AirPods từ người không rành tai nghe: tiện, gọn, đẹp là ưu tiên hàng đầu

Mình không phải là người rành tai nghe, cũng không rành âm thanh, mình chỉ phân biệt được hay dở khi chất lượng bài hoặc thiết bị thật sự rất khác biệt mà thôi. Mình cũng không để ý lắm tới việc mua tai nghe sao cho hay, mà mình cần sự cân bằng giữa hay + tiện lợi + nhỏ gọn + đẹp. Sau cỡ 1 tuần xài AirPods, mình thấy đây là cái tai nghe không dây ngon nhất đáp ứng được tất cả nhu cầu của mình và có chút chia sẻ với anh em nào đang còn phân vân.

Về thiết kế

Đầu tiên là thiết kế của AirPods. Thiết kế tai nghe với mình quan trọng lắm, nhớ ngày xưa hồi đi mua tai nghe có dây "xịn" đầu tiên của mình là Sony XBA-H1 thì mình cũng tìm cái nào nhỏ mà phải đẹp và nổi bật. Vì khi bạn đeo nó lên thì chẳng khác nào bạn đang mang một món trang sức lên người nên nó bắt buộc phải đẹp và hấp dẫn. Trước khi dùng AirPods mình có nghiên cứu qua các mẫu tai nghe không dây hoàn toàn của Samsung, Sony và Bose nhưng không có cái nào làm mình hài lòng về mặt thiết kế, mấy con kia cứ thô thô và phức tạp thế nào ấy, mình chỉ thích những thiết kế đơn giản mà thôi.

Kết quả hình ảnh cho AirPods từ người không rành tai nghe:

Mình cũng thích cách mà AirPods được thiết kế để đựng trong một cái hộp nhỏ gọn. Hộp này có thể bỏ gọn vào túi quần của mình nên đem đi đâu cũng được, còn lên tới công ty thì mình sẽ lấy nó ra để trên bàn làm việc. Do hộp AirPods được làm giống như một hộp kẹo ngậm TicTac loại nhỏ nên bỏ vào túi quần không gây cấn, cộm như các hộp dạng dài của Sony và Samsung. Chiếc hộp này cũng giúp bảo vệ tai nghe tốt hơn nhiều.

Trước khi đổi sang tai nghe AirPods, mình cũng có dùng một tai nghe Bluetooth của Samsung, nó là cái Samsung Level U. Đây là tai nghe dạng đeo choàng qua cổ, cũng khá là hay và tiện đấy, nhưng cảm giác có cái gì đó chắn ngang cổ không thoải mái lắm nên thường chỉ khi nào mình thật sự không muốn vướn víu thì mới đụng với Level U, còn không vẫn chiến với em XBH-H1.

Level U cũng chưa phải tai nghe không dây hoàn toàn (thời đó khái niệm này gần như không xuất hiện trên thị trường phổ thông) nên bạn vẫn phải dính với một chút "dây" khi nghe nhạc. Và đương nhiên, khi ra đường thì không thể nhét vừa tai nghe này vào túi quần rồi nên cũng rườm rà phết.

Khi nhìn AirPods, chắc bạn sẽ lo là tai nghe này dễ rớt lắm, nhưng mình thấy nó chắc chắn vô cùng, kể cả khi đi lại (còn lúc chạy bộ thì không rõ). AirPods bám vào tai nhờ thiết kế đặc biệt có phần uốn éo, kể cả khi nghiêng đầu cũng không sợ rớt ra. Nếu bạn cần phải để trống 1 tai nghe và nghe 1 tai thì bạn có thể cài tạm cái tai nghe lên vàng tai cũng được luôn

Âm thanh

Về chất lượng âm thanh thì mình thấy cũng... được. Mình không rõ lắm thế nào là hay hơn, trừ khi sự thay đổi rất lớn. Ví dụ, nếu bạn nghe tai nghe đi kèm của iPhone xong đổi qua nghe XBA-H1 hoặc nghe AirPods thì ừ, có khác biệt nhiều đó, âm trong hơn, chi tiết hơn, nghe được nhiều thứ trong đoạn nhạc hơn. Mình có nghe nói rằng AirPods khi so với những tai nghe xịn khác cũng dùng Bluetooth thì chất lượng không phải là quá xuất sắc, chỉ được được thôi, nhưng với mình thì AirPods là dư dùng rồi đó.

Do điện thoại chính của mình hiện đang là iPhone nên việc pair giữa AirPods với iPhone cực kì dễ dàng. Thậm chí còn nhanh và dễ thao tác hơn việc chạm NFC để kết nối tai nghe không dây với các máy Android mà chúng ta hay làm cách đây vài năm nữa kìa. Để hộp lại gần máy, bật nắp lên, nhấn nút sau lưng, xong. Việc ghép đôi với máy tính cũng không khó khăn gì.

Kết quả hình ảnh cho AirPods từ người không rành tai nghe:

Lưu ý là AirPods không chỉ dùng được với iPad, iPhone, mà nó có thể xài với bất kì thiết bị nào có Bluetooth, kể cả điện thoại Android hay máy tính Windows. Khi đó khâu pair hơi phức tạp hơn một chút xíu do bạn phải làm theo cách truyền thống, nhưng cũng chẳng là vấn đề gì to tát. Lợi ích về thiết kế, sự gọn nhẹ và linh hoạt của AirPods đủ sức át hết mọi thứ khác để trở thành tai nghe của anh em Android hay Windows.

Cái cuối cùng mình muốn chia sẻ với anh em đến từ sự thông minh của AirPods. Cặp tai nghe này có thể nhận biết được khi nào anh em đeo nó lên và khi nào bỏ tai nghe xuống, dựa vào đó dừng hoặc chơi nhạc mà không cần anh em phải can thiệp thủ công. Khi bỏ tai nghe ra, máy tính hoặc điện thoại của anh em sẽ tự chuyển sang loa ngoài, tương tự như khi anh em rút jack tai nghe ra khỏi máy vậy.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn thiết bị tai nghe chất lượng.

Chưa có câu trả lời nào