Cách chọn mua một tai nghe bluetooth tốt

 

Thiết bị tai nghe Bluetooth kém chất lượng sẽ làm hỏng những âm thanh hấp dẫn mà bạn có thể nghe. Đó là lý do tại sao bạn nên lựa chọn tai nghe phù hợp, và bài viết này sẽ giúp bạn làm được điều đó. Nếu bạn cần tai nghe không dây tuyệt vời trong năm nay, chắc chắn hãy xem qua thiết bị Plantronics Voyager Legend. Không chỉ nhẹ hơn và nhỏ hơn hầu hết các thiết bị được trang bị mic, Legend mang lại chất lượng âm thanh tuyệt vời và có một thiết kế thoải mái kể cả khi bạn đeo kính.

Trên thị trường cũng có các loại tai nghe bluetooth tốt nhưng với kích thước lớn hơn, ví dụ là chiếc Jabra Motion mới ra mắt. Khi được đeo lên tai, Motion tự hào với khả năng gắn chắc vào tai, chất lượng âm thanh vượt trội và cuộc gọi tuyệt vời cùng với một loạt các tính năng tiên tiến khác. Một lựa chọn tuyệt vời nữa là Jawbone Era với các tính năng hiện đại như công cụ gia tốc, giảm tiếng ồn mạnh mẽ cùng âm thanh HD. Nếu bạn thích một chiếc tai nghe bluetooth có kích thước nhỏ thì Plantronics M55 cũng là một sự lựa chọn tốt. Trái ngược với tầm vóc nhỏ bé của nó, M55 cung cấp giọng nói nhắc nhở và giọng nói lệnh, cộng với một chức năng deep sleep để bảo toàn tuổi thọ pin. Để có thêm sự lựa chọn tai nghe, hãy kiểm tra danh sách các bộ tai nghe Bluetooth trong list của CNET.

 

3 bí quyết hữu ích khi mua tai nghe bluetooth

     1. Quyết định bạn sẽ sử dụng tai nghe bluetooth như thế nào

 

 

Tai nghe Bluetooth có nhiều hình dạng, kích cỡ và giá cả tùy thuộc vào vị trí, thời điểm và cách chúng được thiết kế để sử dụng. Thứ nhất, bạn nên quyết định mình sẽ trò chuyện qua thiết bị trong môi trường nào. Các cuộc gọi sẽ chủ yếu từ các khu vực làm việc ồn ào, đường phố hay các nhà hàng nhộn nhịp? Bạn sẽ nghe điện thoại trong khi lái xe hay đi bộ trên đường - những điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu suất và cuối cùng là tai nghe mà bạn chọn.

    2. Khoanh vùng các tính năng mà bạn cần

Mặc dù là một thiết bị gọn nhẹ, tai nghe Bluetooth lại là một sản phẩm phức tạp với nhiều tính năng. Chúng có khả năng loại bỏ tiếng ồn, lệnh thoại để sử dụng, tích hợp máy PC, hoặc thậm chí âm thanh stereo. Dù yêu cầu cụ thể của bạn là gì, hãy soạn một danh sách mong muốn về các khả năng và đảm bảo thiết bị bạn chọn đáp ứng các nhu cầu của bạn.

   3. Chọn thiết kế phù hợp với bạn

Mỗi người có một gu thẩm mỹ và nhu cầu khác nhau nên tai nghe bluetooth họ chọn cũng khác nhau. Một số tai nghe tương đối lớn và cồng kềnh nhưng lại có chất lượng âm thanh trên hết. Các thiết bị khác được thiết kế để khách hàng cảm thấy thoải mái cả ngày trong môi trường văn phòng. Trong khi vài loại tai nghe khác lại có những thiết kế siêu mỏng vốn rất khó phát hiện. Một số thiết bị tốt hơn so với các thiết bị khác trong việc hỗ trợ người đeo kính mắt, một yếu tố rất lớn cho những người sử dụng kính mắt thường xuyên.

Các loại tai nghe

Chuyên nghiệp

Bộ tai nghe Bluetooth đầu tiên là thiết bị sang trọng nhắm mục tiêu vào các khách du lịch công ty, những người cần thực hiện các cuộc gọi kinh doanh trên đường hoặc trong khi đang làm việc từ xa. Các thiết bị chuyên nghiệp như vậy phản ánh mong muốn của người tiêu dùng về chất lượng âm thanh nguyên sơ, tuổi thọ pin dài và sự thoải mái để trải qua một ngày làm việc mà không cần sạc pin. Một số tai nghe chuyên nghiệp thậm chí còn kết nối với cả máy tính cá nhân và điện thoại di động để phục vụ như một công cụ truyền thông từ xa.

Gọn nhẹ

Không giống như các model chuyên nghiệp với kích thước lớn, tai nghe Bluetooth nhỏ gọn được thiết kế đủ nhỏ để tránh gây chú ý. Chúng được tạo ra cho các cuộc gọi đến và đi kín đáo. Do đó, chất lượng âm thanh, tuổi thọ pin và các tính năng khác thường chiếm một phần ít quan trọng hơn so với thiết kế ở các dòng này.

Âm thanh nổi

Song song với sự phát triển gần đây của điện thoại thông minh, tai nghe stereo Bluetooth có tính năng micro đã trở nên phổ biến. Thiết bị stereo không dây chất lượng cho phép bạn thưởng thức âm nhạc hoặc âm thanh từ video mà không gặp rắc rối về dây. Tuy nhiên, trong trường hợp có cuộc gọi đến, bạn sẽ có thể trả lời mà không cần bỏ qua phần nhạc. Lưu ý rằng các sản phẩm Bluetooth stereo có xu hướng đặt hiệu suất âm thanh ưu tiên hơn so với chất lượng cuộc gọi.

 

Những tính năng đáng cân nhắc khi mua tai nghe bluetooth

Microphone kép

Nhiều tai nghe cao cấp hiện nay đã xuất hiện tính năng microphone kép để kích hoạt chức năng chống ồn như tiếng ồn đường phố, xe cộ đường cao tốc và gió. Đây là một chức năng đáng lưu ý với những người thường xuyên phải lái xe. Đặc biệt sản phẩm Plantronics Voyager Legend đã vượt xa hơn với sự xuất hiện của ba microphone cùng lúc.

Âm thanh HD

Một số tai nghe Bluetooth hỗ trợ âm thanh HD hoặc âm thanh chất lượng HD. Về cơ bản, điều này có nghĩa là một thiết bị HD có thể nhận, truyền và phát lại âm thanh ở tần số 16KHz - gấp đôi so với băng thông tín hiệu của tai nghe khác là 8KHz, dẫn đến âm thanh rõ ràng hơn trong điều kiện lý tưởng.

Ghép nối đa điểm

Từ máy tính bảng cho đến điện thoại và máy tính, rất nhiều các thiết bị di động khổng lồ đã tích hợp công nghệ Bluetooth. Như bạn có thể tưởng tượng, liên kết tai nghe của bạn với nhiều tiện ích đồng thời là một điều hết sức bình thường.  Nhờ chức năng Multipoint hoạt động, tai nghe có thể kết nối với hai điện thoại cùng một lúc và thực hiện cuộc gọi trên cả hai thiết bị.

Lời nhắc thoại và lệnh

Các hệ điều hành điện thoại thông minh hiện đại có các lệnh thoại và các chức năng tìm kiếm trong máy, đôi khi dựa vào tính năng thoại nội bộ của tai nghe sẽ thuận tiện hơn để kích hoạt các chức năng này. Lời nhắc thoại và lệnh thoại đã xuất hiện trên cả những thiết bị có mức giá bình dân nhất. Với một thiết bị nổi bật về tính năng này, bạn có thể trả lời hoặc từ chối cuộc gọi, bắt đầu ghép nối, hoặc nhận trạng thái pin, chỉ bằng cách sử dụng lệnh thoại.

Tuỳ chỉnh độ vừa vặn

Tai nghe có nhiều kích thước phù hợp với nhiều người khác nhau. Đó là lý do tại sao một tai nghe Bluetooth được thiết kế tốt sẽ cung cấp nhiều cỡ miếng lót tai. Ngoài ra, một số tai nghe được thiết kế để đeo bên ngoài tai, một số khác được xây dựng để nằm gọn bên trong, trong khi các mô hình cao cấp cung cấp đa dạng sự lựa chọn để phù hợp với cả hai phong cách.

Công nghệ NFC

Công nghệ chạm để kết nối (NFC) đã xuất hiện trên nhiều điện thoại thông minh trên thị trường. NFC không chỉ dành cho thanh toán di động, nó cũng có thể tạo điều kiện cho việc ghép nối các phụ kiện Bluetooth tương thích. Chỉ cần đặt điện thoại của bạn vào một thời gian ngắn, ví dụ như hệ thống loa được trang bị NFC, tai nghe hoặc tai nghe sẽ có kết nối sẽ xảy ra mà không cần phải thao tác Cài đặt trên thiết bị.

Giải thích cấu hình Bluetooth

Có nhiều phiên bản Bluetooth, và không phải tất cả các đặc điểm kỹ thuật Bluetooth đều giống nhau, do đó bạn có thể muốn chắc chắn rằng các thiết bị được chọn sẽ làm việc với nhau ăn ý. Tất cả các phiên bản Bluetooth mới hơn đều tương thích lẫn nhau. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng các tính năng Bluetooth cơ bản, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về các cấu hình Bluetooth nâng cao này.

 

Chưa có câu trả lời nào