So sánh chi tiết KZ ZST và KZ ZST PRO

Nếu như những mẫu tai nghe ở phân khúc cao cấp của nhà sản xuất Knowledge Zenith - KZ được trang bị cấu hình phần cứng khủng khiếp thì 2 sản phẩm KZ ZST & KZ ZST Pro lại sở hữu một mức giá bán khá dễ chịu với 1 cấu hình phần cứng nhẹ nhàng hơn, nhưng thay vào đó là sự đầu tư nghiêm túc để tận dụng tối đa sức mạnh mà nó được trang bị. Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng đi so sánh chi tiết 2 sản phẩm này.

Mở hộp, thiết kế trên tai

2 mẫu sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ đến từ KZ nên cách đóng cũng như phụ kiện đi kèm tương tự nhau.

Hộp của KZ ZST & ZST Pro được thiết kế khá đơn giản với màu trắng tổng thể cùng tên sản phẩm in đơn điệu. Không có gì nhiều để nói về hộp của 2 sản phẩm này.

Phụ kiện đi kèm bên trong của những mẫu tai nghe phân khúc giá rẻ của KZ đều rất nghèo nàn, chính vì vậy mà KZ ZST, KZ ZST Pro cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Tất cả những gì trong hộp chỉ là 2 bên housing tai, dây rời và 2 bộ nút tai cao su khác cỡ.

Phần housing của cả 2 mẫu tai này đều có những sự tương đồng nhất định với hình dạng giống nhau, cùng có tên dòng sản phẩm “ZST” in trên mặt faceplate. Được thiết kế theo khuôn tai người sử dụng nhờ đó mà cảm giác đeo rất vừa vặn và thoải mái.

Điểm tương đồng tiếp theo trên 2 sản phẩm này chính là màu sắc. Cả 2 đều có những phiên bản phần vỏ màu đen hơi trong suốt cùng faceplate thiết kế dạng vân carbon fiber và  phần vỏ nhựa trong suốt màu xanh biển kết hợp với faceplate màu tím.

Cả 2 đều được trang bị chân kết nối 2-pin, giúp thay thế dây dẫn âm nhằm nâng cao chất lượng âm thanh hay biến sản phẩm thành những mẫu tai nghe Bluetooth thông qua phụ kiện được KZ bán rời.

Ngoài ra, phiên bản KZ ZST Pro mới được nâng cấp dây dẫn có chất lượng tốt hơn so với bản KZ ZST thường trước đây.

Thông số cấu hình và chất âm

Có thể thấy rằng, so với KZ ZST thì KZ ZST Pro còn có sự nâng cấp nhẹ về thông số kĩ thuật.

Về phần chất âm, cả 2 sản phẩm này đều rất tương đồng nhau. Tổng thể âm hơi thiên sáng, ấm trường tốt cùng âm hình rất tự nhiên, âm dạng V-Shaped. Âm trường, độ chi tiết và độ sạch nền âm của KZ ZST Pro có nhỉnh hơn rất nhẹ so với KZ ZST.

Dải Bass đánh nảy, khá fun, có 1 chút kéo đuôi nhẹ nên rất phù hợp với những tín đồ nhạc sôi động như EDM, House,… tuy nhiên Sub-Bass xuống chưa thực sự sâu để có thể làm hài lòng những Basshead.

Dải Mid khá mỏng và có độ chi tiết tốt, thể hiện được cái hồn trong giọng hát nữ, tuy nhiên hơi bị sibilance nhẹ, hất là khi để ở mức âm lượng cao.

Dải Treb lên rất cao, mượt mà và trong trẻo, độ chi tiết tốt, tuy nhiên có thể sẽ hơi sáng và kiểm soát chưa hoàn hảo, 1 phần do chất âm tổng thể vốn đã thiên sáng.

KZ ZST và KZ ZST Pro là 2 cái tên rất sáng giá, được đánh giá cao về thiết kế màu sắc, chất âm phù hợp với những dòng nhạc trẻ thịnh hành hiện nay trong 1 mức giá rất dễ tiếp cận. Đây thật sự là 1 sản phẩm rất phù hợp hướng tới giới trẻ từ nhà KZ, với những điểm mạnh được tối ưu riêng cho phân khúc người sử dụng này.

Chưa có câu trả lời nào