Phân vân về Sennheiser... Không biết nên chọn Senn CX300 II Precision hay Senn CX400 II Precision đây?

Các bác ơi! Em vừa xem 2 con Sennheiser, kết quá nhưng chả biết chọn con nào, các bác giúp em nhá: 1. Senn CX300 II Precision. Giá 30USD (ở chỗ em) [url=http://www.sennheiser.com/sennheiser/home_en.nsf/root/private_headphones_classic-line_cxseries_502737] http://www.sennheiser.com/sennheiser...xseries_502737[/url] 2. Senn CX400 II Precision. Giá khoảng 55USD [url=http://www.sennheiser.com/sennheiser/home_en.nsf/root/private_headphones_classic-line_cxseries_502743] http://www.sennheiser.com/sennheiser...xseries_502743[/url] Theo em so sánh thì em nghiêng về con CX300 II vì thấy con 400 chỉ hơn mỗi cái là có volume control (cái này em ko cần vì máy nghe nhạc của em có rồi), và có thêm mấy bộ đệm cao su (để lót tai) (cái này em cũng ko cần. Cái mà em phân vân là về chất lượng âm ạ, vì bên này họ ko cho nghe thử như nhà mình, nên em chả biết CX400 có hay hơn CX300 hay ko. Còn nếu chất âm ko khác nhau mấy thì em sẽ chọn CX300 vì em ko cần Volume Control và đệm cao su nhiều cũng chả để làm gì. Các bác hộ em khoản so chất lượng âm thực tế với nhé, có khác nhau nhiều lắm ko ạ. THanks các bác!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi thì CX 400-II vẫn là lựa chọn tốt nhất bởi: Phần đông người Việt Nam luôn nghĩ rằng "tiền nào của đó" và suy nghĩ này gần đúng cho mọi trường hợp, một tai nghe giá 30usd và một tai nghe giá 55usd (gần gấp đôi) thì chắc chắn chất lượng phải khác nhau. Ngoài các phụ kiện đi kèm để tạo tiện nghi tối đa cho người dùng nó còn nhiều thứ "khác" nữa như: 1. Về âm thanh: Bạn đã nghe nhạc bằng tai nghe CX 400 chưa? Tuyệt vời phải không? Thế thì chiếc CX 400-II còn tuyệt vời hơn nữa, đó là sản phẩm được cải tiến từ CX 400 nên âm thanh khác và hay hơn nhiều, nghe nhạc với tần số được trải rất rộng, hệ thống loa được thiết kế với nam châm Neodymium (tai nghe với nam châm Neodymium thường được xếp vào hàng High-end) tạo ra âm thanh chính xác khi nghe nhạc hoặc cắm vào các máy chơi game cầm tay. Mặc dù tai nghe này không nằm cùng danh mục với các tai nghe hàng đầu như Shure hay Etymotic nhưng chúng đủ tốt để xứng đáng với khoản tiền đầu tư thêm vào mỗi cặp tai nghe là 55usd và tất nhiên chúng cũng tốt hơn các tai nghe được đi kèm với các thiết bị nghe nhạc. 2. Bộ điều khiển âm lượng (volume control) trên tai nghe rất tiện lợi sao lại nói là không cần thiết? Bạn nói là trên máy của bạn đã có nút điều chỉnh volume rồi. Bạn nói đúng nhưng chỉ đúng có 7 phần còn 3 phần chưa đúng. Tại sao? Khi nghe nhạc chẳng có ai khư khư cầm mãi chiếc máy trên tay, thường thì người ta bỏ máy vào túi áo, túi quần hoặc cài vào thắt lưng. Các bài nhạc nạp vào máy thỉnh thoảng có bài âm lượng không đồng đều, bài thì hát to quá hoặc nhỏ quá nên cần phải điều chỉnh lại cho phù hợp. Mỗi lần như thế bạn lại thò tay vào túi quần lấy máy ra để điều chỉnh rất là bất tiện??? Chính lúc này nút điều chỉnh âm lượng trên tai nghe thực sự phát huy tác dụng. Lời khuyên: Nên mở volume trên máy ở mức 2/3 xong điều chỉnh volume trên tai nghe ở mức phù hợp. 3. Bộ "nút tai" hay còn gọi là Extended ear adapter cũng rất quan trọng, thường tai mỗi người có ống tai kích cỡ khác nhau nếu mua earphones không có những bộ này kèm theo giá thành sẽ rẻ hơn, nếu hên gặp earphones vừa vặn thì chẳng nói làm gì nhưng nếu earphones to hoặc nhỏ hơn tai người nghe thì âm thanh sẽ giảm đáng kể nhất là tiếng Bass, bởi thế nên nhà sản xuất họ mới kèm theo những Extended ear adapter để người dùng có những tùy chọn phù hợp. Cao cấp hơn người dùng có thể đặt làm tai nghe riêng để phù hợp với tai của mình gọi là "tai nghe Custom". Tại Việt Nam có một đại lý chính thức của một hãng tai nghe nổi tiếng nhận làm sản phẩm này. [i]Ảnh minh họa bộ tai nghe CX 400-II[/i] [center] [gallery]/3/udc1268886711.jpg[/gallery][/center] Các tai nghe Custom được làm riêng để phù hợp với người sử dụng. Ảnh thuộc bản quyền của: koolaudiophiles [center] [gallery]/3/hyu1268886742.jpg[/gallery][/center] Gợi ý là như thế còn việc chọn tai nghe nào vẫn là quyết định của bạn. Thân chào.
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Hay hơn hay không thì mình không dám phát biểu vì chưa nghe thử, nhưng có điều một cái tai nghe dùng chỉ để nghe nhạc thì theo mình không cần thiết phải có Volume Control. Vì sau một thời gian, nó sẽ gây ra tiếng "rột rẹt" khi chỉnh âm lượng, rồi bung mất cái phím chỉnh, kẹt do bụi bặm...Nói chung là...không cần thiết!
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]maytinhpro[/b] Hay hơn hay không thì mình không dám phát biểu vì chưa nghe thử, nhưng có điều một cái tai nghe dùng chỉ để nghe nhạc thì theo mình không cần thiết phải có Volume Control. Vì sau một thời gian, nó sẽ gây ra tiếng "rột rẹt" khi chỉnh âm lượng, rồi bung mất cái phím chỉnh, kẹt do bụi bặm...Nói chung là...không cần thiết![/quote] Cũng còn tùy ý thích của mỗi người thôi anh ạ, có người thích có người không..... và cái gì dùng một thời gian mà chả hỏng, nhưng... chừng nào hỏng? Tôi có dùng một tai nghe hiệu Sennheiser có nút điều chỉnh âm lượng đã hơn 3 năm rồi (dùng thường xuyên hàng ngày) nhưng đến giờ cũng chẳng hề có triệu chứng như nghe tiếng "rột rẹt" khi chỉnh âm lượng, với các hiệu khác thì tôi không biết nhưng với thiết kế của Sennheiser nút điều chỉnh âm lượng bình thường khó có thể mà bung ra được vì nó được ép gần như liền khối (trừ trường hợp cạy ra hoặc đó là hàng fake). [center][gallery]/19/jyn1268886942.jpg[/gallery][/center]
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]maytinhpro[/b] Hay hơn hay không thì mình không dám phát biểu vì chưa nghe thử, nhưng có điều một cái tai nghe dùng chỉ để nghe nhạc thì theo mình không cần thiết phải có Volume Control. Vì sau một thời gian, nó sẽ gây ra tiếng "rột rẹt" khi chỉnh âm lượng, rồi bung mất cái phím chỉnh, kẹt do bụi bặm...Nói chung là...không cần thiết![/quote] Em thì hoàn toàn ngược lại. Đối với em thì volume control vô cùng cần thiết. Tại vì các bài hát em sưu tầm đc từ rất nhiều nguồn khác nhau nên âm lượng cũng rất khác nhau. Cho nên lúc nghe nhạc em thường xuyên phải chỉnh âm lượng cho phù hợp trong khi máy nghe nhạc thì ko phải lúc nào cũng cầm trong tay, nhất là những lúc nằm nghe nhạc thư giãn .
Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 14 năm trước
ĐÂY, EM CÓ ẢNH HẦU CÁC BÁC ĐÂY. SAU KHI NGHE THỬ VÀ CẢM NHẬN THÌ THỰC SỰ CHẤT ÂM CỦA SENN VẪN KHÔNG KHÁC MẤY (NGÀY TRƯỚC EM CŨNG CÓ MỘT CON CX300), VẪN NỔI BẬT VỚI TREBLE CHẮC, NGHE TỐT VỚI CÁC DÒNG NHẠC NHẸ, NHẠC ĐỒNG QUÊ HAY NHẠC CỤ VIỆT NAM NHƯ: SÁO, TRANH, BẦU, TÌ BÀ, GHI TA THÌ NHẤT. NHƯNG BASS THÌ VẪN YỄU LẮM, EM HƠI THẤT VỌNG VỀ BASS. CÒN VỤ VOLUME CONTROL VÀ BỘ ĐỆM TAI THÌ HIỆN TẠI EM CHƯA THẤY HỮU DỤNG. MỜI CÁC BÁC XEM ẢNH NHÉ: NHÌN TỪ XA NGUYÊN BOX [gallery]/12/yth1268887218.jpg[/gallery] CẬN CẢNH ĐÃ BỎ HỘP PLASTIC [gallery]/12/dmd1268887218.jpg[/gallery] [gallery]/12/pjy1268887218.jpg[/gallery] TAI VÀ TOÀN BỘ PHỤ KIỆN ĐI THEO ĐÂY Ạ [gallery]/12/gtv1268887219.jpg[/gallery] NGUYÊN CÁI TAI [gallery]/12/tqe1268887226.jpg[/gallery] CẬN CẢNH ĐÂY Ạ [gallery]/12/dbi1268887302.jpg[/gallery] [gallery]/12/ftw1268887302.jpg[/gallery] [gallery]/12/gci1268887303.jpg[/gallery] TÊN CỦA NÓ ĐÂY [gallery]/12/iwh1268887308.jpg[/gallery] CÁI VOLUME CONTROL MÀ EM PHÂN VÂN ĐÂY Ạ [gallery]/12/ehl1268887309.jpg[/gallery] CÁI TÚI ĐỰNG XẤU ĐIÊN, THUA XA HỘP NHỰA CỦA CON MX450 HỒI TRƯỚC EM DÙNG [gallery]/12/rok1268887420.jpg[/gallery] KẸP DÂY [gallery]/12/qui1268887420.jpg[/gallery] CÁI TÚI NYLON ĐỰNG THÊM 4 BỘ ĐỆM TAI CAO SU NỮA, EM ĐẾM TỔNG CỘNG LÀ............ ....7 BỘ. HIK CHẢ BIẾT LÀM GÌ MÀ LẮM THẾ. CHẮC TAI NÀY THIẾT KẾ CHO TẬP THỂ DÙNG CHUNG. [gallery]/12/fqy1268887424.jpg[/gallery] CÁC BÁC PHÁN XEM HÀNG FAKE HAY XỊN Ạ. NẾU XỊN THÌ MỜI CÁC BÁC SẮP MUA VÀO XEM ĐỂ LẤY ĐIỂM SO SÁNH.
Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 14 năm trước
Tai nghe mới toanh vừa bóc tem chưa thể nghe hay được (tiếng Treb hơi chát, tiếng Bass hơi thiếu), bạn cần phải sử dụng khoảng 100 giờ burn-in để màng loa đạt được độ hoàn hảo nhất, giống như khi mua xe mới thường người ta hay cho chạy rô đa khoảng 1.000 - 1.500Km (với xe gắn máy), qua khỏi mốc này xe mới vận hành êm được. Đôi tai nghe trong tầm giá 55usd với chất âm như thế tôi nghĩ nó cũng nằm trong hàng TOP rồi và bạn cũng không nên đòi hỏi gì hơn Trong các bộ nút tai bạn nên thử hết để tìm được một cặp vừa với tai mình, không nên ấn sâu vào tai, chủ yếu là kín. Cặp nào vừa với tai mình bạn sẽ nghe âm thanh khác hoàn toàn. Sự cố kỹ thuật do người dùng sơ ý (xem ảnh) [gallery]/0/blp1268887587.jpg[/gallery] Từ mép ngoài nhìn vào trong phía màng loa ta thấy một khoảng trống, chính khoảng trống này tạo nên tiếng Bass rất mạnh mẽ, nhiều người không biết chọn đôi nút tai nhỏ hơn ống tai (bộ nút tai nhỏ thì sẽ dễ gắn vào tai) nhưng nghe không hay (vì âm thanh thoát ra ngoài) nên cứ ấn lấy ấn để làm cho nút tai bị xê dịch vào trong (khoảng trống không còn nên chẳng thấy tiếng Bass đâu cả), các bạn nên hết sức lưu ý chi tiết này, chọn bộ nút tai vừa với ống tai sao cho khít là được, chỉ cần ấn nhẹ là được không cần phải "ấn lấy ấn để". Khoe với bạn một tí, tôi hiện đang sở hữu 03 tai nghe khá cao cấp mỗi chiếc trị giá cũng khá cao nhưng nghe mãi thấy cũng thường, lâu lâu đến nhà bạn nghe cái tai Sony còi lại thấy hay (chẳng biết tại sao ???) 1. Sennheiser HD650 [gallery]/0/hdi1268887793.jpg[/gallery] 2. Denon AH-D5000 [gallery]/0/xkj1268887588.jpg[/gallery] 3. Beyerdynamic DT990 pro [gallery]/0/lwz1268887646.jpg[/gallery]