Mới sắm Plasma Panasonic 46".Xin được thỉnh giáo kinh nghiệm sử dụng của anh em ?

Tình hình là chiều em mai Pana 46" sẽ được rước về dinh sau bao tháng ngày chờ đợi mòn mỏi Lần đầu mình sử dụng plasma nên mún dc thình giáo kinh nghiệm sử dụng của anh em. 1. Cách burn-in plasma để sử dụng dc lâu dài (mình có nghe nói model mới đã fix dc lỗi nhưng cảm thây nên burn-in vẫn tốt ). 2. Cách tinh chỉnh thông số trên plasma để có dc hình ành tốt nhất (cái này chắc môi ng mỗi khác nhưng a e cứ tân tình hướng dẫn, trươc giờ mình chưa có xài LCD TV hay Plasma lần nào ) 3. Dây HDMI nên mua loại nào là tốt , mình thấy chủng loại hàng phong phú wa, mà chất lg hình ảnh loai it tiền vói loại xịn có chênh nhau nhiu k, tính mua cỡ < 300k 4. Nhà mình hiện có 1 dàn karaoke,amply, loa Bose, mình đang tính tận dụng loa để vừa hát karaoke , vừa xem HD, anh em có ai biêt thiết bị nào dùng để chuyên đồi loa wa lại để phát dc 2 nguồn k ,xin chỉ mình với Tạm thời nhiu dó , để mai vọc e nó thêm rồi hỏi anh em luôn
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bác chủ cứ an tâm ra STDM nào có uy tín rước em nó về xem được rồi !
(Các vấn đề còn lại không cần quá lăng tăng...)

1. Trước khi xuất giá em nó đã passed được quá trình test burn-in suốt 48 giờ ở nhiệt độ 70oC tại hãng rồi nhằm đảm bảo ẻm có thể phục vụ tốt 50,000 giờ nữa (cái này là do quảng cáo nó nói thế)

2. Việc chỉnh các thông số thì cũng khá dễ dàng, em nó được cài đặt sẳn một vài thông số mặc định (dynamic, movie, standard) nhưng cũng có thể chỉnh chọt thêm cho hợp nhãn (có thể chỉnh từng màu R-G-B luôn)

3. Cáp HDMI thì quan trọng nhất là truyền được hình ảnh + âm thanh thì xong nhiệm vụ của mình (hình ảnh đẹp/xấu & âm thanh hay/dỡ là do chất lượng của nguồn phát đến 99% rồi). Nên có thể sử dụng cáp loại Noname, loại bọc nhựa, bọc giáp, hoặc thương hiệu Monster cũng được (tùy theo khả năng tài chánh và trình độ thưởng thức cọng cáp của bác thôi)

4. Việc tận dụng dàn karaoke để phát HD vẫn được, tùy theo amplifier đang sử dụng có thể kết nối thêm source input nữa (hoặc mua thêm cộng dây + jacks nối 2-in-1 rồi đấu parallel nghe cũng được, nếu có điều kiện thì mua thêm mixer hoặc AVR mới thì càng tốt sẽ có nhiều port input hơn!)

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

2 ) Do sở thích màu sắc của mỗi ngươi hoàn toàn khác nhau . Không thể có cách chỉnh đông nhất về màu sắc được .

Tuy nhiên . Khi bạn xem phim HD 720p hoặc 1080p . Bạn có thể chỉnh

Độ nét là : 70 > 80 ....... Giảm nhiễu hình ảnh : tối thiểu => theo mình chỉnh như vầy là vừa .

Vì nếu chỉnh độ nét lên tới 100 , sẽ dẫn tới hiện tượng thấy hạt xuất hiện , đồng thời lúc đó người xem hay chọn phương án giảm nhiễu trung bình ........ Mà theo mình quan sát kỹ giảm nhiễu hình ảnh càng cao => độ sắc nét càng giảm

3 ) Hiện tại mình đang sài sợi HDMI theo đầu HDP mua có sẵn . Mình nghĩ sợi này cũng 70k là cùng . Thấy cũng ngon chán .

Bác gì ở trên nói rất đúng : TIVI muốn đẹp thì , nguồn phim , thiết bị phát , thiết bị nhận ... Đều phải đẹp thì mới OK được .

4 ) Cái này chuyện nhỏ thôi . Nếu bác dùng Laptop hay PC để làm thiết bị phát thì :

Bác chạy ra mua 1 cộng jack 3,5 ra 2 đầu L , R ........ jack 3,5 cắm vào cổng out audio của PC hoặc Laptop => cắm vô phần in audio 1 hoặc 2 trên amply .

Nếu cái đầu karaoke của bác có in audio 1 , 2 thì bác cắm vô đó cũng được . khi hát kara thì bình thường . Khi xem phim thì chuyển đầu kara về AV1 hoặc AV2 .

P/S : Nếu bác đang chơi HDP . Nếu trên đầu HDP của bác ........ Bác kiếm chữ Out Audio L , R ............. Cái này cắm rắc bông sen vô In Audio L R trên Amply .

Ngoài ra còn có mấy lọa kết nối âm thanh cơ bản khác như : coaxial , Optical ......... HDMI

Cách đơn giản nhất là : Bác cứ xem đằng sau cái Amply ở nhà bác đang dư cổng In audio nào thì bác tính phương án mua dây Out audio đó .