Bộ nhớ Intel Optance là gì và có lợi ích như thế nào cho máy tính?

Để làm máy tính chạy nhanh hơn, Intel - hãng sản xuất chip cho máy tính nổi tiếng đã liên tục nghiên cứu để nâng cấp công nghệ. Một trong những sản phẩm mới nhất của họ là bộ nhớ Optane ra mắt cùng với thế hệ thứ 7 của vi xử lý Core-series.

Bộ nhớ Optance là gì?

Optane là thuật ngữ được Intel đăng ký nhãn hiệu cho một loại bộ nhớ siêu nhanh mới. Nó đề cập đến tên gọi, không chỉ định dạng riêng.

Bộ nhớ Optane sử dụng các kỹ thuật chế tạo 3D NAND và các công nghệ độc quyền của Intel để mang lại tốc độ nhanh hơn với độ trễ thấp (chỉ 10 micro giây).

Optane có thể làm cho máy tính nhanh hơn như thế nào?

Theo tài liệu cung cấp bởi Intel, bổ sung bộ nhớ Optane vào bo mạch chủ và chip Intel Core thế hệ thứ 7 có thể tăng hiệu suất tổng thể lên 28%, tăng 1400% tốc độ truy cập dữ liệu cho ổ đĩa cứng quay đời cũ (HDD) và tăng gấp đôi khả năng đáp ứng công việc hàng ngày.

Hiện nay, ổ HDD thua kém khá nhiều so với ổ SSD, nhưng HDD + Optane sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Trang Anantech đã thực hiện một loạt thử nghiệm chuyên sâu và phát hiện ra rằng: Kết hợp bộ nhớ Optane vào ổ HDD thực sự có thể làm tăng hiệu năng tổng thể của hệ thống và đánh bại ổ SSD riêng lẻ trong một số trường hợp.

hép nối ổ SSD với bộ nhớ Optane cũng sẽ cải thiện hiệu suất, nhưng giải pháp này không gây ấn tượng bằng. Chỉ cần hiệu suất của Optane + HDD gần bằng với SSD thì cũng đã đủ để người dùng hài lòng, nhất là khi họ muốn sử dụng ổ cứng có dung lượng bộ nhớ cao để lưu trữ được nhiều dữ liệu (ổ SSD tốc độ cao nhưng giá cũng cao hơn mà dung lượng lưu trữ lại thấp).

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

 

Chưa có câu trả lời nào