Đánh giá tai nghe Mee Audio X1

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các thiết bị tai nghe đa dạng cả về mẫu mã lẫn tính năng. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá chiếc tai nghe Mee Audio X1 qua bài viết dưới đây

Về thiết kế

Tuy có giá bán thấp nhưng Mee X1 cũng được đóng hộp giống hệt các sản phẩm cao cấp: giấy bìa bóng với "cánh bướm" mở bằng nam châm, giấy bóng kính để lộ tai nghe bên trong.

Hơn nữa phụ kiện của X1 cũng không hề thiếu thốn, với 5 bộ đệm tai cao su và 1 miếng kẹp áo nhỏ. Tuy vậy theo đánh giá cá nhân thì bộ đệm tai của X1 có chất lượng không cao, được làm khá mỏng và dễ dính bẩn.

Phần jack cắm thiết kế theo hình chữ L, được làm bằng nhiên liệu nhựa cứng nên rất chắc chắn. Như đã đề cập, tai nghe không có khả năng thay dây nên việc trang bị một sợi dây đủ tốt là rất cần thiết.

Với thiết kế kiểu đeo móc qua tai giúp cho X1 nằm thoải mái trên tai và ít gây áp lực lên vành tai. Theo đánh giá thực tế thì khả năng chống ồn của tai nghe ở mức ổn, đủ để loại bỏ các tạp âm nhỏ, vẫn không bằng các sản phẩm có thiết kế lớn hơn của Mee. Mee X1 cũng được trang bị tính năng chống nước IPX5, nên người dùng có thể yên tâm khi sử dụng nó để tập thể dục.

Âm thanh

Khác với cặp tai nghe giá rẻ nhất của hãng là RX18p với chất âm thiên bass khá rõ ràng, Mee X1 có thiết kế theo dạng cân bằng và không thiên về bất cứ một dải nào. Tổng thể chất âm sáng hơn, nên nghe lần đầu chất âm có vẻ không nổi bật, về lâu về dài sẽ đỡ mệt hơn.

Lượng bass của X1 nằm ở mức trung bình và có vẻ ít so với 'chuẩn chung' của Mee Audio. Truyền thống của Mee Audio là ra mắt những thiết bị tai nghe có nhiều kiểu âm khác nhau, nhưng vẫn giữ được âm mid trung tính và tự nhiên. Mee X1 cũng không phải là ngoại lệ, giọng ca sĩ được thể hiện bởi tai nghe thiên nhẹ về hướng sáng, tiến về phía người nghe và rất rõ ràng. Độ chi tiết của âm mid nói riêng và toàn bộ chất âm của Mee X1 được đánh giá ở mức khá, vì dù sao đây vẫn là sản phẩm tầm thấp, nếu muốn có độ chi tiết cao hơn thì chắc chắn người dùng sẽ phải nâng cấp lên tầm giá trung hoặc cao.

Mee Audio X1 là chiếc tai nghe rất đơn giản, không có bất cứ một tính năng đặc biệt nào như không dây, chống ồn chủ động hay thay dây. Nhưng cũng vì thế, mà sản phẩm có giá bán mà ai cũng có thể tiếp cận được, đây là một lựa chọn khó có thể bỏ qua ở tầm giá dưới 1 triệu đồng.

Chưa có câu trả lời nào