Thủ thuật giúp máy tính chạy nhanh hơn

Đến một độ tuổi nhất định nào đó, máy tính sẽ chạy chậm đi, tuy nhiên, thay vì bỏ chiếc máy tính vào một xó thì bạn có thể tham khảo ngay một số phương pháp dưới đây để có thể lấy lại được phần nào sinh lực của máy, giúp máy có thể chạy nhanh hơn, hoạt động hiệu quả hơn

Thường xuyên sử dụng phần mềm dọn rác

CCleaner được đánh giá là một phần mềm hiệu quả, giúp người dùng tìm và xóa các tập tin cache và tập tin lưu tạm vốn không cần dùng nữa ra khỏi máy tính. Bên cạnh đó, CCleaner còn có thể hỗ trợ tối đa trong việc dọn dẹp bớt các registry không cần thiết để máy tính chạy ổn định hơn.

Tắt bớt một số hiệu ứng trên Windows

Hình ảnh có liên quan

Một số hiệu ứng hình ảnh trên Windows giúp cho hệ điều hành này trở nên đẹp hơn, tuy nhiên nó lại là một trong số các tác nhân góp phần vào sự "ì ạch" của máy. Để tắt bớt một số hiệu ứng, nếu hiện tại máy của bạn đang được chạy Windows 7 có thể nhấn phải chuột trên màn hình desktop, chọn "Personalize", trong tab "Window Color" nhân bỏ chọn "Enable transparency" để tắt tính năng trong suốt.

Cách khác, người dùng có thể vào "Control Panel", sau đó vào mục "Ease of Access Center" để tắt bớt các hiệu ứng chuyển động không cần thiết (Turn off all unnecessary animations).

Nếu máy tính của bạn đang chạy Windows 8 và 8.1, ấn tổ hợp phím "Windows + S" để hiện bảng search, sau đó gõ "Animations" và chọn mục "Turn Windows Animations On or Off" 

Sử dụng phần mềm diệt virus và liên tục cập nhập

Virus và malware là mối đe dọa nguy hiểm có thể gây hại cho máy cũng như làm máy luôn hoạt động trong trạng thái ì ạch, vì thế, hãy phòng tránh trước khi nó xâm nhập vào. Hãy xóa bỏ phần mềm diệt virus miễn phí hoạt động không hiệu quả và gây khó chịu trong quá trình sử dụng và lựa chọn dùng Security Essentials của Microsoft.

Phần mềm này hoạt động miễn phí và khá hiệu quả nhờ cập nhật dữ liệu virus hàng ngày, bên cạnh đó phần mềm này sử dụng RAM rất ít nên không máy không mắc phải tình trạng nặng mỗi khi quét virus hoặc chạy ngầm.

Nâng cấp thêm RAM để máy hoạt động đa nhiệm tốt hơn

Nâng cấp RAM là một biện pháp cải thiện hiệu năng máy ít tốn kém chi phí, giúp máy vận hành được nhanh hơn khi có nhiều phần mềm chạy cùng một lúc, hoặc ít ra cũng giúp người dùng mở được nhiều tab trên trình duyệt web hơn mà không làm máy bị "đơ".

Lắp ổ cứng thể rắn (SSD)

Một biện pháp để máy tính có thể truy xuất dữ liệu nhanh hơn chính là nâng cấp sang ổ cứng SSD. SSD có giá thành có thể cao hơn HDD bình thường nhưng bù lại, tốc độ truy xuất dữ liệu của loại ổ cứng này rất nhanh. Đặc biệt khi cài Windows hoặc game vào vị trí ổ cứng này sẽ giúp rút ngắn thời gian load Win cũng như load màn chơi

Hy vọng với một số kinh nghiệm được đưa ra trên bài viết sẽ giúp bạn có thể biến hóa chiếc máy tính của mình trở nên linh hoạt và tối ưu hơn trong việc hoạt động

Chưa có câu trả lời nào