Tư vấn dựng 1 pc để chơi game tầm 37 triệu?

Cuối năm vì mình còn độc thân nên kinh tế cũng dễ thở, nên mình quyết định mua 1 cái pc để chuyên chơi game. Thật sự ban đầu định đổi laptop nhưng lại tiếc con Compaq Cq60 của mình có cái loa altec Lasing nghe hay quá với lại hàng sách tay từ mỹ nên tiếc không bán nên đã dùng số tiền này dùng để mua 1 con PC khủng để chơi game. Hehehe
Mình đã lên phong vũ được thằng nhân viên nó tư vấn cho con pc cấu hình thế này
- Giga X58-USB3
- Core i7-950
- ram 1333 8g Lemax Dual
- HDD1tb wdGreen
- vga 2gb Giga r5876P-2G
- Case coller Master RC922
- nguon CM 750w V2.3GX
- Souncard SBxFi surround 5.1USB
- WR DVD lite
Giá của cái case này là khoảng 37tr
Mình nghe nói con i7 này hổ trợ đồ họa, âm thanh tùm lum hết, nhưng mình dùng toàn card rời nên có cần thiết không hay là có thể thay thế bằng 1 con Dual 2core có thể tốt hơn không
Vì máy này chủ yếu để chơi game, với lại giải trí là chính. Mong các pro tư vấn giúp mình cấu hình máy như vậy có ổn định không, có thể đơn giản bớt được cái gì và cần phải thêm cái gì nhé
Chúc mọi người 1 đêm ngon giấc ...

 

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước
Khi lựa chọn cấu hình cho một chiếc máy vi tính, thứ đầu tiên mà bạn nên cân nhắc chính là CPU? Tại sao lại vậy? Không bàn đến tầm quan trọng của CPU vì ai cũng biết nó được coi là “bộ não” của một chiếc máy vi tính. Thứ chúng tôi muốn đề cập ở đây chính là chi phí. Việc chọn lựa một bộ vi xử lý trung tâm hợp lý sẽ ảnh hưởng rất lớn đến dự kiến chi phí của bạn. Lý do là vì khi chọn CPU, bạn sẽ phải chọn các thành phần khác như mainboard, RAM… tương thích.
Dung cau hinh PC choi game gia re
Yêu cầu đặt ra cho một chiếc máy tính chơi game là bộ vi xử lý phải mạnh mẽ nhưng giá thành cũng phải ở mức chấp nhận được. Hiển nhiên, một con chip CPU cao cấp nhất của Intel có giá xấp xỉ 1000$ sẽ chạy rất nhanh, nhưng so với hiệu năng bạn có thể khai thác thì quá phí phạm.
Để xây dựng bộ máy tính chơi game giá rẻ, chúng tôi lựa chọn CPU AMD Phenom II X6 1055T với giá 179$. CPU 6 lõi này của AMD đầy đủ khả năng xử lý phân luồng và các ứng dụng chạy song song. Tất nhiên, tốc độ xung thực 2.8GHz của Phenom X6 1055T cũng là mức khá.
Mainboard
Để có thể vận hành được chip xử lý 6 lõi nói trên của AMD, bạn phải lựa chọn một chiếc mainboard tương thích. Tất nhiên, ngoài những yếu tố cần thiêt cho một chiếc bo mạch chủ như: chipset, khe cắm RAM, cổng ngoại vi… chúng ta còn phải xét đến khá năng nâng cấp về sau này.
Dung cau hinh PC choi game gia re
Để tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được mục đích, bạn có thể chọn mainboard ở phân khúc trung cấp từ những hãng sản xuất như MSI. Cụ thể, mainboard được chọn là MSI 890GXM-G65. Mainboard này sử dụng chipset 890GX có thiên hướng gaming của AMD.
Mainboard này có 2 ưu điểm. Thứ nhất, nó được trang bị 2 khe cắm PCI Express x16 (PCI-e x 16) hỗ trợ card đồ họa kênh đôi (CrossFire hoặc SLI). Thêm vào đó, hiện nay mainboard MSI 890GXM-G65 đang được giảm giá (chỉ còn xấp xỉ 120$).
Card màn hình
Tất nhiên, khi xây dựng một chiếc máy tính chơi game, card màn hình rời là một yếu tố không thể thiếu. Giống như CPU, card màn hình tốt sẽ tỉ lệ thuận với giá cả. Bởi vậy, nếu không chọn lựa khéo, hầu bao của bạn sẽ bị phình lên nhanh chóng. Hiện nay, AMD và Nvidia đang có một cuộc cạnh tranh khá khốc liệt về giá cả. Bởi vậy, người tiêu dùng được hưởng lợi. Sau khi chi khoảng 300$ cho mainboard và chip, chúng ta còn có thể chi từ 200-300$ cho một chiếc card đồ họa.
Dung cau hinh PC choi game gia re
Trong tầm giá này, bạn có thể chọn giữa các sản phẩm sử dụng GPU Nvidia GeForce GTX 460 hoặc AMD Radeon HD 6850 (tham khảo thêm bài card đồ họa tốt nhất tháng 12 trong từng mức giá tại ĐÂY). Về hiệu năng, hai GPU nói trên không quá chênh lệch. Nhưng xét về giá cả và sự tiện dụng, bạn nên chọn AMD Radeon HD 6850 (giá trung bình 250$).
RAM
Yêu cầu tối thiểu cho một chiếc máy tính chơi game, hiển nhiên phải là bộ nhớ RAM với dung lượng 4GB. Đặc biệt, bạn nên sắm một bộ RAM chất lượng tốt của các hãng sản xuất danh tiếng như OCZ, Gskill, Patriot hay Corsair.Trong cấu hình máy bộ này, chúng tôi chọn 2 thanh RAM của Corsair với dung lượng 2GB/mỗi thanh để chạy ở chế độ kênh đôi (Corsair XMS3 DDRAM III Bus 1333). Tổng chi phí cho 2 thanh RAM này hết khoảng 60$.
Dung cau hinh PC choi game gia re
Linh kiện khác
Những linh kiện được chọn tiếp theo bao gồm một ổ DVD Combo có giá 30$ (Asus). Một chiếc ổ cứng có dung lượng 1TB (của Western Digital hoặc Seagate) có giá trung bình 80$.
Để có thể vận hành tốt chiếc máy tính này, bạn nên chọn bộ nguồn có công suất 550W trở lên. Đề nghị của chúng tôi là một bộ nguồn của CoolerMaster RS-600 CAR có giá khoảng 70$. Thêm vào đó là một chiếc vỏ máy tính khoảng 20$. Tổng cộng chi phí bỏ ra cho cả bộ máy tính khoảng 800$.
Cấu hình
CPU AMD Phenom X6 1055T: 179$.
Mainboard MSI 890GXM-G65: 120$.
RAM 2x2GB Corsair XMS3 DDRIII Bus 1333: 60$.
VGA AMD Radeon HD 6850: 250$.
Ổ DVD Combo: 30$.
Ổ cứng 1TB: 80$.
Nguồn CoolerMaster RS-600 CAR: 70$.
CASE: 20$.

Tổng chi phí: 800$.

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Gửi bác cấu hình tham khảo:

Cpu i7 950
Main Gigabyte X58A-UD3R - (USB 3.0+Sata 3)
Ram Gskill PI 3*2GB 1600C8
Vga MSI GTX460 HAWK
Hdd WD 1TB Black
Psu CM Slient Pro 600W
Case CM 690 II Advanecd
DVDRW HP
Sound Asus Xonar DS 7.1 - PC Hifi for Game, Movies and Music

Chơi tốt mọi game, vẫn còn dư cho bác rửa máy hoặc mua LCD!

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Tâm lý chúng ra thường thấy trên các diễn đàn, blog, site về game hiện nay đầu cho rằng: Máy tính khủng để chơi game hiện hãng còn qúa đắt. Điều này có thể đúng nếu như chúng ta nhìn vào các sản phẩm của Alienware hay Dell sẽ thấy ? Một số dàn máy có thể lên đến 1500$ (thậm chí còn cao hơn thế này), điều này nghe có vẻ hơi điên rồ. Đừng hãi nhé, vì để chơi game trên PC thực tế lại không quá xa xỉ lắm.


Này nhé, nếu chúng ta biết cân nhắc mục đích sử dụng hữu ích để rồi quyết định mua được một con PC tầm trung để cày game với giá rẻ hơn nhiều một máy chơi Playstation 3. Có điều này chắc chắn sẽ khiến bạn phải lưu tâm cân nhắc khi mà có tới trên 98% GO là dành cho hệ máy PC. Trước khi bắt đầu liệt kê linh kiện cần thiết thì chúng ra hãy thừa nhận với nhau điều kiện giả thiết này nhé:

1. Con máy này phải đảm bảo cho bạn chơi được mọi GO bây giờ.

2. Đây chỉ là linh kiện lên case cơ bản nhất thôi. Tùy vào cấu hình bạn muốn chọn sẽ bù sau.

3. Không tính đến màn hình nhé. Vì HDTVs sẽ không hỗ trợ PS3 mà?

4. Loa, chuột, bàn phím cũng không tính vô. Đa số (nhất là game thủ) đều chọn mua thiết bị đầu vào tùy ý. Nếu không bạn có thể mua được cả 3 dễ dàng với 20$.

5. Hệ điều hành cũng tùy. Windows XP có bản quyền mua trên eBay với giá 60$ (ở Việt Nam thì 7K một đĩa cài tẹt, rẻ như bèo). Nếu muốn free mà lại..khác người thì mời sài Linux.

6. Dựng một PC có thể kỳ công, xong cũng đem lại nhiều thú vị. Nếu ngại thì nhờ người am hiểu một chút về vi tính trợ giúp cho.


Với những giả thiết trên đây (ngay cả khi có cài thêm hệ điều hành bản quyền trừ Vista, có keyboard, loa và chuột xịn) thì cũng chỉ hơn giá PS3 rẻ nhất một chút thôi. Đắt hơn tí tẹo, nhưng không quá đắt như bạn nghĩ đâu. Hơn nữa, cây PC như trên chạy khá nuột và hỗ trợ mạnh mẽ hơn 90% (hoặc chí ít cũng sấp xỉ chừng đó) các nhãn hiệu tên tuổi (như Dell hay HP chẳng hạn). Hòan toàn có thể đặt mua dễ dàng qua mạng http://www.bestbuy.com/--> Vô mục Computers , nhấn chọn đến sản phẩm cần mua (nếu bạn nào có ý định mua trên đây thì đừng vô đại lý Geek Squad nhé !). Cấu hình lên case sẽ như sau:


Ổ quang Asus CD/DVD – 15$

Case tầm trung – 30$

Ổ cứng Samsung 200GB – 55$

RAM Corsair 2GB – 40$

Bo mạch chủ Asus AMD – 77$

Nguồn (có công tắc) 585W – 35$

Chíp AMD Athlon 64x2 Dual Core (tốc độ xử lý 2.1Ghz) – 60$

Card đồ hoạ ATI Radeon HD 2600Pro – 77$

Tổng tiền: ~ 390 $ (chưa tính thuế) ~ 6 triệu 3 vnđ

Bạn thấy đấy ! Với cấu hình lên case như trên là bạn có thể quẩy mọi game trên PC hiện nay roài. Tất nhiên đó chưa phải là con máy ngon nhất, nhưng cho phép bạn chơi được nhiều game nhất (nếu chỉ tính game dành cho PC). Hiển nhiên bạn cũng có thể chơi đựơc nhiều GO mới nhất hiện nay như Tabula Rasa và Pirates of the Burning Sea.


Với nhũng ai còn hoài nghi khi cho rằng trang bị một máy tính chơi game khủng là quá đắt, thì thực tế là không hẳn thế, trên đây chỉ là một cấu hình bình thường cho game thủ hiện nay. Vì với một nhu cầu không quá phức tạp, để có một PC chơi game hoàn hảo thì cấu hình kiến nghị đưa ra trên chưa hẳn thuyết phục được game thủ với một vài điểm mà theo đánh giá chủ quan chưa được hợp lý cho lắm. Trong quá trình chơi game lâu năm theo thời gian, bạn sẽ có kinh nghiệm hơn khi đi nhặt đồ tự ráp lấy... Xong chắc chắn một điều là PC chơi game sẽ rẻ hơn mọi máy console thế hệ mới.


Với những bạn còn đắn đo khi mua PC chơi game vì hãng còn Final Fantasy XI hay Age of Conan cũng như các GO của NCSoft được hứa hẹn cho PS3 nhưng còn lâu những siêu phẩm này ra mắt được đến bạn. Cấu hình như trên đưa ra có lẽ là hợp lý, linh kiện đi theo đã đảm bảo tính tương thích cao nhất, tuy vậy vẫn có thể còn tồn tại một số thiếu sót nếu như bạn là người tỉ mỉ chỉnh chu đến mức xem xét từng ly từng tí một.