Máy tính cứ tự động reset, giúp e vs?

Em chào các anh chị. em đăng bài này để hỏi xem các anh chị là máy em nó sao cứ hay reset. em đã kiểm tra sạch sẽ, không có vấn đề gì về ram cả (kể cả format lại HDD và cài lại wwin mới). Win XP thì xài một hồi mà nếu chạy chương trình mà nặng nặng hoặc nhiều chương trình thì thỉnh thoảng nó làm cái rụp. đen thùi lùi màn hình rồi tít .. khởi động lại. Win Vista thì nó reset lại liên tục (màn hình xanh). Win 7 cũng hiện màn hình xanh nhưng thỉnh thoảng nó mới reset như cài win xp. chắc không phải do wwin đâu ha tại vì cũng cái wwin này em cài trên máy kia, còn yếu hơn máy này mà chạy vẫn cứ phà phà ...
Và cuối cùng em kết luận là nó do cái bộ nguồn của em chắc không đủ công suất. không biết kết luận đó có đúng hay không để em có thể quyết định thay một nguồn có tên tuổi.

Và đây là cấu hình của máy em:

- Nguồn Dylan ATX 550W P4.
- Main: Giga 945GM-S2
- CPU: intel core 2 E4400
- Ram: 2 thanh kington = 3G buz 667
- Graphic card: ATI radeon X1550
- HDD: sata Samsung 160G . (Thỉnh thoảng em gắn thêm 2 ổ cứng sam sung 80GB vào nữa.)
- CDR: 1 DVD RW Asus
- Em có độ thêm 1 fan 120mm 5v để quạt mát cái tản nhiệt của card màn hình và main.
- Win: em cài win 32bit. (win nào cũng dính chưởng XP & Win7)
-> Nhiệt độ của CPU main báo ~35 độ C. và phần mềm báo ~40độC .


Các anh, chị có kinh nghiệm thì có thể chỉ bảo cho em thêm được không ạ. Chứ cái tình trạng máy tính cứ reset thế này em ngán lắm rồi.. hix hix
em xin cảm ơn!

Đây là cái thông tin em tìm dc về cái nguồn của em:
http://powerlab.vn/2010/09/dylan-atx-550w-p424pin/2/

Đây là màn ảnh chết chóc của em đây. Hix

Lỗi màn hình xanh ghi lại

 

===============> Và đây là những gì mà em đã check cho cái máy thân iu của em.. hix

- Cài lại win mới hoàn toàn, vẫn bị.
- Thay Nguồn acbel 450, Lau ram, Card màn hình. (có khá hơn chút) Nhưng không hết bệnh.
- Tưởng lỗi do card màn hình, gỡ ra chạy card onboard, vẫn bị.
- Cuối cùng check ram và HDD: thì dc kết qủa sau:

Ket qua kiem tra Ram
Kết Quả Kiểm Tra Ram

Và đây là kết quả kiểm tra HDD: http://www.youtube.com/watch?v=7vdZs44rYjc&feature=youtu.be

AH, và với nhiệt độ như main và soft báo trên mày thì nhiệt độ lúc máy không hoạt động của em ~35 độ. và khi hoạt động là ~45 độ C. Nhưng em mới tháo cái quạt CPU ra thì thấy keo tản nhiệươnnt của nó dường như là khô, và lớp nó mỏng mỏng. Không biết như vậy có ảnh hưởng không??

==>Và các bác phán em xem máy em bị loi gì ạ. Với những kết quả ở trên thì em đang nghi ngờ cái main .. hixxx :((

Các bác cùng chữa bệnh cho em với ạ .. :(

Tùng
Tùng
Trả lời 11 năm trước

Lỗi màn hình xanh là do lỗi của phần cứng bạn ạ.

Mình có thể dịch lại sơ sơ các dòng chữ ở màn hình xanh như sau:


Có 1 vấn đề đã được phát hiện và windows đã tắt máy để ngăn chặn việc làm hỏng máy tính

Hệ thống đã gặp phải 1 lỗi phần cứng mà ko thể khắc phục.(Nếu là lỗi do phần mềm thì nó sẽ báo ở dòng này, còn ở máy bạn nó báo lỗi là ở phần cứng)

Nếu đây là lần đầu bạn nhìn thấy màn hình báo lỗi này thì hãy khởi động lại windows. Nếu màn hình này xuất hiện 1 lần nữa thì hãy liên hệ với nhà phát hành phần cứng và phần mềm của máy bạn, để có thể cập nhật đc các bản update mà bạn có thể cần.

Nếu lỗi này diễn ra thường xuyên, thì bạn hãy tháo những phần cứng, hoặc phần mềm mà bạn mới cài đặt khỏi máy tính..

Nói chung đây là báo lỗi chủ yếu về phần cứng, do phần cứng bị lỗi, hoặc do các phần cứng cắm vào máy bạn ko tương thích với nhau. Bạn có thế mang ra hiệu sửa để kiểm tra.

Chúc bạn thành công.

Nguyen Văn Thành
Nguyen Văn Thành
Trả lời 11 năm trước

do la do phan cung do ban

Ngo Duy Hung
Ngo Duy Hung
Trả lời 11 năm trước

cái bệnh này hay đây bạn ạ

chắc chăn do phần cứng, ko do nguồn, main, chip, ram, ổ cứng có vấn đề

bạn test lần lượt nhé

ram: vào win nimi chơi một lúc xem thế nào, nếu không vào được mà chắc chắn thử con ram sang máy khác không thấy gì thì yên tâm ......................................điều khiển ram trên main lỗi( BẢO HÀNH KO MẤT XIỀN, CÒN SỬA THÌ 90k)

cpu: con này thì chắc khó lỗi lắm, mình nghĩ khỏi cần thử nếu bạn muốn thử nó thì cho sang case khác chạy bít ngay

HDD: bạn đã test rùi không thấy bad, đã định dạng lại ok chắc là ko sao nếu có sao thì nó bị ở cái dây cấp nguồn điện cho em nó đó, có thể bị bẩn, tiếp xúc ko tốt, cần lắm cho đầu nối khác vào để thử

====> như thế là ra bệnh đó bạn ạ, còn không ra nữa .... bán cho mình là ra hết.

CÒN NGUỒN MÌNH CHO LÀ NÓ KHÔNG LÀM SAO, NGUỒN CÓ DÂNG DÒNG THÌ NÓ SẼ KHÓ KHỞI ĐÔNG TỪ LÚC ĐẦU CHƯ KHỎI CẦN VÀO WIN, NGUỒN YẾU THÌ KO XANH MÀN HÌNH MÀ CHỈ KHÔNG LÊN HOẶC ĐANG CHẠY KHỞI ĐỘNG LẠI,

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Máy tự RS có thể nói là do rất nhiều nguyên nhân, có thể do nguồn, lổi phần cứng, lổi do xung đột phần mềm hay do quạt giải nhiệt ko tốt nói chung là có rất nhiều nguyên nhân có thể xãy ra. Đây có lẽ là 1 vấn đề nan giải của các mem trên CSTH, hầu như có rất nhiều mem than phiền rằng máy của họ thường hay bị ngã ngựa giữa đường hic hic. Trước tiên các bạn nên kiễm tra tất cả các nguyên nhân trên, nếu bạn cãm thấy là do nguồn thì cứ mạnh dạng mượn 1 cái nguồn nào đó mà bạn chắc chắn rằng nó đang hoạt động ổn định thay vào máy mình nếu ko còn xãy ra hiện tượng rs thì đúng là do nguồn còn ko thì hãy tiến hành các cách khắc phục khác. Bạn nên vệ sinh lại máy, và nên thực hiển điều này 1 cách có hệ thống như 1 tháng 1 lần hay vài tháng 1 lần chẳng hạn. Nên tìm các software kiễm tra hoạt động của hệ thống và các soft dọn dẹp rác cho PC để máy tính của bạn hoạt động 1 cách trơn tru hơn. Các bạn cũng nên để ý xem khi các bạn cài đặt 1 phần mềm nào đó vào PC có gây ra các tác nhân nào khác cho PC hay ko và nên kiểm tra xem các phần mềm antivirus trên máy có đc update thường xuyên hay ko những điều trên là rất cần thiết nhưng cũng có 1 số mem thường hay quên nó đi. Và cuối cùng chúc bạn thành công ah Good Luck to you!!!

ha long
ha long
Trả lời 11 năm trước

lỗi đó thì bạn cần kiểm tra những phần sau:

+ kiểm tra ram đầu tiên nhé. với con E4400 thì bạn nên dùng ram bus 800 chứ đừng dùng 667.( bạn cứ thử thay thanh ram 1gb bus 800 vao trước đi nhé. mình nghĩ se thành công)

+nếu thay ram bus 800 mà ko được thì bạn kiểm tra xem ổ cứng có bad ko.

+trường hợp do nguồn thì nó tự động tắt hoặc khởi động lại chứ kô hiện màn xanh.'

chúc bạn thành công.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Mình thấy nhiều bạn hay hỏi câu này quá, nên viết bài viết này mong giải quyết được phần nào nỗi thắc mắc của các bạn với vấn đề máy tính tự động reset. Để cho các bạn yên tâm thì mình xin đảm bảo bằng cách là hầu hết những trường hợp nêu ở dưới đều là do mình đã gặp phải với chiếc máy tính cũ kĩ của mình .
Mình sẽ sắp xếp các bước kiểm tra từ dễ đến khó như sau :

1. Kiểm tra dây điện và nguồn điện : Đây là một bước kiểm tra dễ nhưng nhiều bạn thường sơ ý bỏ qua . Mình đã từng rơi vào trường hợp này, sau khi đã kiểm tra tất cả mọi thứ mà máy vẫn reset, mang ra tiệm thì được ông kĩ thuật viên nhiều năm trong nghề kia phán 1 câu : Mời anh về kiểm tra lại cái ổ điện và dây điện. Về nhà mơi té ngửa ra vì cái ổ điện để cắm cho cái máy tính nó bị hư . Mấy cái chân cắm đã chuyển từ màu vàng của đồng sang màu đen của sự bị oxi hoá . Dây điện thì thì bị đứt , lòi cả sợi đồng ở trong ra. Sau khi thay thì thấy máy chạy ổn hẳn . Bên cạnh đó là nguồn điện yếu cũng có thể là nguyên nhân gây reset.

2. Mấy cái dây nhỏ trong thùng CPU. Mình cũng chẳng biết nó là mấy cái dây gì nhưng nó là cái cụm dây mà được nối với 2 cái lỗ USB đằng trước máy tính ấy . Nó gồm các loại dây ( nhớ mang máng sau nhiều lần phá máy ) : Power , Reset, HDD, PW reset . Đó, chính là bọn nó . Bạn phải chắc rằng là đấu đúng với cái lỗ cắm của nó . Đấu sai là có nguy cơ bị reset máy tính .
Còn việc đấu như thế nào thì các bạn tự tìm hiểu ,vì mỗi loại CPU có một cách đấu khác nhau

3. Kiểm tra nhiệt độ. Bạn tháo quạt ra, bôi kem tản nhiệt vào ( đừng có bôi kem đánh răng hay chất khác tương tự, Ra ngoài tiệm bảo nó bán cho 1 lọ ) . Nếu cảm thấy quạt chạy yếu ( bằng các nghe tiếng gió của nó là biết) thì thay luôn cái quạt đi , để đảm bảo máy chạy ổn định .

4. Virut cũng là một nguyên nhân gây reset . Riêng cái này thì mình chưa gặp trên máy tính của mình . Nhưng mà thu thập được sau nhiều câu bình luận của các ' chuyên gia ' trên Vn-zoom . Bạn cũng nên quét lại cho nó chắc . Nếu quét xong mà vẫn vậy thì thử các bước khác .

5. Sau khi làm các bước trên mà vẫn không được, thì ghost hoặc cài lại bản Windows mới. Không nên ghost bằng bản ghost cũ bởi vì biết đâu bản ghost đó bị lỗi thì sao ? Thế nên bạn download 1 bản khác về uy tín , chất lượng hơn bản cũ rồi cài lại là xong .

Mấy bước trên là kinh nghiệm của mình , và theo mình nghĩ nó chiếm khoảng 80% nguyên nhân gây ra tình trạng máy tính tự động reset.
Nếu tất cả vẫn không được thì mình nghĩ là linh kiện máy tính của bạn đã bị hư , phải đem đi sửa hoặc thay thế thôi .

Bạn nào có ý kiến khác nào hay thì post lên để mọi người cùng tham khảo nhé . Hi vọng các bạn không chê bài viết củ chuối này của mình.
Thanks for View.