Cho mình hỏi cách xử lý khi Shutdown máy tính rồi mà máy vẫn không tắt?

Trả lời 15 năm trước
Nếu ko phải nguồn ATX thì hok tắt được khi shutdown. [:-P] Nhưng loại nguồn đó chắc ko còn mấy. Cái này hình như là do main cũ thì phải, bấm chuột phải chọn Properties -> Screen Saver -> Power rồi có một cái Tap tên là APM thì phải hay đại loại thế (main nào Shutdown ko tắt nguồn thì hiện lên tab đó) chỉ việc tích vào cái mục trong tab đó khi Shutdown sẽ tắt được nguồn.
Vespa
Vespa
Trả lời 15 năm trước
Thường khi máy tính không thể Shutdown là do các phần mềm đụng nhau là chính. Nếu trong một máy tính mà cài đặt cùng lúc 2 phần mềm virus thì thường không được, bạn nên lựa chọn lấy 1 phần mềm cho mình rồi xóa bỏ phần kia đi.
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Bạn không nói rõ là bạn đang xài hệ điều hành gì. Tôi hướng dẫn bạn điều chỉnh lại trong win 7. Bạn vào control Panel chọn Power Option chọn change advanced power setting, trong hộp thoại mở ra, bạn click vào dấu + trước dòng power buttons and lid, trong danh sách sổ xuống, bạn click vào dấu + ở mục Power button action. trong dòng On battery: bạn chọn shutdown, trong dòng plugged in: bạn cũng chọn shutdown. Click OK để đóng cửa sổ lại chọn save changes và khởi động lại máy. Chúc bạn thành công!!!!