Mách bạn cách chọn loa vi tính giúp cho âm thanh tuyệt hảo hơn

Âm thanh muốn chân thực hơn thì cần có một bộ loa tuyệt hảo, thế nhưng nhiều người không biết cách để chọn một bộ loa chất lượng! Vậy cần chú ý những gì?

Nhu cầu sử dụng

Nên chú ý đến việc nhu cầu của bạn là gì? Bạn muốn sử dụng vào mục đích như thế nào để có thể lựa chọn cho phù hợp.

Nếu như nhu cầu của bạn chỉ đơn giản là xem phim, chơi game hay nghe nhạc thôi thì bạn cũng không cần đầu tư quá vào một bộ loa cao cấp 5.1. Bạn chỉ cần dàn loa 2.1 là đủ cho nhu cầu này. Còn nếu như bạn muốn làm biên tập video hay chuyên nghiệp thì cũng có thể chọn dàn loa 5.1.

Giá thành sản phẩm

Loa vi tính trên thị trường có thể chia làm 3 phân khúc giá thành khác nhau:

Phân khúc phổ thông từ 300.000VNĐ trở xuống đáp ứng những nhu cầu cơ bản, âm thanh không quá sống động.

Phân khúc tầm trung từ 300.000 đến 1 triệu đồng là những loại loa có chất lượng tốt hơn, đa dạng về thiết kế, mẫu mã hơn, đáp ứng đủ nhu cầu giải trí của mọi người.

Phân khúc cao cấp trên 1 triệu đồng là những bộ loa cao cấp có thiết kế đẹp mắt, hầm hố, âm thanh chất lượng.

Thùng loa

Loa vi tính hiện nay có thùng làm từ 2 chất liệu cơ bản là nhựa và gỗ. Nếu như loa sử dụng thùng gỗ thì âm thanh phát ra sẽ êm tai hơn và ấm tai hơn nhiều.

Công suất

Công suất loa có độ lớn như thế nào sẽ quyết định âm thanh của loa phát ra to hay nhỏ và bạn nên quyết định chọn chiếc loa như thế nào. Loa có 2 dạng công suất và công suất thực và công suất tổng, khi chọn loa, bạn cần xem xét kỹ lưỡng để khỏi bị nhầm lẫn công suất của loa.

Số lượng loa nhỏ kèm theo

Thông thường thì loa to sẽ có 2 loa nhỏ đi kèm, tuy nhiên hiện nay, nhiều hãng sản xuất tích hợp kèm một chiếc loa có số lượng loa nhỏ nhiều hơn.

Card âm thanh

Đây là bộ phận quyết định đến chất lượng âm thanh đầu ra của loa, card âm thanh giúp lưu trữ và xử lý âm thanh nên âm thanh hay hay không là do bộ phận này.

Trở kháng

Đây là bộ phận mở rộng của điện trở, giúp cho độ khuếch đại hoạt động của loa mạnh mẽ hay không. Nếu như trở kháng cao thì sẽ ít hoạt động khuếch đại hơn.

Thương hiệu

Đây có lẽ là điều đầu tiên khi bạn chọn mua loa vi tính, nếu như bạn có nhu cầu mua loa chất lượng thì hãy chọn lựa những thương hiệu uy tín như Logitech hay Microlab, Microtek hay SoundMax,… đều là những thương hiệu tốt!

Trên đây là những lưu ý cho bạn chọn lựa một chiếc loa vi tính cho mình, hy vọng bài viết sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào