Màn hình máy tính của tôi bị đứng, treo cách sửa thế nào? Cho tôi biết câu trả lời nhé

huutai
huutai
Trả lời 15 năm trước
quá đơn giản :bây giờ ra cửa hàng mua 1 cái mới chứ sao
hop.lecong
hop.lecong
Trả lời 15 năm trước
Có thể máy tính của bạn chưa được cài driver. Hãy kiểm tra xem Mainboard của bạn là gì, đi tìm mua cái CD Driver của nó về cài vào là hết. Cái này khi mua máy tính bọn bán máy thường không đưa cho nếu ta không biết.
nguyen truong son
nguyen truong son
Trả lời 15 năm trước
nếu chỉ hơi rung thì có thể do đang chạy tần số 60Hz. bạn cần chỉnh lên 85Hz bằng cah: chuột phải vào màn hình desktop ->properties->settings->advanced->monitor->85Hz->oK[:-P] nếu như vậy mà vẫn rung thì có lẽ bạn nên thay màn khác đi[:D]
Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 14 năm trước
Máy hay bị đứng hình thì có nhiều nguyên nhân gây nên nhưng chủ yếu là do cấu hình CPU của bạn và bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (Ram) thấp hoặc một nguyên nhân nữa là do card màn hình máy bạn có bộ nhớ thấp bạn nên nói rõ cấu hình thì mới biết là nguyên nhân là do cấu hình máy hay là lỗi phần cứng được.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Mình có một vài nhận xét như sau: +)Khe cắm Ram của bạn lâu ngày chưa được vệ sinh +)Máy của bạ tiêu tốn quá nhiều Ram do bạn để quá nhiều chương trình khởi đông cùng và cùng hoạt đông với win thế nên bạn co thể tắt bớt những chương trình không cần thiêt bằng cách sau: -)Nhấn tổ hợp phím ALT+CTRL+DEL vào Processes xem cái nào không cần thiết thì tắt nó đi -)Vào start chọn Run ==>gõ vào dòng lệnh msconfig ==>chọn services ==>chọn các chương trình bạn cho khởi động cùng win mà bạn cho là không cần thiết thì tắt nó đi. Chúc bạn thành công!
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Máy bị treo thì có rất nhiều nguyên nhân. Trước tiên bạn hãy xác định khoảng thời gian máy treo nghĩa là khoảng thời gian trước khi máy treo thì bạn có tác động ji đến máy hay không :về phần cứng cũng như mềm. Ví dụ như: bạn gắn thêm card màn hình, Ram, ổ cứng di động,ở cứng máy, thay quạt cpu, .về phần mềm : bạn đã cài lại thêm một số ứng dụng, cài driver cho thiết bị, cài game, cài lại hệ điều hành, hay bạn đã gỡ bõ đi một số chưong trình.Trong tất cả các nguyên nhân trên thường xuyên gặp nhất là việc cài đặt thêm một số chuong trình các chuong trình bị "đụng" nhau gây lỗi windows, truy cập một số trang web bị virus tấn công,gắn các thiết bị ngoài như USB, ổ cứng di động bị virus, gắn card màn hình, ram đã bị lỗi,ổ cứng bị bad sector, quạt cpu quay không ổn định"lúc quay lúc nghĩ", bộ nguồn của máy yếu do quá cũ hoặc máy gắn quá nhiều quạt tản nhiệt. Bạn kiểm tra như trên nhất định sẽ tìm ra nguyên nhân. Chúc thành công.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Bạn thử nói rõ hiện tượng treo máy mới có thể xác định được nguyên nhân. Có thể do phần mềm hoặc phần cứng.
1. Do phần mềm:
- Sau khi load Windown, bạn vào Task Manager (Ctrl+Alt+Del) -> Peformance -> xem CPU có chạy 100% liên tục không? Nếu có do phần mềm ngốn quá nhiều RAM, có thể máy bạn không đủ nên treo. Cách khắc phục: gỡ bỏ các chương trình không cần thiết.
- Phần mềm OK thì nghĩ đến phần cứng.
2. Do phần cứng:
- CPU: treo máy nếu không phải do phần mềm thì khả năng do CPU nóng là cao. Có thể kiểm tra bằng cách vào Bios hoặc các phần mềm đo nhiệt độ CPU. Nguyên nhân: quạt chạy yếu, tản nhiệt kém, CPU nóng nên treo -> thay quạt, tản nhiệt (Desktop còn tự hí hoáy đc, Laptop thì ra hàng)
- RAM: khởi động lại liên tục hoặc đứng máy -> rút ra cắm vào, hỏng thì thay (chắc cũng ra hàng )
- Cạc màn hình: không thể khởi động, màn hình xanh hoặc không hiển thị -> thay card (không còn cách nào khác là ra hàng).
Sau những bài học đau thương của bản thân khi đi sửa máy, bạn nên nhờ ai đó hiểu biết máy móc tìm nguyên nhân và sửa thử giúp bạn trước khi ra ngoài. Đúng là cực chẳng đã mới ra tiệm, lúc đó nhớ tìm tiệm nào thật tin cậy nhé

Thanh Canh
Thanh Canh
Trả lời 8 năm trước

Còn máy mình cũng bị đứng khi không đụng đến chuột trong 30s khi máy bị đứng cầm chuột lắc nhẹ 1 cái là máy tính chạy mượt lại có thánh nào rành về cái này không chỉ với

Trả lời 8 năm trước
Cứ thỉnh thoảng máy lại bị đứng hình ,mà âm thanh vẫn chạy bình thường ví dụ như đang xem youtube .Ai biết thì tư vấn giúp với