Truyền hình HDTV của VTC đã xuất hiện rồi, chất lượng của truyền hình HDTV thế nào nhỉ?

[:-/]
luckytwice
luckytwice
Trả lời 15 năm trước
Em vừa gọi lắp đặt HDTV của VTC xong, xin có mấy lời thế này. 1. Trong 8 kênh quảng cáo là HDTV, chỉ có National Geographic HD, CCTV và Luxe TV có thể gọi là HD. Fashion TV thì chưa lên, nhân viên lắp đặt giải thích là đang thương thuyết bản quyền. 4 kênh còn lại có tốt hơn bình thường nhưng nếu gọi là Full HD như quảng cáo thì còn xa. Em rất buồn vì quảng cáo. Các bác mua 8 cái đĩa về chỉ có 7 cái dùng được, còn 1 cái người bán nói là một thời gian nữa mới dùng được, mặc dù lúc đầu nói là 8 cái; có lẽ các bác mang cả 8 cái mà trả lại ngay ấy chứ. 2. Các kênh SDTV thì xấu hơn là cable bình thường nhiều. Vỡ hình, răng cưa, màu sắc lòe loẹt đủ cả. 3. Trên màn hình còn hiện bên góc trái một biểu tượng có chữ M, không thể xóa được, nhân viên lắp đặt giải thích đó là ký hiệu đầu giải mã đã được activate. Tôi cho rằng VTC nên khắc phục điều này, không nên bắt khách hàng phải mất thêm một phần diện tích màn hình vô lý. 4. Các kênh như kiểu CNN, BBC... ngoài logo của nhà đài CNN, BBC... còn được "tặng" thêm logo của VTC nữa, trông rất nhem nhuốc. Thưa các anh VTC, tụi tôi hiểu rằng các anh mua bản quyền của CNN, BBC..., các anh không cần phải tặng thêm logo nữa. Các anh không cần phải nhắc người xem từng giây, từng phút rằng người xem đang sử dụng dịch vụ của các anh. Nó giống như kiểu anh mua một bức tranh của một hoạ sĩ, rồi anh ký thêm tên lên bức tranh đó tặng cho người khác nữa. Hành động đó người ta gọi là "lố bịch". 5. Một số kênh truyền hình của VN chúng ta (cái này không riêng gì VTC) dành nguyên giải dưới để quảng cáo những dịch vụ nhắn tin nhảm nhí. Những kênh này, với người khó tính như tôi, được skip, cho dù chương trình có hay đến đâu. Tôi cho rằng đây là một loại kênh "chợ". Vinasat là một niềm tự hào của VN. VTC là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình đầu tiên của VN sử dụng vệ tinh này. Điều đó là rất tuyệt vời. Tuy nhiên, hãy biến những điều tuyệt vời đó thành những điều có ích thật sự. Với chi phí gần 5 triệu đồng, ở một mức khách quan nhất, tôi phải nói rằng tôi không thỏa mãn hơn so với truyền hình cable HTV hiện tại. Nếu không có một tiêu chuẩn Việt Nam cho các kênh truyền hình, cho dù truyền hình đang nở rộ hiện nay, thì vấn đề cũng chỉ là "hồ đa" thôi, chứ không phải "hồ tinh".
Le Mai
Le Mai
Trả lời 15 năm trước
Em xin bá cáo mí các bác một số vấn đề của đầu HDTV của VTC mà em thấy 1. Không biết có phải lắp đặt chưa chuẩn hay không nhưng em thấy có hiện tượng giật hình (đương nhiên tiếng cũng bị vỡ), cứ chạy được vài giây là bị, xem rất khó chịu 2. Các kênh HD được VTC quảng cáo là 5.1 nhưng em chỉ thấy nó ra có 2 kênh (em cắm coaxial của đầu VTC cắm vào coaxial của amp Yamaha RX-V1700), con HDX của em cũng cắm như thế thì DTS lên và ra đủ các kênh, oánh nhau ùm ùm 3. Nếu dùng điều khiển để chuyển từng kênh một thì OK, còn ấn OK để lên list kênh chọn thì em nó tịt 4. Nội dung film phát trên mấy kênh HD chủ yếu là nguồn HD mà anh em đang chia xẻ, có hơn là có thuyết minh, kênh Fashion thì toàn nhai đi nhai lại cái Victoria's Secret 2008 5. Chất lượng kênh ESPN rất chán, hình ảnh còn không rõ nét bằng xem TV thường Em tháo đầu ra, thấy chỗ cắm thẻ nó như cái hình bên dưới (có cái SIM) Bác nào có đầu HDTV của VTC thì xem có những hiện tượng như em report không nhé
Trả lời 15 năm trước
Ngay hôm VTC phat sóng tôi cũng lắp 1 đầu. Phải nói là các kênh HD xem rất đã, về độ nét thì hơn rất nhiều so với cáp, tuy nhiên tôi tôi thấy hình hơi giật, hình như frame rate it hơn bình thương thì phải (nhất là kênh ESPN). Không hiểu sao máy kênh VTCHD1,2 khi chiếu phim vẫn có phần black trip ở trên và dưới(hay là có phim siêu rộng :lol: ). Các kênh SD thì không nét như cáp do bitrate không đủ. Chán nhất là mới có 7 kênh HD được phát chứ không phải 8 như quảng cáo (thiếu FTV).
Hoàng Kiên Cường
Hoàng Kiên Cường
Trả lời 15 năm trước
May quá chưa mua bộ này. Khi nào chất lượng tốt rồi mua ko sao?
LÊ Việt
LÊ Việt
Trả lời 15 năm trước
[:-/] MAY QUÁ, TÍ NỮA THÌ TẬU VỀ XEM TẾT
huỳnh ngân
huỳnh ngân
Trả lời 15 năm trước
tệ lắm , hình ảnh cứ nhòe nhòe , ớn cực kỳ [):D(]
binhhc
binhhc
Trả lời 15 năm trước
[size_3][blue][b]Tôi cũng phân vân nên chưa mua, nhưng đã được xem VTC-HD tại nhà mấy người bạn. Qua đây có vài lời chia xẻ cùng các bạn:[/b][/blue] [blue]*[/blue] Việc VTC-HD mới chỉ có 7 kênh chứ không phải 8 kênh thì rõ ràng là không ổn. [blue]*[/blue] Hình xem thỉnh thoảng bị giật thì cũng dễ hiểu: ở quê nhà tôi miền núi, việc bắt truyền hình đại đa số nhờ vào cái anh chảo Tầu, khi thời tiết đẹp thì không sao, chẳng may xấu trời hay mưa chẳng hạn là hình giật, vỡ và có thể đứng im luôn - đấy là cái tội của cái chảo có đường kính quá bé, mà vệ tinh lại ở quá xa - từ đó suy ra cái chảo của VTC-HD cũng vậy thôi là đương nhiên. [blue]*[/blue] Việc có chữ M ở góc trái màn hình thì tôi không thấy, nhưng khi đầu mới lắp thì có hình cái thư hiện lên ở góc phải - bạn vào menu > thông tin > mở thư ra đọc thì nó sẽ hết. [blue]*[/blue] Cái việc quảng cáo nhắn tin dịch vụ chạy dưới đáy màn hình thì tôi thấy hiện nay có rất ít kênh không hoặc ít làm như VTV1, VTV2,VTV4,... còn lại từ VTV3, VCTV đến các kênh của VTC đến các đài đại phương chả đài nào là không có. Tôi cũng hay sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng của Mobile nhưng khi xem cũng thấy ớn, đành chấp nhận "sống chung với lũ" thôi, hoặc đôi mắt của mình chỉ nhìn giữa màn hình và cố gắng lờ đi những gì có dưới đáy màn hình (có 1 giải pháp hơi cực đoan là với tivi LCD bạn xem ở chế độ Room max thì sẽ mất đi các chữ đó, nhưng cũng bị mất luôn mái tóc của người MC) [blue]*[/blue] Việc VTC chèn logo vào các kênh nước ngoài thì cũng dễ hiểu vì truyền hình cáp VCTV họ cũng đã làm như thế mà. [b][blue]*[/blue] Nói chung lại: việc VTC ra mắt truyền hình HD là 1 thành công lớn mang tầm quốc tế rồi (vì có khá ít quốc gia đã triển khai truyền hình HD). Tuy nhiên do còn sơ khai nên có nhiều hạn chế là điều đương nhiên (cũng như cái thời ra cái đầu VTC-T5 ấy mà). Hy vọng 2009 này VTC sẽ có động thái tích cực hơn để xứng đáng với kỳ vọng của những người ưa công nghệ mới, cũng như xứng đáng với tiền đầu tư thiết bị và tiền phí thuê bao mà mọi người đã bỏ ra - cho "đáng đồng tiền bát gạo" ấy mà. [/b] [red]............... Các bạn có ý kiến gì khác xin cho biết - chúng ta cùng trao đổi .......................[/red][/size_3]
Nguyễn Thị Hương
Nguyễn Thị Hương
Trả lời 15 năm trước
Chào các anh chị! Sao thấy các anh chị chê HDTV nhiều quá vậy.[;)] Em thì chả hiểu về mấy cái món này lắm, nhưng em nói thật là em thấy Truyền hình HDTV của VTC tuyệt lắm chứ [:x] Nhờ có sự hỗ trợ của các anh chị Tổng đài 19001530 (rồi bấm phím 0) cộng với Công của chồng em hì hụi tự lắp đặt (ko thèm nhờ nhân viên lắp đặt - vì 30 Tết roài - vì nhà em được biếu nữa [:D]) Ôi trời ơi! Xem sướng ơi là sướng! Nét tuyệt! Thích lắm! Các anh chị xem lại xem thế nào nhé!? Có j các anh chị cứ gọi điện thoại [red][b]Tổng đài 19001530 (rồi bấm phím 0) [/b][/red] để nhân viên họ hỗ trợ cho mình nhé. Chúc các anh chị vui vẻ - hạnh phúc!
Trả lời 15 năm trước
TÔI THÂY MỌI NGƯỜI CHE VTC NHIÊU QUÁ NHÀ TÔI DÙNG GÂN NHƯ TẤT CẢ CÁC LOẠI TRUYỀN HÌNH Ở VN, TRỪ CÁP CỦA SÀI GÒN THÔI. TÔI THẤY HIỆN TƯỢNG QUẢNG CÁO HƠI NHIỀU CỦA VTC LÀ CÓ, CHƯƠNG TRÌNH PHÁT ĐI PHÁT LẠI CŨNG HƠI NHIỀU, VÀ HÌNH ẢNH ĐÚNG LÀ KHI THỜI TIẾT XẤU THÌ XẤU THẬT. NHƯNG PHẢI THẮNG THẮN THỪA NHẬN HDTV ĐÃ CÓ Ở VN ĐÓ LÀ NIỀU TỰ HÀO RỒI, CÒN HÌNH ẢNH BẠN NÓI NHƯ SDTV LÀ SAI HOÀN TOÀN, TẤT NHIÊN NHƯNG BẠN Ở VÙNG NÚI VÀ THỜI TIẾT XẤU KHÔNG NÕI. CÒN 1 VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG NHẤT LÀ: CHI PHÍ XEM TRUYỀN HÌNH HIỆN NAY Ở VIỆT NAM LÀ RẤT RẺ XO VỚI SỐ TIỀN NHÀ ĐÀI MUA BẢN QUYỀN CỦA CÁC KÊNH NƯỚC NGOÀI. THÔI THÌ CHÊ THÌ CHÊ NHƯNG PHẢI KHUYẾN KHÍCH NGƯỜI TA CHỨ.
Đinh Tiến Dũng
Đinh Tiến Dũng
Trả lời 15 năm trước
may quá, tôi cũng chưa mua cái đầu HD này. Nhưng tôi thấy dường nhu VTC định bán đầu VTC chứ không chú trọng phát triển chất lượng. Có không biết bao nhiêu loại đâu VTC ra đời, tôi mua hàng chuẩn đấy chứ, đựoc vài hôm lại ra cái đầu mới bắt được kênh mới thế cái đầu VTC cũ nhà tôi vất đi à, tiếc quá, tiếc quá,.... chất lượng hay không xin mấy nhà quảng cáo đó vào vatgia,com sẽ rõ.