Làm cách nào để nhận dạng ván ép Mỹ?

Em muốn tìm mua loại ván này để DIY thùng loa, làm cách nào để nhận dạng ván ép Mỹ, giá cả bây giờ thế nào các Bác cao thủ giúp em với?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Không biết có phải là loại gỗ xay mịn đều, chỗ mặt cắt rất mịn( không mịn mặt ngoài mà lỗ chỗ mặt trong như ván ép VN _). Cảm giác cầm trên tay: hai miếng kích thước như nhau nhưng miếng gỗ của ngoại chắc và đầm tay hơn
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Theo mình chắc Mỹ không còn sản xuất ván ép. Ván ép có chất lượng cao nhất theo mình biết là marine plywood hay container flooring plywood. Bạn cứ kiếm ván lót sàn của container là thứ ván tốt nhất cho loa(theo mình biết), ván này hiện thời Trung Quốc và Malaysia sản xuất nhiều. Ở Việt Nam có Hưng Đạo container và nhà máy container của Vinashin nhập về để đóng mới container. Theo tôi bạn có thể dùng ván MDF(medium density fiber) và dùng keo epoxy ghép lại để đạt độ dày và ghép các mặt thùng, các miếng tăng cứng thùng, sau đó lấy dăm gổ (loại kích thước như okal) trộn với keo epoxy bo tất cả các góc và cạng bên trong thùng.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Em thì làm ngược lại, mặt thùng với hậu em xài poly wood, còn cạnh thùng với nóc thì em xài MDF. Em thấy các bác ấy bảo cái mặt đàn ghi-ta hay violong là quan trọng hơn cái cạnh đàn. Nên em cũng bắt chước thôi ah. Tại em thích ampli đèn nên phải làm thùng loa nó rung theo loa chứ làm loại chắc quá nó ko rung thì ampli cần công suất cao lắm ah.