Loa thông minh Sonos cập nhật bản trang bị Airplay 2

Airplay 2 là chuẩn kết nối mới nhất giữa các thiết bị âm thanh đến từ thương hiệu quả táo. Mới đây Airplay 2 đã được hãng Sonos bổ sung vào các thiết bị loa âm thanh của hãng.

Bản cập nhật này giúp đem đến cho người dùng một vài tính năng mới. Ví dụ như ngoài chức năng phát nhạc từ những thiết bị có hệ điều hành iOS, người dùng đã có thể kết nối tài khoản với máy Mac và điều khiển nhạc từ chiếc máy tính của mình. Các phương thức điều khiển thông minh qua Siri cũng được cải thiện, giúp trợ lý ảo hữu ích hơn trước.

Đáng tiếc là bản cập nhật này sẽ không dành cho mọi dòng loa của Sonos, trong đó chỉ bao gồm các model Play:5, Playbase và Sonos One. Các sản phẩm cũ như Play:1 và Play:3 sẽ không nhận được cập nhật này.

Sonos là một trong những thương hiệu rất thích phát triển phần mềm cho riêng hãng. Nhưng việc sử dụng Airplay 2 của Apple đã cho thấy hãng đang dần đi theo hướng đi mới, thay vì độc quyền công nghệ.

Phần mềm của Sonos không phải là không tốt, nhưng chắc chắn so với những ông lớn như Spotify hay Apple Music, hãng chưa thể cạnh tranh được. Bước đi này của Sonos được đánh giá là một động thái rất thông minh nhằm mở ra kết nối tốt hơn với các dịch vụ này.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết về điện tử trên Vật giá.

Chưa có câu trả lời nào