dàn loa 5.1 ??

Hiện nay mình đang kinh doanh karaoke tại ĐN ( ở ĐN chơi vi tính đầu arriang không chọn bài như HN). mình rất muốn dựng 1 bộ HT vừa dành cho phim HD vừa cho khách hát Karaoke luôn hihi vừa kinh doanh được vừa thỏa mãn thú chơi HD của mình nữa. Thiết bị mình đang có : - 4 loa Behringer 1c - bk - 1 sub 2nd Kenwood hình khẩu đại bác luời không xem Model nhưng chơi cung OK lắm - Đầu arriang 3600 deluxy ý tưởng của mình như sau : - Tận dụng tất cả những thiết bị đã có 4 loa làm fron + rear, sub - Mua 1 receiver 5.1 + 1 center + 1 Mixer để chỉnh âm thanh karaoke cho khách hát. Nhờ anh em tư vấn xem thế nào? Anh em nào đã chơi kiều này thì cho ý kiến xem hát Karaoke như thế với đầu arriang có OK không?? Dùng center gì + receiver gì? giá + chỗ mua cụ thể luôn cho mình. Mong anh em chia sẻ ý kiến Chân thành cảm ơn!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn chỉ cần mua 1 receiver + 1 center nửa là đủ.
Dàn âm thanh karaoke chỉ dùng 2 loa và sub thôi, sắp sếp lại 1 tý để 4 loa 4 góc phòng. Từ receiver 5.1 nối dây tới các loa bằng đường riêng.
Cách 1: Khi nào xem phim thì bật receiver, khi nào hát karaoke thì tắt receiver, bật amply karao ke. Nhờ đừng bật cả 2 cùng lúc là OK.
Cách 2: dùng amply làm pre, nối tín hiệu từ ngỏ pre vào ngỏ audio in của receiver. Khi hát karaoke phải bật cùng lúc cả ampli lẩn receiver , khi xem phim chỉ bật receiver.

Lưu ý: khi hát karaoke chỉ để chế độ stereo (2loa + 1sub) nếu để chế độ 5 channel stereo, ở một mức volume nào đó sẽ có hiện tượng âm thanh dội, ù rất khó nghe.

Dạng dùng receiver + mixer để hát karaoke hiện ở nhà mình đang làm, hát trong gia đình cho vui thì được, kinh doanh thì chắc không ai đến hát cả :)), vì âm thanh nghe không hay như ngoài tiệm %-( . Mà cái mixer nó đâu có rẽ, loại tốt nhiều khi còn mắc hơn cả cái amply karaoke.
Trong dàn 5.1, thứ tự quan trọng của các loa như sau: main, sub, center và rear (surround).
4 loa mà bạn đang sở hữu, nếu tận dụng thì không nói, vì kinh phí tới đó thôi, nhưng để kinh doanh, nhất là hát karaoke thì không ổn tí nào cả.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Hiện nay mình đang kinh doanh karaoke tại ĐN ( ở ĐN chơi vi tính đầu arriang không chọn bài như HN). mình rất muốn dựng 1 bộ HT vừa dành cho phim HD vừa cho khách hát Karaoke luôn hihi vừa kinh doanh được vừa thỏa mãn thú chơi HD của mình nữa.
Thiết bị mình đang có :
- 4 loa Behringer 1c - bk
- 1 sub 2nd Kenwood hình khẩu đại bác luời không xem Model nhưng chơi cung OK lắm
- Đầu arriang 3600 deluxy
ý tưởng của mình như sau :
- Tận dụng tất cả những thiết bị đã có 4 loa làm fron + rear, sub
- Mua 1 receiver 5.1 + 1 center + 1 Mixer để chỉnh âm thanh karaoke cho khách hát.
Nhờ anh em tư vấn xem thế nào?
Anh em nào đã chơi kiều này thì cho ý kiến xem hát Karaoke như thế với đầu arriang có OK không??
Dùng center gì + receiver gì? giá + chỗ mua cụ thể luôn cho mình.
Mong anh em chia sẻ ý kiến
Chân thành cảm ơn!


Cho mình hỏi cấu hình KOK trên của bạn hoạt động tốt chứ? Mấy cái loa Behringer nghe thế nào??? Vì chưa thấy ai sử dụng Serie này để KOK cả :D
Arirang 3600 Deluxe nghe nhạc rất hay.