Những tiêu chí đánh giá và chọn mua loa

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu loa với kích thước, mẫu mã, chủng loại và giá cả khác nhau. Vì thế, để lựa chọn được một chiếc loa có chất lượng âm thanh tốt chắc chắn là không hề dễ dàng nếu như bạn không có kinh nghiệm về âm thanh.

Trước khi chọn mua loa, bạn nên tham khảo trên mạng hoặc nhờ sự giúp đỡ của bạn bè am hiểu tư vấn rồi mới đưa ra quyết định xem có nên bỏ tiền ra mua hay không. Dưới đây là một số tiêu chí mà bạn nên tham khảo để có những kiến thức nhất định trong việc chọn lựa mua loa.

Kiểu dáng-kích cỡ

Để chọn được chiếc loa phù hợp, đầu tiên bạn hãy xác định kích cỡ căn phòng và nội thất bên trong. Chọn chiếc loa phù hợp với kích cỡ sẽ làm chất lượng âm thanh của loa trở nên tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng nên quan tâm đến thiết kế của loa có phù hợp với nội thất căn phòng hay là những bộ bàn ghế sáng bóng của bạn không.Sự tương thích giữa loa và hệ thống dàn

Độ nhạy của loa cho biết độ lớn âm thanh mà loa có thể phát ra với một mức công suất âm li nhất định, theo nhiều khuyến cáo, bạn nên chọn độ nhạy trên 90dB sẽ dễ dàng thân thiện với các loại âm li hơn, dễ sử dụng hơn.
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý xem chiếc loa của mình có tương thích với các bộ phận còn lại trong bộ dàn không để đảm bảo chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất.

Tên tuổi và thương hiệu

Đánh giá một cách khách quan thì những hang chuyên sản xuất loa sẽ thường có chất lượng cao hơn các hãng sản xuất nhiều thiết bị khác nhau. Đối với các hãng này, thì việc sản xuất loa không được chú trọng mà dường như chỉ để lấp lỗ trống của dây chuyền sản xuất. Vì thế nên có nhiều thương hiệu nổi tiếng nhưng chất lượng sản phẩm lại không cao.

Thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn mua bất cứ sản phẩm gì nhưng đừng phí tiền chỉ vì thương hiệu. Vì thế lời khuyên đưa ra là, bạn nên cảm nhận trực tiếp bằng giác quan của mình xem khả năng trình diễn âm thanh của sản phẩm như thế nào để chọn lựa chứ không phải đuổi theo thương hiệu.

Kiểm nghiệm trực tiếp tại cửa hàng

Đi mua loa, thì một điều quan trọng nhất là bạn nên thử. Không nên quyết định ngay trong khi mà bạn chưa được trải nghiệm trực tiếp mà hãy nghiên cứu kỹ để đánh giá chất lượng âm thanh, so sánh giữa các loa với nhau trước khi ra quyết định cuối cùng

Chưa có câu trả lời nào