Cách kéo dài tuổi thọ loa bluetooth?

Loa bluetooth là thiết bị nghe nhạc tiện lợi dành cho những bạn thích nghe nhạc hay làm các công việc liên quan đến lĩnh vực này. Tuy nhiên, nhiều người phản ánh rằng loa bluetooth rất nhanh bị hỏng. Nguyên nhân của việc này có thể một phần do chất lượng sản phẩm hoặc có thể do các bạn sử dụng và cách bạn bảo quản không đúng cách khiến loa nhanh hỏng. Vì vậy bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những cách bảo quản loa đúng cách để kéo dài tuổi thọ của loa nhé!

Luôn sử dụng đúng công suất của loa 

Đầu tiên để kéo dài tuổi thọ của loa, bạn nên nên nghe nhạc ở mức độ vừa phải khoảng 60% công suất loa trong thời gian đầu tiên (lúc mới mua về). Có thể lúc mới nghe bạn sẽ thấy âm thanh khá thô cứng, không được mượt mà nhưng sau khoảng một thời gian, chất lượng âm thanh sẽ được cải thiện hơn rất nhiều nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

 Image result for loa bluetooth

Thời gian sử dụng và sạc pin

Hầu như mọi người đều có thói quen khi nào loa hết pin thì mới cho sạc và sẽ không chú ý đến khoảng thời gian loa sẽ sạc đầy. Hai việc này đều khiến loa bị giảm tuổi thọ vì khi làm như vậy tuổi thọ của pin sau một một thời gian sử dụng sẽ bị chai và yếu tương tự như các loại điện thoại di động. 

Không dùng khi đang sạc pin

Nhiều người thường có thói quen vừa sạc pin vừa nghe nhạc. Điều này rất không tốt cho thiết bị và ảnh hưởng đến chính sự an toàn của người sử dụng loa. Khi vừa sạc vừa nghe nhạc, quá trình nạp xả pin liên tục sẽ sinh ra nhiệt ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận trong loa, dễ gây cháy nổ. Chính vì thể để đảm bảo an toàn và chất lượng loa, bạn không nên vừa sạc vừa nghe nhạc. Hãy đợi pin đầy rồi hãy sử dụng. 

Image result for loa bluetooth

Tránh va chạm mạnh

Loa bluetooth thường có kiểu dáng nhỏ gọn, vừa tay nên hay được các bạn trẻ mang đi chơi, du lịch. Điều này có thể khiến cho loa bị va chạm không cần thiết khiến loa bị hỏng hóc, nứt vỡ. Vì vậy, mỗi khi mang loa ra ngoài bạn nên để trong hộp kín có lót các vật mềm chống xóc xung quanh. Tốt nhất là khi mua loa thì nên mua thêm vỏ loa để đảm bảo các chi tiết bên trong loa đạt tình trạng tốt nhất. 

Image result for loa bluetooth

Điều kiện bảo quản

Bạn không nên để loa ở những chỗ có ánh mặt trời chiếu trực tiếp hay những nơi ẩm ướt để loa được bền. 

Image result for loa bluetooth

Vệ sinh thường xuyên

Vì bụi bẩn có thể gây chạm mạch và làm khả năng truyền dẫn giảm sút nên bạn phải thường xuyên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ. Sau một thời gian dài sử dụng bạn cũng nên cho loa đi bảo dưỡng để đảm bảo chất lượng của loa.

Trên đây là các cách bảo quản loa bluetooth giúp kéo dài tuổi thọ. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào