Đánh giá chất lượng tai nghe Sennheiser OMX 680i Sports ?

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Sản phẩm được thiết kế chuyên dụng cho người chơi thể thao với độ bền cao nhưng vẫn đem lại chất lượng âm thanh tốt.

Sennheiser OMX 680i Sports có thiết kế thể thao. Ảnh: Nguyên Khánh.
Sennheiser OMX 680i Sports có thiết kế thể thao. Ảnh: Nguyên Khánh.

OMX 680i là thành quả của sự cộng tác giữa hãng sản xuất âm thanh hàng đầu nước Đức và thương hiệu thiết bị thế thao nổi tiếng Adidas. Bởi vậy, sản phẩm được thiết kế với nhiều tính năng nổi trội, chuyên dụng cho người chơi các môn thể thao, hoạt động nặng. Trong đó, có thể kể đến như thiết kế vành nhựa bám tai chắc chắn, chống thấm nước, mồ hôi, và cuối cùng là dây dài, được làm từ chất liệu Kevlar tăng cường độ bền.

Chất lượng âm thanh OMX 680i được đánh giá khá tốt nhờ thương hiệu đã được khẳng định của Sennheiser. Âm bass được thể hiện rất dày, mạnh mẽ, tuy nhiên, khi so sánh với các sản phẩm cao cấp (không có thiết kế thể thao), âm cao của OMX 680i vẫn ở mức trung bình, chưa nổi trội bởi vẫn thiếu sự chi tiết, trong trẻo cần có.

OMX 680i là một phần trong loạt sản phẩm cùng được Sennheiser giới thiệu cho người chơi thể thao. "Anh em" của nó bao gồm MX 680i, CX 680i, PMX 680i. Mỗi loại có kết cấu bám tai khác nhau, đem đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Ngoài ra còn có 4 sản phẩm tương tự khác, chỉ không có hậu tố "i" trong tên, sự khác nhau giữa các sản phẩm này là khả năng hỗ trợ những thiết bị của Apple như iPhone, iPod.

Sản phẩm được bảo hành trong vòng 2 năm với mức giá khoảng 1.900.000 đồng ở thị trường Việt Nam.

Thiết kế đậm chất thể thao.

OMX 680i có vẻ ngoài ấn tượng bởi dây màu xanh và vành tai thiết kế độc đáo. Ảnh: Nguyên Khánh.
OMX 680i có vẻ ngoài ấn tượng bởi dây màu xanh và vành tai thiết kế độc đáo. Ảnh: Nguyên Khánh.

Vẻ ngoài của OMX 680i khá ấn tượng với màu vàng nổi bật của dây đeo giúp thu hút được sự chú ý của người xung quanh. Sản phẩm thích hợp với người dùng năng động, thích vẻ ngoài thời trang.

Vốn được nhắm đến người chơi thể thao và hoạt động nặng, OMX 680i được thiết kế đặc biệt với nhiều tính năng hữu dụng cho đối tượng này.

Đầu tiên là thiết kế với kiểu ear-hook có một vành nhựa đảm bảo bám tai chắc chắn và không vướng víu, gây mất tập trung. Vành nhựa này không trơn nhẵn mà hơi xù xì, tăng độ bám và có thể điều chỉnh độ to, nhỏ, rộng, hẹp cho vừa với đôi tai của mỗi người.

Remote điều chỉnh tích hợp microphone của OMX 680i. Ảnh: Nguyên Khánh.
Remote điều chỉnh tích hợp microphone của OMX 680i. Ảnh: Nguyên Khánh.

Dòng sản phẩm có hậu tố "i" tương thích với các thiết bị của Apple như OMX 680i được Sennheiser trang bị một remote điều chỉnh dừng/phát, âm lượng, và microphone đi kèm giúp người dùng đàm thoại trong lúc nghe nhạc dễ dàng hơn.

Một điểm cộng cho OMX 680i là khả năng chống ẩm hiệu quả. Theo nhà sản xuất, cơ chế đặc biệt này bảo vệ dây, giắc cắm và đầu tai nghe khỏi nước khi trời mưa to hoặc mồ hôi khi người dùng hoạt động mạnh.

Độ bền của sản phẩm còn được bảo đảm bởi dây làm bằng Kevlar, chất liệu được sử dụng để chế tạo áo giáp chống đạn. Việc này giúp sản phẩm hoạt động tốt ở nhiệt độ khắc nghiệt, chống sốc và chống va đập, kéo dãn mà không bị biến dạng. Giắc cắm chắc chắn, không bị rỉ sét.

Thử nghiệm, đánh giá.

Với một tai nghe cho người dùng chơi thể thao, OMX 680i trình diễn khả năng tái tạo âm thanh rất tốt. So sánh với tai nghe đi kèm iPhone của Apple, sản phẩm đã được đánh giá tốt bởi nhiều audiophile hàng đầu, OMX 680i còn có phần trội hơn bởi âm bass mạnh mẽ và sống động.

OMX 680i cho chất lượng âm thanh tốt. Ảnh: Nguyên Khánh.
OMX 680i cho chất lượng âm thanh tốt. Ảnh: Nguyên Khánh.

Thử nghiệm với bản nhạc Heart of Courage của nhóm nhạc trailer Two Steps From Hell, dải âm thấp được thể hiện rất chân thực. Tiếng trống đệm của dàn nhạc giao hưởng rõ ràng và đầy đủ, không có hiện tượng mất tiếng khi vào đoạn cao trào. Âm cao cũng được tái tạo khá chi tiết. Tiếng đàn violon không hề có hiện tượng rối, rè khi vào đoạn cao trào.

Khi chuyển sang bài hát số hai mang tên Warm trong album Spring Voices của giọng ca người Trung Quốc, Yi Tong, sản phẩm vẫn trình diễn âm thanh khá ấn tượng về độ chân thật, tuy nhiên âm trung vẫn còn thiếu sự ấm áp, âm cao thiếu trong trẻo.

Âm lượng của OMX 680i khá lớn, khi điều chỉnh với iPod Touch Gen 4, mức âm lượng chỉ khoảng 40% là đủ cho môi trường trong nhà, 60% cho bên ngoài. Các mức lớn hơn gây khó chịu cho người nghe.

Tính năng điều khiển qua remote được thử nghiệm rất tốt với iPhone 4 và iPod Touch Gen 4, không hề có hiện tượng trễ, chờn nút bấm. Microphone cho chất lượng âm thanh ổn với nhu cầu đàm thoại, không có tạp âm.

Trong quá trình sử dụng, cần lưu ý rằng những tai nghe in-ear cách âm với môi trường bên ngoài như OMX 680i được khuyến cáo không nên sử dụng ngoài trời vì sẽ ảnh hưởng tới việc tập trung khi lái xe.

Thông số kỹ thuật.

Tần số đáp ứng 18 - 20.000 Hz
Độ biến dạng tín hiệu (THD) < 0,5%
Mức áp suất âm (SPL) 120 dB
Trở kháng 16 Omh
Tần số đáp ứng microphone 100 - 10000 Hz
Trọng lượng 18 gram