Kinh nghiệm lựa chọn Android TV Box

Android TV Box là một thiết bị phát tín hiệu được hỗ trợ hệ điều hành Android với khả năng biến một chiếc TV thông thường thành một TV thông minh, với các tính năng như nghe nhạc, duyệt web, chơi game… Ngoài Smart TV hay Internet TV, Android TV Box cũng đang ngày càng trở thành một lựa chọn phổ biến đối với người tiêu dùng. Hôm nay, hãy cùng Vatgia tìm hiểu thêm về một số kinh nghiệm lựa chọn Android TV Box nhé!

1. Theo cấu hình

Giống như một chiếc smartphone hay laptop, cấu hình của một chiếc Android TV Box cũng quyết định tốc độ xử lý và sự hiệu quả khi sử dụng thiết bị này. Một số thông số cần quan tâm bao gồm: RAM, CPU, Bộ nhớ trong, GPU…

Nếu bạn chỉ có các nhu cầu cơ bản như xem phim, nghe nhạc, đọc báo… thì chỉ cần một chiếc Android TV Box với CPU lõi kép, RAM 1-2 GB, bộ nhớ 8 GB cùng một GPU lõi tứ là đã có thể sử dụng một cách thoải mái. Giá thành của loại Android TV Box này cũng khá đa dạng, từ 700 nghìn đến 2 triệu.

Tuy nhiên, nếu gia đình bạn có đông người, dùng nhiều ứng dụng hoặc game hạng nặng thì hãy lựa chọn các cấu hình: CPU lõi tứ, RAM 2 GB, GPU lõi tứ hoặc 8, bộ nhớ 16-32 GB. Giá thành cho loại này khoảng từ 2 đến 4 triệu.

2. Theo đặc điểm TV và các cổng kết nối

Đối vói các loại TV LED hiện nay, hầu hết chúng đều có cổng HDMI có thể kết nối với Android TV Box. Tuy nhiên, với một số TV đời cũ (như CRT) thì chỉ có cổng AV thôi. Vì vậy, tốt nhất bạn nên mua một chiếc Android TV Box có cả 2 loại kết nối HDMI và AV.

Hoặc nếu bạn có nhu cầu vừa cắm USB vừa cắm chuột, bàn phím, tay cầm game… thì hãy chọn một Android TV Box có trên 2 cổng USB.

Một yếu tố khác khi chọn mua Android TV Box là cổng âm thanh. Ví dụ, nếu bạn muốn kết nối với một dàn máy hay loa qua cổng Optical, bạn nên có một chiếc Android TV Box hỗ trợ cổng Optical cho công việc này.

3. Kết nối không dây

Một Android TV Box sẽ giúp bạn có được kết nối wifi. Nhưng nếu bạn có những nhu cầu khác như phóng màn hình điện thoại, bạn cần có thêm những chắc năng khác như Miracast, DLNA hoặc Bluetooth…

4. Theo giá cả và thương hiệu

Bạn nên chọn mua một số hãng như Mygica, Mynix, Pipo, Himedia… Đây là những hãng uy tín với giá cả phù hợp và chất lượng tốt.

Chưa có câu trả lời nào