Đánh giá cụ thể về soundbar Samsung HW-N950

Soundbar Samsung HW-N950 được trang bị chuẩn âm thanh Dolby Atmos và DTS: X cùng với hệ thống âm thanh 7.1.4 mạnh mẽ đem đến giải trí tại gia thú vị hơn bao giờ hết. HW-N950 có kinh nghiệm thiết kế và đội ngũ kỹ thuật âm thanh đến từ Harman Kardon thì có thể coi đây là bộ soundbar "khủng" nhất trên thị trường ngày nay về chất lượng âm thanh, tính năng và trọng lượng.

Qua cổng ARC HDMI trên chiếc soundbar và TV bạn có thể kết nối và sử dụng soundbar này. Đây cũng là cách duy nhất để sử dụng công nghệ Dolby Atmos. Cổng ARC có hỗ trợ các lệnh CEC để giúp bạn điều khiển các thao tác đơn giản như tắt/mở hay tăng giảm âm lượng từ remote control của TV, nó sẽ đòi hỏi phải kích hoạt tính năng hỗ trợ CEC của TV trước khi sử dụng.
 

Thiết bị cũng có đến 2 cổng input HDMI để cắm các đầu Blu-ray hay stream-box, cộng thêm cả input optical cùng các kết nối không dây như Bluetooth và WiFi.

Kích thước của Samsung N950 khá thô và cồng kềnh khi được đặt phía dưới những mẫu TV cỡ lớn từ 65-inch trở lên, tuy nhiên nó vẫn nhỏ hơn nhiều so với 1 hệ thống loa Dolby Atmos tiêu chuẩn. Mỗi loa front-channel của N950 bao gồm 2 woofer và 1 tweeter làm âm thanh dội ngược xuống từ trần nhà và tạo ra cảm giác âm thanh ba chiều.


Loa vệ tinh này gồm 1 củ đánh thẳng phía trước và 1 củ loa đánh xéo lên trên trần để tạo không gian rộng lớn và có cao độ hơn ở vùng phía sau đầu người nghe.

Remote của Samsung được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn đơn giản mà đầy đủ. Các phím tăng giảm âm lượng và điều chỉnh subwoofer được làm nổi lên để dễ thao tác trong bóng tối, ngoài ra còn có phím "Sound Mode" để kích hoạt chế độ Smart giúp tự điều chỉnh âm thanh theo từng loại hình nội dung mà bạn đang xem. Hai chế độ còn lại là Standard và Surround.

Với diện tích phòng khoảng 25m2 và trần cao khoảng 3m thì hiệu ứng âm thanh vòm có thể nói là thoã mãn người xem hoặc với phòng lớn hơn liệu N950 có thể làm tốt như vậy không, tuy nhiên với mặt bằng chung thì mình nghĩ có thể dùng ngon lành vì phòng các gia đình Việt Nam thường không quá lớn.

Thử nghiệm với Transformers: Age of Extinction với âm thanh Dolby Atmos, các cảnh rượt đuổi, cháy nổ thật hoành tráng

Chuyển qua một chút về nhạc nhẽo, có thể nói dấu ấn của Harman Kardon thể hiện rất rõ khi âm thanh rất giàu chi tiết và trong trẻo. Với nhu cầu giải trí hằng ngày, mình mở Youtube để nghe Hà Anh Tuấn với series Sing Share để thử nghiệm thì thấy Samsung N950 thể hiện tốt giọng ca đầy kỹ thuật cũng như cho chất âm trong trẻo giàu chi tiết. Các bản nhạc sôi động được đánh rất tốt vì đã có sub kèm theo nên có thể nói N950 đáp ứng tốt với nhu cầu giải trí đa dạng trong gia đình.

Samsung HW-N950 được coi là chiếc soundbar tốt nhất trên thị trường ngày nay thỏa mãn dành cho nhu cầu giải trí tại gia. Dù có mức giá 30tr khá đắt đỏ, tuy nhiên chất lượng lại đắt xắt ra miếng, nếu anh em nào có điều kiện nên  đầu tư một chiếc TV ngoại cỡ thì thiết nghĩ việc đầu tư một chiếc soundbar xứng tầm cũng là hợp lý.

Chưa có câu trả lời nào