Bạn đã biết sử dụng tai nghe như nào cho đúng cách?

Âm nhạc là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, vì thế nên nghe nhạc dường như trở thành sở thích của tất cả mọi người. Vì để tránh làm phiền người khác khi nghe nhạc, nên tai nghe đã ra đời. Dưới đây là những điều bạn cần biết về tai nghe cũng như cách sử dụng, tác hại,..

Đeo tai nghe trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Khi bạn đeo tai nghe liên tục từ giờ này sang giờ khác và lặp lại trong nhiều ngày, các tế bào thần kinh trong ốc tai sẽ phải làm việc quá sức, dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực cho đôi tai, tác động xấu đến chất lượng cuộc sống.

- Đeo tai nghe liên tục khiến tế bào thần kinh trong ốc tai làm việc quá sức, gây mệt mỏi dẫn đến lùng bùng tai, nghe mà không hiểu, khả năng cảm nhận tiếng nói kém hơn.

- Âm thanh từ điện thoại truyền qua tai nghe thường mạnh và kéo dài gây kích thích thính giác liên tục, từ đó gây mệt, thậm chí là tổn thương và ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương.

- Nghe âm thanh trên 85db liên tục trên 2 giờ một ngày và kéo dài nhiều tháng sẽ gây giảm thính lực.

- Đeo tai nghe liên tục dễ khiến nút tai nghe bị ẩm, dễ tạo tiền đề cho vi trùng, vi nấm phát triển, gây viêm ống tai ngoài do vi trùng, chàm ống tai, nhiễm nấm.

Đeo tai nghe như nào cho đúng?

Cách đeo tai nghe thông thường của hầu hết mọi người đều chưa đúng quy chuẩn. Bạn cần phải thực hiện đeo tai nghe vòng qua đầu theo lời khuyên của những chuyên gia công nghệ và các nhà sản xuất thiết bị điện tử mới chính xác. Hãy nhét tai nghe vào trong tai, vòng dây qua vành tai và ra sau lưng.

Xét về chất lượng, đeo tai nghe đúng cách sẽ giúp âm thanh khi truyền từ tai nghe đến tai sẽ rõ hơn, âm thanh không bị phát ra ngoài cho phép bạn có thể thưởng thức những bản nhạc có chất lượng âm thanh tốt nhất.

Cách vệ sinh tai nghe

Vì tai nghe quá “thân cận” bên bạn nên việc giữ vệ sinh cho thiết bị là vô cùng cần thiết. Sau một thời gian, tai nghe sẽ dễ bám bụi và mồ hôi, bạn cần làm sạch 1 tháng/lần bằng cách sau:

Dùng bàn chải sạch vệ sinh nhẹ nhàng những lớp bụi bẩn bám trên tai nghe

Chấm tăm bông vào cồn và lau kĩ các chi tiết nhỏ của tai nghe

Tiếp tục thấm khăn giấy với cồn và lau dây tai nghe

Lưu ý: nếu tai nghe có nút cao su, bạn tháo rời phần nút này và ngâm trong nước xà phòng ấm 20 phút, rồi rửa lại bằng nước và để ráo trước khi lắp lại.

Nếu bạn thấy bài viết này có ích, hãy share để cho mọi người cùng biết nhé!!

Chưa có câu trả lời nào