5 cách kết nối tivi với loa để tăng trải nghiệm âm thanh

Những chiếc tivi ngày nay thường được thiết kế với màn hình rất mỏng để mang lại những trải nghiệm hình ảnh thú vị hơn và chân thực hơn. Tuy nhiên điều này cũng mang lại một sự bất tiện, đó là chất lượng âm thanh lại bị giảm sút. Bởi vậy mà nhiều gia đình đã lựa chọn kết nối loa với tivi để khắc phục tình trạng này. Sau đây, hãy cùng điểm qua 5 cách kết nối loa với tivi để tăng trải nghiệm âm thanh nhé.

Kết nối qua jack cắm 3.5 mm

Cách làm quen thuộc nhất có lẽ là thông qua jack 3.5mm. Cổng âm thanh 3.5mm trên tivi thường có ký hiệu là AUDIO OUT. Nếu loa được sử dụng là loa USB thì hãy kết nối dây USB của loa vào cổng USB của tivi để lấy nguồn điện cho loa. Bên cạnh đó, nếu ở trong trường hợp loa sử dụng dây cắm điện thông thường, bạn có thể cắm dây vào ổ cắm điện.

Kết nối thông qua jack âm thanh 2 màu đỏ và trắng

Cổng kết nối này khá phù hợp để bạn sử dụng với các dòng loa cũ. Cổng có dấu hiệu nhận biết đó là 2 lỗ cắm màu trắng - đỏ ký hiệu AUDIO OUT.

Đối với thiết bị âm thanh, hãy cắm dây âm thanh có 2 đầu đỏ và trắng vào cổng AUDIO IN với màu tương ứng.

Còn với tivi thì hãy cắm vào cổng AUDIO OUT với màu sắc tương ứng. Sau đó, hãy chọn đầu ra âm thanh là dàn máy hoặc loa.

Kết nối qua cổng HDMI (ARC)

Những chiếc tivi hiện nay luôn có cổng HDMI, cổng này là cổng chỉ nhận tín hiệu, muốn xuất âm thanh ra loa bạn phải thông qua cổng khác. Nhưng nếu tivi nhà bạn có cổng HDMI thì có thể chọn cách xuất ngược âm thanh ra loa, dàn máy... bằng kết nối cáp HDMI, cách này thì rất nhanh và đơn giản.

Kết nối qua Bluetooth

Giải pháp kết nối không dây tiện dụng nhất mà bạn có thể sử dụng để kết nối loa và tivi là Blutooth. Hiện tại có các hãng như tivi Samsung và tivi TCL có hỗ trợ Bluetooth. Bạn thực hiện các bước kết nối giống như trên điện thoại thông minh kết nối bluetoth.

Kết nối qua cổng Optical

Cổng Optical là cổng rất phổ biến trên các tivi hiện nay. Cổng thường được sử dụng để kết nối loa soundbar hoặc dàn âm thanh là lý tưởng nhất. Dấu hiệu của cổng Optical trên tivi là có hình vuông, đi kèm ký hiệu DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL).

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn biết thêm một vài cách kết nối loa với tivi.

Chưa có câu trả lời nào