Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua dàn âm thanh sân khấu

Dàn âm thanh sân khấu là một trong những thiết bị không thể thiếu của các buổi biểu diễn ca nhạc trên mọi sân khấu từ nhỏ tới lớn, từ nghiệp dư tới chuyên nghiệp. Để chọn mua một dàn âm thanh sân khấu phù hợp, bạn nên lưu ý một vài điểm sau.

Sân khấu

Tiêu chí đầu tiên để chọn mua dàn âm thanh sân khấu phải phụ thuộc vào diện tích sân khấu, chất liệu sân khấu và mục đích sử dụng sân khấu.

Nếu diện tích sân khấu nhỏ, hệ thống dàn âm thanh sân khấu có thể nằm trên mặt đất, treo cao với giá đỡ. Mục đích sử dụng sân khấu của bạn là gì? Tổ chức tiệc, sự kiện; tổ chức đám cưới; biểu diễn thời trang hay gameshow giải trí. Tùy vào từng nhu cầu sử dụng, bạn có thể tham khảo dàn âm thanh sân khấu phù hợp.

Không gian

Không gian xung quanh sẽ quyết định đến công suất của loa và ampli. Chất lượng đầu ra của âm thanh có hay hay không sẽ phụ thuộc vào độ mở hẹp của không gian sân khấu. Tùy vào diện tích không gian, ta sẽ tìm ra loại loa có công suất phù hợp. Ngoài không gian, bạn cũng nên lưu ý đến các thiết bị giúp giảm độ vang và thoát âm như cửa sổ hoặc độ ẩm không khí.

Thiết bị âm thanh sân khấu

Loa: bạn hãy quan tâm đến công suất và vị trí đặt loa, từ đó bạn sẽ tìm ra số lượng loa bạn cần sử dụng. Hệ thống loa sẽ bao gồm các dàn loa chính, loa sub, loa monitor và loa hỗ trợ.

Ampli: ampli là thiết bị giúp khuếch đại tần số để tăng công suất của loa, giúp âm thanh được phát ra mạnh mẽ hơn.

Mixer: mixer là thiết bị điều chỉnh tín hiệu đầu vào để sàng lọc âm thanh, giúp chất lượng đầu ra của âm thanh trở nên ngọt ngào, trong trẻo hơn.

Bộ xử lý tín hiệu: tạp âm là thứ âm thanh không thể tránh khỏi nếu sân khấu được tổ chức ở không gian mở và có đông người. Do đó, đây là thiết bị giúp kiểm soát tạp âm và điều chỉnh chúng để phù hợp hơn với âm thanh sân khấu.

Micro: micro là thiết bị giúp truyền dẫn âm thanh đến người nghe, do đó, bạn nên chọn micro chất lượng. Hiện nay trên thị trường có 2 loại micro là micro có dây và micro không dây.

Giá đỡ, giắc cắm, dây kết nối: những thiết bị này tuy nhỏ bé nhưng tầm quan trọng lại vô cùng lớn, chúng quyết định đến chất lượng và khả năng vận hành của các thiết bị trên.

Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể trang bị thêm cho mình những thông tin hữu ích để chọn mua hệ thống âm thanh dàn sâu khấu.

Chưa có câu trả lời nào