Đánh giá về Creative Sound BlasterX Katana – Sound Bar dành cho game thủ.

Creative Sound BlasterX Katana là một sản phẩm công nghệ đến từ thương hiệu Đài Loan, hãng nổi tiếng về các sản phẩm âm thanh và loa, headset, dòng sản phẩm Sound Blaster của hãng từng vang danh 1 thời trong giới âm thanh nhờ chất lượng tuyệt vời. Hãng có đa dạng các loại sản phẩm trải dài từ phân khúc phổ thông đến cấp cao với nhiều mẫu mã và giá cả phong phú.

Creative Sound BlasterX Katana là sản phẩm cao cấp nhất của hãng công nghệ Đài Loan này có mặt tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm có thiết kế Tri-Amplified thuộc dòng loa thanh, kích thước soundbar là 60 x 600 x 79 mm và subwoofer là 333 x 130 x 299 mm.

Lí do nhiều người muốn lựa chọn sound bar cho Ti vi của giá đình đó là mặc dù sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, ít tốn diện tích nhưng chất lượng âm thanh mang lại rất tuyệt vời và Creative Sound BlasterX Katana cũng không phải là ngoại lệ. Phần vỏ của sản phẩm được làm bằng kim loại và cách thức sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm dây vào rồi phát nhạc thôi không phải mất thời gian cho việc kết nối này nọ. Hơn nữa, sản phẩm cũng kết nối được rất nhiều thiết bị như Bluetooth, USB flashdriver, Mic-in, Headset-out, Optical-in.

Tuy nhiên vì đây là 1 sản phẩm loa chuyên dụng dàng cho game thủ, nên để khai thác hết sức mạnh của nó, bạn phải kết nối thiết bị với máy tính. Khi dùng jack 305mm tiêu chuẩn thì chất lượng âm thanh là stereo, dùng cổng optical thì loa đến 5.1 còn khi trải nghiệm cổng USB kết nối với máy tính thì âm thanh sẽ lên đến 7.1.

Cấu tạo của Creative Sound BlasterX Katana bao gồm 5 củ loa gồm 2 loa tweeter (cao), 2 loa midbass (tầm trung) và 1 loa được đặt trong subwoofer. Âm lượng của Creative Sound BlasterX Katana cực lớn nhờ sử dụng chế độ giả lập Dolby Surround 7.1 của mình. Chính vì đặc điểm âm lượng lớn này mà sản phẩm có công suất 75W và chỉ cần bật âm lượng cỡ 30/50 bạn đã tha hồ chìm đắm trong không gian âm thanh siêu lớn rồi.

Sử dụng với đúng mục đích là 1 thiết bị âm thanh dành cho game thủ, Creative Sound BlasterX Katang mang đến trải nghiệm âm thanh khá tốt với chất lượng âm thanh chi tiết, tuy nhiên vẫn còn thiên về dải cao và trung có cảm giác hơi lùi. Chất lượng âm Bass khá mạnh và chắc, nhưng lại gặp nhược điểm là âm trường hẹp nên hiệu quả đem lại phần nào không được khắc họa rõ nét.

Hiện tại, Creative Sound BlasterX Katana đang được bán trên thị trường với mức giá xấp xỉ 7.990.000, nếu bạn không phải là 1 người quá khó tính về chất lượng âm thanh thì đây là 1 sản phẩm có lẽ sẽ phù hợp với bạn.

Chưa có câu trả lời nào