Đánh giá tai nghe Sony MDR-EX37B?

lê hồng hoa
lê hồng hoa
Trả lời 11 năm trước
Sony MDR-EX37B cho chất âm khá, các nốt trầm ấm áp và không hề gây mệt tai khi nghe với thời lượng cao.

Sony MDR-EX37B có thiết kế dạng tai nghe nhét sâu vào trong ống tai (earbud) nên khá gọn nhẹ, phù hợp cho nhu cầu sử dụng di động. Như một số dòng sản phẩm tai nghe khác của hãng, Sony MDR-EX37B có nhiều phiên bản sắc màu trẻ trung để người dùng thoải mái lựa chọn như đỏ, vàng, đen và xanh dương.

Sony MDR-EX37B có thiết kế đóng (closed headphone), dải tần đáp ứng rộng, tương thích tốt với các nguồn phát âm thanh có trang bị ngõ ra 3,5mm.

Bên trong mỗi củ tai nhỏ nhắn của Sony MDR-EX37B là loa nam châm đất hiếm (Neodymium) đường kính 9mm, trở kháng 16Ohm, hỗ trợ các dải tần từ 6Hz đến 23.000Hz. Bộ tai nghe này cũng sử dụng cáp tín hiệu âm thanh dạng Litz Cord (sợi cáp đơn với nhiều lõi dây bên trong) với chiều dài khoảng 1,2m. Phần đầu cắm 3,5mm thiết kế dạng chữ L và được mạ vàng sáng bóng nhằm chống gẫy cáp và tăng tiếp xúc mang lại tín hiệu âm thanh tốt hơn. Người dùng có thể lựa chọn bộ đệm cao su nhét tai vừa vặn nhất cho mình từ 3 bộ phụ kiện đi kèm theo tai nghe.

Bên trong mỗi củ tai là loa Neodymium đường kính 9mm mang lại nốt trầm ấm, đầy và không hề gây mệt tai khi nghe lâu.

Từ thực tế sử dụng, Test Lab nhận thấy tuy không được trang bị cáp chống rối, nhưng Sony MDR-EX37B lại rất ít khi gặp phải trường hợp rối dây khi sử dụng. Cáp tín hiệu âm thanh dù trông khá mỏng manh nhưng lại rất chắc chắn và đủ dài để kết hợp tai nghe với máy tính hay các loạismartphone.

Sau khi chọn lựa một bộ đệm cao su nhét tai vừa vặn nhất cho mình và đeo thử, Sony MDR-EX37B không hề mang đến cảm giác khó chịu ngay cả khi dùng lâu. Tuy nhiên, khả năng ngăn chặn tạp âm từ môi trường của bộ tai nghe này còn khá yếu do chỉ sử dụng các loại đệm cao su thông thường không hỗ trợ lọc ồn như một số model khác.

Sony MDR-EX37B chỉ được trang bị đệm cao su nhét tai thông thường nên khả năng loại bỏ tạp âm từ môi trường chưa thật cao.

Để đánh giá về chất lượng âm thanh của thiết bị, đầu tiên Test Lab cũng chạy rà Sony MDR-EX37B với đủ mọi thể loại nhạc khác nhau trong khoảng thời gian hơn 10 tiếng. Sau thời gian "rô-đa", Test Lab kết hợp Sony MDR-EX37B vớimáy tính để bànsử dụng card âm thanh tích hợp ALC888S và thử nghe các album nhạc chất lượng CD 16 bit/44KHz bằngphần mềmFoobar 2000 (phiên bản 1.0.3) sẵn có trên máy tính.

Sony MDR-EX37B sử dụng đầu cắm 3,5mm (TRS)mạ vàng sáng bóng.

Với mức âm lượng máy tính khoảng 50%, Sony MDR-EX37B cho âm lượng vừa phải và dễ nghe, chất âm khá trong trẻo nhẹ nhàng pha một ít nốt trầm ấm áp. Thử tăng lên đến mức 80% âm lượng máy, các dải âm trung và cao của bộ tai nghe này vẫn giữ nguyên được vẻ trong trẻo nhẹ nhàng như lúc ban đầu. Các nốt trầm cũng có phần ấm hơn nhưng không hề mang lại cảm giác khó chịu cho người nghe. Ngay cả khi giảm xuống chỉ còn 25% âm lượng máy tính, các dải âm trung cao của Sony MDR-EX37B vẫn nhẹ nhàng du dương khi thử nghe các album của Kenny G. Cũng ở mức âm lượng này, Test Lab đã cảm nhận được ưu thế thực sự của thành phần loa Neodymium khi nghe các bản nhạc trầm ấm.

Bao bì sản phẩm đơn giản như chính thiết kế của bộ tai nghe này.

Thử kết nối Sony MDR-EX37B với một số smartphone như iPhone 3G S, HTC Explorer, Test Lab nhận thấy các dải âm trung của bộ tai nghe này có phần ấm hơn so với khi nghe trên máy tính. Nhưng nhìn chung, Sony MDR-EX37B vẫn cho chất âm ở mức khá, các nốt trầm vẫn ấm áp đầy đặn và không hề gây mệt tai ngay cả khi nghe lâu.

Với thời lượng nghe nhạc liên tục gần 2 giờ trong phòng thử nhiệt độ khoảng 28 độ C, Sony MDR-EX37B không hề gây cảm giác nóng tai hay khó chịu cho người nghe. Có thể nói Sony MDR-EX37B gần như không kén bất kỳ thể loại nhạc nào. Các nốt trầm của Sony MDR-EX37B cũng đã được cải thiện nhiều hơn so với các phiên bản tai nghe earbud ngang tầm giá từng được Sony giới thiệu trước đây.