Giải đáp những thắc mắc thường gặp khi dùng tai nghe Bluetooth

Loại tai nghe Bluetooth tiện dụng này đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Thế nhưng, không phải ai cũng có hiểu biết toàn diện, nắm được những thông tin cơ bản của sản phẩm này. Vatgia xin trả lời một số câu hỏi thường gặp của người dùng tai nghe bluetooth.

Tai nghe bluetooth có giống tai nghe không dây (wireless) không?

Xét về mặt kĩ thuật, 2 tai nghe này giống nhau. Trong khi tai nghe không dây kết nối với nguồn phát qua sóng radio, thì tai nghe bluetooth lại kết nối với thiết bị di động hỗ trợ tính năng này bằng sóng bluetooth.

Định nghĩa thuật ngữ NFC?

Tiêu chuẩn NFC (Near Field Communication), hay còn được gọi là tính năng truyền tải tầm gần, cho phép người dùng kết nổi và sử dụng luôn thay vì phải pairing trước đấy.

Tất cả tai nghe đều có khả năng chống ồn đúng không?

Điều này là sai, vì hiện nay, chỉ có những mẫu tai nghe chuyên dụng để nghe nhạc mới có tính năng hữu dùng này. Vốn ra đời để đáp ứng nhu cầu tiện lợi trong di chuyển và sử dụng, thế nên, phần lớn các tai nghe bluetooth không được tích hợp nhiều tính năng phụ trợ.

Việc mua thêm cable cho tai nghe Bluetooth có cần thiết hay không?

Trên thị trường, hầu hết các loại tai nghe Bluetooth từ tầm trung đều được đi kèm sẵn với cable do được tích hợp cả hai chế độ wire và wireless. Tuy nhiên, nếu sản phẩm bạn mua không được bán kèm vậy nhưng vẫn đáp ứng hỗ trợ kết nối wire, thì bạn có thể mua thêm phụ kiện nếu thích.

Phiên bản Bluetooth của tai nghe và điện thoại khác nhau thì có thể dùng được không?

Câu trả lời là có, vì tính tương thích người của bluetooth rất tốt.

Âm thanh qua tai nghe bluetooth sẽ tệ hơn đúng không?

Do chỉ đáp ứng được mức tần dố từ 20Hz – 20 kHz, tương đương chất lượng truyền trung bình, nên nếu kết hợp cùng các loại máy nghe nhạc cap cấp, chất âm sẽ bị kém đi phần nào, dù thay đổi này là khá nhỏ, không mấy ảnh hưởng. Nếu bạn là một người kĩ tính, hãy tìm cho mình những dòng tai nghe có hỗ trợ thêm codec aptX, aptX HD, LDAC nhé.

Tai nghe bluetooth cần amp không?

Câu trả lời là không loại tay nghe này có mức trở kháng rất thấp.

 

Chưa có câu trả lời nào