Bạn có phân biệt được tai nghe in-ear và tai nghe earbud?

Không ít người nhầm lẫn giữa hai loại tai nghe này, vậy làm thế nào để phân biệt chúng? Bài viết này sẽ cho bạn biết!

Earbud là những chiếc tai nghe được gài vào vành tai ngoài, bám vào trong vành tai; con in-ear là loại có ống dẫn âm đặt sâu trong tai, ngăn cách người nghe với môi trường âm bên ngoài.

Một vài điều về tai nghe in-ear

In-ear có hai loại là loại phổ thông và tai nghe custom ( thiết kế riêng). Tai nghe phổ thông là loại mà chúng ta thường thấy, còn tai nghe custom có phần hộp âm và ống dẫn được làm theo kích cỡ tai của người sử dụng ( Đây là loại thường được các ca sỹ sử dụng vì nó cho hiệu quả âm cao nhất và gía khá chát: trên 500- vài nghìn đô). Một số loại in-ear khác như Etymotic ER4S còn được thiết kế để nhét vào tai sâu hơn bình thường nhờ nút cao su 3 tầng ( Loại này cho hiệu quả cách âm cao hơn nhưng không đem lại cảm giác thoải mái như loại thông thường).

Khả năng chống ồn, cách âm

Từ thiết kế chúng ta có thể suy ra được khả năng cách âm của in-ear sẽ cao hơn do chúng đưa ống dấn âm vào sâu hơn. Trong cùng một môi trường âm có tiếng ồn khá lớn thì tai nghe earbud phải để ở mức âm lượng cao hơn in-ear, nên chắc chắn tai nghe in-ear sẽ an toàn cho thính giác của bạn hơn. (Ngoài những kiểu cách âm thụ động, một số mẫu in-ear của Sony như NC021, NC031,… chống ồn bằng sóng ngược pha, đem lại hiệu quả cách âm cao. Nhược điểm của nó là nó chỉ hoạt động với Walkman có tính năng chống ồn như M504). Nếu in-ear giúp bạn thưởng thức âm thanh một cách trọn vẹn thì earbud thích hợp khi bạn nghe nhạc mà vẫn phải chú ý đến một số vấn đề khác ví dụ như đang chạy bộ,…

Tai nghe Sony NC021

Mẫu earbud của Beats

Về chất âm

Earbud có chất âm khá thoáng nhờ thiết kế hở thì chất âm của in-ear bí hơn một chút. Nhưng trống của earbud thì không hay được như in-ear,nó làm giảm độ hay, phiêu khi nghe nhạc đi khá đáng kể. ( Earbud Sony STH30cho bass khá tốt, do có cải thiện về đọ kín)

Trên thị trường chúng ta có thể thấy rằng, in-ear là loại đang chiếm ưu thế khi được nhiều nhà sản xuất phát triển, với mọi mức giá, mức giá thấp thì có SoundMaGIC, tầm trung có Sony, Audio Technica, cao cấp có JH Audio, Shure,…

Nguồn: Internet

 

 

Chưa có câu trả lời nào