Có nên chọn tai nghe không dây Sony WI-SP500N?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các dòng tai nghe không dây đa dạng về cả mẫu mã lẫn tính năng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá thiết bị tai nghe không dây Sony WI-SP500N qua bài viết dưới đây.

Về thiết kế

Tai nghe có thiết kế không dây, nhưng có 1 dây vòng cổ kết nối 2 bên tai với nhau. Thiết kế này có ưu điểm là loại bỏ được độ trễ với nguồn, cũng như tăng độ ổn định giữa 2 bên. Do được làm ra cho những người hay tập thể dục, nên SP500N cũng có chuẩn chống nước IPX4 giống với 2 đàn anh của mình

Tất cả các thành phần điện tử được tích hợp trên một cụm đeo tai, nên phần này cũng khá lớn, nhưng cũng được làm bằng nhựa nên nhẹ và không tạo nhiều áp lực lên tai khi đeo. Tại đây ta có nút nguồn, điều chỉnh âm lượng và bài hát và cổng sạc micro USB.

Như đã đề cập, cặp tai nghe này được thiết kế theo dạng earbud nên đeo hờ ở vành tai người nghe chứ không đi sâu vào ống tai. Thiết kế này không còn phổ biến như trước, vì có khả năng cách âm kém hơn so với loại in-ear, và SP500N cũng không phải là ngoại lệ.

Nếu sử dụng trong nhà thì tai nghe vẫn đủ để chặn một vài tạp âm nhỏ, nhưng nếu đem nghe ngoài đường thì người dùng vẫn có thể nghe được hết tất cả các tiếng còi xe bên ngoài. Chính vì đặc tính này mà SP500N cũng sẽ kén người dùng hơn so với 2 sản phẩm cao cấp hơn, có thiết kế In-ear với khả năng chống ồn tốt.

Thông số kĩ thuật

- Màng loa Dynamic 0,53 inch

- Đáp tuyến tần số: 20Hz - 20kHz

-Chống nước IPX4

- Thời lượng chơi nhạc: 8 tiếng

- Chuẩn kết nối nhanh NFC

- Trọng lượng: 17,8g

Dù SP500N có thiết kế khác so với 2 sản phẩm tầm cao hơn nhưng do cùng là 1 dòng sản phẩm nên Sony cũng cố gắng để tai nghe này có chất âm đồng đều. Tai nghe WI-SP500N có thiết kế chất âm hơi ngả tối, đậm đà và nhấn nhẹ vào âm bass.

Những tai nghe earbud thường có âm bass nhẹ hơn so với In-ear bởi thiết kế không được kín và âm bass đã bị tiêu hao nhiều trên đường đi, nên Sony cũng tăng lượng của dải này để 'bù trừ'. Tùy gu nghe nhạc của từng người mà đây là ưu điểm hoặc yếu điểm.

Điểm mạnh ở SP500N nói riêng và các cặp tai nghe earbud nói chung đó là dải trung, thường không làm tiến so với in-ear nên tạo cảm giác laid back, thoải mái hơn. Thử với bài hát Answer của Sarah McLachlan, giọng ca sĩ nữ khá đậm đà, có nhiều âm hơi nên có chút airy. Điểm yếu của SP500N là âm treble có lượng không nhiều, cũng như bị roll-off sớm nên không để lại nhiều ấn tượng với người nghe.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về dòng tai nghe không dây chất lượng.

Chưa có câu trả lời nào