Mẹo chọn mua loa nghe nhạc vàng

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Dạo một vòng qua các diễn đàn về âm thanh có thế dễ dàng bắt gặp những topic hỏi về việc chọn mua loa nghe nhạc vàng. Có rất nhiều ý kiến khác nhau được đưa ra, tuy nhiên phần lớn là những đánh giá chủ quan của từng cá nhân. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số gợi ý nhỏ nhỏ về đề tài này.

Chọn loa cổ nghe nhạc vàng

Mẹo chọn mua loa nghe nhạc vàng

Rất nhiều người chọn mua loa cổ vì muốn có cảm giác âm nhạc được “nhuộm màu” thời gian. Theo tay chơi loa kỳ cựu thì có 2 dòng loa cổ khá phù hợp với nhạc vào là Celestion của Anh và AR - Acoustic Research của Mỹ. Điểm chung của 2 dòng loa này chính là nhạc tính khá cao, tuy nhiên, mỗi loại đều có những đặc điểm riêng. Dòng loa AR cho tiếng hát trong trẻo, âm bass sâu, nhanh với độ lan tỏa lớn, treble tơi mảnh. Còn với Celestion bạn sẽ cảm nhận được chất giọng tinh tế, sang trọng nhưng không kém phần say đắm, nồng nàn. Tùy vào tai nghe, tùy vào sở thích mà người mua sẽ chọn cho mình một chiếc loa phù hợp nhất. Song, việc chọn mua loa cổ đôi khi còn phụ thuộc vào may rủi bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể chọn được một chiếc loa tốt, những chiếc loa này có “tuổi thọ” cao nên rất có thể một bộ phận nào đó của nó đã bị lõa hóa.

Chọn loa hiện đại nghe nhạc vàng

Không khó để bạn chọn được loa nghe nhạc hiện đại với tốc tộ và các thông số kỹ thuật tuyệt hảo. Tuy nhiên, chọn loa để nghe nhạc trữ tình và tiêu chí nhạc tính được đặt lên đầu tiên thì không phải dòng loa đời mới nào cũng có thể giải mã được. Theo lời khuyên của rất nhiều người yêu thích nhạc vàng thì những dòng loa hiện đại đáp ứng được yêu cầu nhạc tính cao, độ nhạy từ trung bình tới rất cao, dễ ghép với ampli, trung âm trong trẻo, ấm áp, âm treble ngọt ngào không chói gắt có thể kể đến như: Reference 3A, Triangle, Tannoy… Và nếu bạn đã quyết định chọn một chiếc loa đời mới để đáp ứng sở thích âm nhạc của mình thì chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp nó với ampli đèn chạy đèn đốt trực tiếp hoăc ampli mạch đẩy kéo.

Là dòng nhạc được khá nhiều người Việt Nam yêu thích, tuy nhiên, đôi khi người ta lại bỏ quên mất một vài những yếu tố để làm nên sự cuốn hút của nó. Với một vài gợi ý về mẹo chọn mua loa nghe nhạc vàng trên đây, hy vọng sẽ giúp cho những người hâm mộ dòng nhạc này có những giây phút thư giãn tuyệt vời hơn nữa

Thông tin chi tiết xin xem tại đây