Tại sao nên chọn thiết bị loa Sony HT-RT40?

Nhu cầu giải trí với các thiết bị âm thành ngày càng được quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá thiết bị loa Sony HT-RT40 qua bài viết dưới đây

Có lẽ bạn không quá bất ngờ khi nhìn vào thiết kế của Sony HT-RT40 vì dường như nó đã xuất hiện ở đâu đó rồi. Chính xác là như vậy, đây chính là phiên bản cao cấp hơn của HT-RT3 Nếu có điều gì để nói về dàn soundbar này thì mình xin nói rằng nó rất tuyệt vời. Bỏ qua sự khó chịu của việc làm sao để giấu hết dây kết nối của loa surround với Sub thì chiếc soundbar này thật đáng để mua...

Lý do mình nói vậy là bởi 2 yếu tố. Một là giá bán rất tốt với những điều mà hệ thống này mang lại, thứ 2 là chất lượng âm thanh rất tốt trên HT-RT40. Người dùng sẽ nhanh chóng đắm mình trong từng bộ phim với âm thanh vòm 5.1 kênh trung thực. Các loa sau (rear) và loa subwoofer ngoài sẽ hoạt động cùng với loa soundbar 3 kênh để mang đến hiệu ứng âm thanh vòm như trong rạp chiếu phim, đồng thời bộ khuếch đại kỹ thuật số S-Master đảm bảo âm thanh luôn thuần khiết nhất.

Điểm khác biệt cũng như cải tiến của HT-RT40 so với người tiền nhiệm RT3 đó chính là việc hai loa thanh được làm dạng trụ cao hẳn lên trên chứ không còn làm thấp và nhỏ như trước để đặt lên bàn. Giờ đây, cách đẹp nhất để đặt hai chiếc loa sau này chính là dựng đứng ở các góc tường hay đặt bên cạnh chiếc bàn để TV của bạn.

Tổng công suất đầu ra của HT-RT40 vẫn được giữ nguyên là 600W. Đây là mức công suất rất dư cho việc chơi nhạc, xem phim tại nhà. Mình nghĩ rằng khi nghe nhạc thì bạn chỉ cần mở sub và soundbar (đã có loa center và 2 loa front sẵn bên trong) để nghe nhạc, âm thanh mà chúng ta nghe sẽ rất tuyệt. Còn khi nghe xem phim thì cứ kết nối hết 5 cái loa lại với Sub để có âm thanh 5.1 rõ ràng và hiệu ứng âm thanh tốt nhất.

Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng kết nối Bluetooth® để thiết lập kết nối nhanh chóng với điện thoại. Nếu dùng điện thoại Android có NFC thì chỉ cần chạm và sử dụng giao thức kết nối thông minh tương thích qua NFC một chạm.

Tất cả các dây cáp đều nối vào loa subwoofer, vì vậy bạn có thể giữ cho mọi thứ gọn gàng và ngăn nắp. HDMI ARC (Kênh trao đổi âm thanh) cho phép bạn kết nối với TV chỉ bằng một dây cáp duy nhất, ít cáp hơn và dễ kiểm soát hơn. Đặc biệt hơn, vì được thiết kế dạng đứng và để dưới sàn nên dây kết nối với 2 loa sau sẽ có chiều dài lên tới 5m. Nếu bạn đang xây nhà thì có thể làm cho chúng đi âm tường cũng rất tốt.

Khả năng đồng bộ và quản lí rất chặt chẽ qua phần mềm SongPal của Sony sẽ giúp người dùng có thể điều khiển tất cả các thiết bị âm thanh của Sony trong nhà một cách thông mình và tiện dụng nhất... Còn những tuỳ chỉnh chế độ như ClearAudio+, GAME, Movie, Music, SPORTS, Standard,... thì chắc mình cũng không cần nói thêm vì nó quá hữu ích và thân thuộc rồi.

Mức giá của Sony đưa ra cho HT-RT40 cũng vô cùng hấp dẫn, chỉ 7.690.000 VNĐ là bạn có một dàn soundbar đỉnh để chơi tết rồi.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn thiết bị loa phù hợp cho gia đình.

Chưa có câu trả lời nào