Tại sao các ngân hàng có thể sử dụng 30%-40% vốn để huy động vốn ngắn hạn để cho vay trung và dài hạn,?

,,,,,các a/chị giúp e với

Bùi Tấn Chinh
Bùi Tấn Chinh
Trả lời 12 năm trước

Theo mình nghĩ đây là một chiêu thức gọi là thu hút thị trường và tạo tâm lý thỏa mái cho người gửi cũng như người vay .. Nhưng thật sự vốn huy động từ nhiều nguồn và có sự hỗ trợ kết hợp giữa ngân hàng nhà nước và ngân hàng tư nhân cũng như quốc gia và các hệ thông ngân hàng trên thế giới !

Ngân hàng, doanh nghiệp, Tiền tệ .. giống như mặt đất và mặt trăng + các vệ tinh .. bay trên một quỹ đạo -->> Bao giờ cũng có lực hút và lực đẩy .. để tạo 1 khoảng cách an toàn mà không phải hít dính vào nhau hay bay ra khỏi quỹ đạo !

Chúc mọi ngươi luôn vui vẻ và vược qua được mọi khủng hoảng tài chính hiện nay và tương lai !

dang thi da ngan
dang thi da ngan
Trả lời 12 năm trước

E thanks a nhiu` nha. e con` 1 câu nữa ạ mong a chỉ giúp e . tại sao hiện nay các ngân hàng thương mại thường làm sai chức năng của mình ạ?

Bùi Tấn Chinh
Bùi Tấn Chinh
Trả lời 12 năm trước

Trong ngân hàng thương mại, tiền huyđộngđược của người gửi gọi là tài sản "nợ", tiền chocông ty và các cá nhân vaycũng như tiền gửiở các ngân hàng khác và số trái phiếu ngân hàng sở hữu gọilà tài sản "có" của ngân hàng. Phần chênh lệch giữa số tiền huyđộngđược và số tiềnđem cho vay, gủi ngân hàng vàmua trái phiếu gọi là vốn tự có. Phần tài sản có tính thanh khoản caođược giữđểđề phòng trường hợp tiền gửi vào ngân hàngbị rút đột ngột gọi là tỉ lệ dự trữ của ngân hàng. Toàn bộ số vốn của ngân hàngđược chia làm hai loại vốn cấp 1 và vốn cấp 2. Vốn cấp 1 còn gọi là vốn nòng cốt, về cơ bản bao gồm vốnđiều lệ, lợi nhuận không chia và các quỹ dự trữ lập trên cơ sở trích từlợi nhuận của tổ chức như quỹ dự trữ bổ sung vốnđiều lệ, quỹ dự phòng tài chính và quỹđầu tư phát triển. Vốn cấp 2 bao gồm: phần giá trị tăng thêm dođịnh giá lại tài sản của tổ chức, nguồn vốn gia tăng hoặc bổ sung từ bên ngoài(như trái phiếu chuyểnđổi, cổ phiếuưuđãi và một số công cụ nợ khác).

Câu trả lời tại sao hiện nay các ngân hàng thương mại thường làm sai chức năng của mình ? (thực sự đây là 1 vấn đề của xã hội("để tồn tại .. cần phải ...") có nhiều mặt nhưng ko có câu trả lời chung cho các trường hợp trên vấn đề này cần chuyên gia giải thích .. mình chỉ là ..nghiên cứu sơ thôi nên ko thể giúp bạn trả lời câu hỏi này được sr u)

Chúc bạn luôn vui khỏe !

dang thi da ngan
dang thi da ngan
Trả lời 12 năm trước

dạ k sao ạ...! dù sao thì a cũng giúp e dc 1 ít mà. e dang hc ngành tài chính ngân hàng của dh ngân hàng ma câu hỏi đó là câu hỏi thi hôm bữa của e, mà e k bít làm,hehe. thanks a nhìu nhìu nha....

mai mốt e còn câu hỏi k bít a giải giúp e nhé,hihi

chúc a vui vẻ.thanks a!

Bùi Tấn Chinh
Bùi Tấn Chinh
Trả lời 12 năm trước

Hê hê .. bạn a làm ngân hàng cũng nhiều lắm .. có gì anh hỏi dùm cho !

Cần gì thì liên hệ nick yahoo: butachiok với anh cũng được !

Chúc e học tốt !

meo bu
meo bu
Trả lời 12 năm trước

vi ki tra no la khac nhau thoi ma