Tai nghe siêu nhỏ Final E2000 & Final E3000

Cái tên Final Audio được biết đến là thương hiệu của S’NEXT, một công ty chuyên sản xuất các thiết bị âm thanh có trụ sở tại Kanagawa, Nhật Bản. Final Audio được lòng rất nhiều audiophile trên thế giới bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng cực kỳ tốt và thường xuyên đưa ra những lời khuyên hữu ích, những chỉ dẫn cụ thể trong việc tư vấn đúng sản phẩm đến khách hàng của họ. Hiện nay hai phiên bản Final E2000 và Final E3000 là 2 sản phẩm nằm trong tầm giá phổ thông với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với người dùng.

Đây là những tai nghe đạt chuẩn Hi-Res, tất nhiên Final E2000 & E3000 sẽ hỗ trợ dải âm rộng hơn khoảng 20-20000Hz, tuy nhiên nhà sản xuất không công bố con số cụ thể. Với trở kháng 16Ω, 2 mẫu tai nghe này dễ dàng kết hợp với những nguồn phát di động trở kháng yếu như máy nghe nhạc hay smartphone.

Trên Final E2000

FINAL E2000 màu đen nhám

Được đánh giá khá cân bằng cả ở 3 dải, âm trường rộng, chi tiết âm khá tốt, khả năng tách bạch giữa các khá ấn tượng.

Dải bass: đánh giá dải bass này của tai rất vừa phải, cân bằng cả về lượng & chất, xuống sâu nhưng vẫn thể hiện được chi tiết & không hề gây cảm giác đau đầu cũng như ù tai. Dải bass này có thể chưa làm hài lòng được các tín đồ nhạc điện tử, nhạc sôi động, tuy nhiên nó sẽ làm nền rất tốt cho các bản nhạc nhẹ.

Dải mid: đây cũng là 1 điểm mạnh của mẫu tai này, mượt ngọt ngào & có chiều sâu, hiện tượng sibilance hoàn toàn không xảy mạnh nhất khả năng của dải mid trên Final E2000.

Dải treb: được nhận định khá dễ nghe, có hồn, thậm chí người nghe còn cảm thấy được chút lực trong dài này, khiến cho nó không hề tẻ nhạt & gây chói cho người nghe. Mặc dù vậy, chi tiết của dải âm này chưa thực sự ấn tượng, cũng như lên chưa cao, có thể sẽ khiến cho những tín đồ của dải âm này không đủ thích thú.

Trên Final E3000

Thiết kế hiện đại và có âm thiên hướng V-Shaped , cảm giác nghe fun và giàu năng lượng hơn hẳn trên E2000. Thật khó tin với kích thước housing nhỏ bé mà âm thanh trên E3000 lại bùng nổ đến vậy.

Housing bóng loáng FINAL E3000

Với dải Bass trên E3000 có lượng nhiều hơn cũng như xuống sâu hơn. Đặc biệt, dải Sub-Bass & Mid-Bass được chau chuốt & cải thiện hơn, khiến dải bass này thật sự làm hài lòng được những người yêu thích bass. Dải bass này sẽ đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu nghe nhạc của mọi người ở mọi thể loại nhạc. 1 điểm cộng lớn nữa là dải bass được kiểm soát tương đối tốt, hoàn toàn không lấn vào các dải âm khác. Đồng thời thì dải mid của E3000 được làm dày dặn và ấm áp hơn. Tuy hơi lùi 1 chút nhưng nghe các bản Jazz giọng nam vẫn phê cực kỳ.

Đi cùng đo là dải treb có cải thiện, không bị roll-off như trên E2000, làm tổng thể âm chi tiết hơn. Treb E3000 giòn và khá nhuyễn, không bị gắt chút nào cả, kiểm soát rất tốt.

Bạn đang cần một chiếc tai nghe nhạc nhẹ nhàng, tình cảm hãy chọn Final E2000 còn nếu bạn thích những bản nhạc vui tươi hơn, sôi động hơn đừng chần chờ gì khi chọn Final E3000 cả. Đối với cả hai sản phẩm này đều hoàn thiện rất tốt và đến từ nhà sản xuất của Nhật Bản.

Chưa có câu trả lời nào