Top 5 tai nghe tốt nhất cho người yêu âm nhạc

Đối với những người có niềm đam mê dành cho âm nhạc, tai nghe nhạc (headphone) là một trong những phụ kiện công nghệ không thể thiếu. Tuy nhiên, việc chọn tai nghe sao cho phù hợp lại không hề dễ dàng, bởi họ cần những thiết bị cao cấp để thỏa mãn nhu cầu thưởng thức, chứ không phải chỉ là một thiết bị thông thường đáp ứng yêu cầu cơ bản như những người khác. Dưới đây là 5 gợi ý tai nghe tốt nhất cho những người sành nhạc.

Oppo PM-3

Giá tham khảo: 349 bảng Anh (tương đương 10.1 triệu VNĐ).

Điểm đánh giá: 9.5/10 điểm.

Với số điểm đánh giá gần tuyệt đối, chiếc tai nghe đến từ hãng Oppo Digital chinh phục người dùng nhờ chất lượng âm thanh tinh tế, khả năng nắm bắt từng chi tiết, có thể tùy chỉnh âm thanh sắc nét hơn qua trình quản lý Oppo amp và kết nối với các bộ chuyển đổi Android hoặc iPhone. Những trang bị công nghệ hàng đầu trên sản phẩm có thể kể đến như màng loa 7 lớp, hệ thống nam châm mạnh mẽ đem lại chất lượng âm thanh đáng kinh ngạc nhưng không vượt quá quy định về sự khỏe, không gây hại đến thính giác. Nhờ đó, Oppo PM – 3 nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn.

Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, độ cách âm tốt, phù hợp để bạn thưởng thức âm nhạc khi ở nơi công cộng, khi di chuyển mà không làm phiền đến người xung quanh. Tông màu chính của sản phẩm là đen và trắng, một số phiên bản có điểm thêm đỏ hoặc xanh. Mức giá 348 bảng Anh không phải là mức giá rẻ, nhưng bạn có thể yên tâm rằng thiết bị này hoàn toàn xứng đáng với chi phí bạn bỏ ra vì trải nghiệm nghe nhạc dẫn đầu có nó.

Master & Dynamic MH30

Giá tham khảo: 279 bảng Anh (tương đương 8 triệu VNĐ).

Điểm đánh giá: 8.5/10 điểm.

MH30 được đánh giá là vượt trội hơn nhiều dòng tai nghe trong cùng phân khúc giá, kể cả những sản phẩm đến từ các thương hiệu đình đám. Sở hữu thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng gập lại, đây chính là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đề cao sự thoải mái, tiện lợi, dễ dàng mang theo khi di chuyển.

Về ngoại hình, sản phẩm có thiết kế kim loại kết hợp da bò sang trọng; có 4 màu cho khách hàng lựa chọn là đen, bạc, nâu và đen bóng kim loại.

Về chất lượng âm thanh, MH30 cho âm sắc nét, sống động, mượt mà, không bị nhiễu, không làm mất định dạng của bản nhạc gốc.

Philips Fidelio X2 Hi-Res

Giá tham khảo: 230 bảng Anh (tương đương 6.6 triệu VNĐ)

Điểm đánh giá: 8/10 điểm.

Là thương hiệu danh tiếng hàng đầu về sản phẩm âm thanh chất lượng và độ trung thực cao, tai nghe  X2 Hi-Res càng khẳng định vị thế của nhà sản xuất lâu đời Philips Fidelo. Sản phẩm mang lại cho người dùng trải nghiệm thoải mái, tiện lợi và mạnh mẽ với thiết kế khá to, đệm tai nhung thoáng mát cùng với phạm vi âm thanh rộng nhờ các trình điều khiển công suất cao 50mm; âm thanh sắc nét với mặt ghế lưới dễ điều chỉnh.

Tuy nhiên, sản phẩm còn một số hạn chế như thiết kế khá to gây trở ngại khi di chuyển, thiết kế mở như tai nghe trong nhà khiến tiếng ồn xung quanh dễ lạc vào khi ở nơi công cộng, gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Sony WH-1000XM2

Giá tham khảo: 329 bảng Anh (tương đương 9.5 triệu VNĐ).

Điểm đánh giá: 8/10 điểm.

Thời lượng sử dụng của WH-1000XM2 hiện nay là không có đối thủ với 30 giờ hoạt động. Thêm vào đó, công nghệ sạc nhanh được trang bị giúp bạn có thể nghe đến 70 phút mà chỉ mất 10 phút sạc pin.

Chiếc tai nghe Bluetooth này còn gây ấn tượng bởi tích hợp cảm ứng tiện lợi, hạn chế số lượng nút bấm. Bạn chỉ cần vuốt lên màn hình để chọn bài hát trước/sau, tăng/giảm âm lượng và chạm để Pause/Play hoặc nhận cuộc gọi.

Sở hữu mid đầy đặn hơn trước, WH-1000XM2 mang vẻ ấm áp và tình cảm hơn. Tiếng bass được kiểm soát tốt, căng tràn năng lượng. Âm thanh chất lượng cao là thế mạnh của Sony, cũng giúp sản phẩm tai nghe này trở thành một trong những thiết bị nghe không dây tốt nhất hiện nay.

Sennheiser HD800

Giá tham khảo: 1,099 bảng Anh (tương đương 29 triệu VNĐ)

Điểm đánh giá: 8.5/10 điểm.

HD800 sở hữu ngoại hình cứng cáp, màu sắc hiện đại, thiết kế hầm hố đậm chất cơ khí từ công nghệ Đức với bộ khung kim loại nhẹ màu xám; hai chụp tai lớn đặc trưng dòng over ear; củ loa vòng nhẫn 56mm độc quyền được bố trí lại; giắc 6,3 mm với đầu giắc mạ vàng; cùng với dây tai nghe lớn bọc vải chống oxy hóa độ bền cao.

Là một trong những tai nghe đắt nhất thị trường, sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu thưởng thức âm nhạc của người dùng sành nhạc cũng như các nhà sản xuất phòng thu với chất lượng âm thanh hoàn hảo nhờ phần thiết kế phần chụp tai có lớp lưới hạn chế sự phân tán của âm thanh, với lớp đệm dày xong quanh ôm khít phần tai người dùng; loa driver chất lượng cao 300 Ohm nằm ở chính giữa, dải tần số rộng từ 6 - 51,000 Hz.

Trên đây là 5 chiếc tai nghe tốt nhất hiện nay. Nếu bạn yêu thích âm nhạc và muốn tìm mua một thiết bị nghe chất lượng cao, đây chính là những gợi ý phù hợp cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào