Màn hình laptop tự nhiên trắng xóa ?

Tôi đang dùng Laptop Fujitsu Siemens, dạo này đang sử dụng đột nhiên màn hình trắng xóa đôi khi có những sọc kẻ, phải tắt điện nguồn đi rồi bật lại thì mới sử dụng tiếp được. Cho hỏi máy tôi bị sao và phải làm gì?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Theo tình trạng như bạn nói, man hình trắng laptop của bạn có thể do 2 nguyên nhân: - Khả năng cao nhất là bi hỏng cáp màn hình, cái này thay khoảng 25 usd. - Có thể do card màn hình onboard, lỗi này hơi khó xử lý va giá cũng cao hơn. để cu thể hơn , bạn nên đưa máy đên nơi chuyên sửa laptop để kiểm tra.
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn, về câu hỏi của bạn mình xin được đóng góp ý kiến như sau.
Thường xảy các trường hợp:
-Do cuộn cao áp hỏng: Màn hình trắng xóa, nhưng không mất hẳn hình ảnh, chúng ta vẫn nhìn thấy các hình ảnh nhưng mờ nhạt, và phải lựa góc sát màn hình mới thấy được hình ảnh.
-Lỗi màn hình, gãy cáp, dẫn đến mất đường tín hiệu lên màn hình.
-Đây có thể là lỗi trên main, một số máy dùng đến một thời điểm nào đó sẽ xuất hiện tình huống màn hình hiện lên trắng xóa không thấy gì hết (máy vẫn hoạt động bình thường, không bị treo). Cái này chẳng qua là do tín hiệu lên màn hình không đủ nên không hiển thị được.
Tốt nhất bạn nên đem máy đến trung tâm Bảo hành để kỹ thuật họ kiểm tra lại.
Trên đây là góp ý của mình về câu hỏi của bạn, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn thành công

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Màn hình bị trắng nhưng máy vẫn chạy bình thường phải không bạn? máy có bị treo không? (chẳng hạn bạn đang nghe nhạc thì bị màn hình trắng, khi đó nhạc có còn phát không hay tịt luôn?).
Những lúc bị trắng xoá như thế, bạn thử gập màn hình lại rồi mở ra vài lần xem có bình thường trở lại không, nếu bình thường trở lại thì chắc cáp màn hình không tiếp xúc tốt với mainboard nên lúc được lúc không.
Những nguyên nhân gây ra lỗi đó là: cuộn cao áp hỏng: Màn hình trắng xóa, nhưng không mất hẳn hình ảnh, chúng ta vẫn nhìn thấy các hình ảnh nhưng mờ nhạt, và phải lựa góc sát màn hình mới thấy được hình ảnh.
thứ 2, nhiều khi các bạn cắm màn hình ngoài cho máy tính sau đó điều chỉnh các thông số cho màn hình ngoài mà quên đi những đáp ứng của màn hình tinh thể lỏng, và khi thôi không dùng màn hình ngoài nữa chúng ta lại quên không điều chỉnh lại các thông số phù hợp, ví dụ khi các bạn điều chỉnh độ phân giải lớn, tần số quét (Refresh rate) rất lớn thì thường làm hỏng màn hình tinh thể lỏng hoặc làm "chết " cuộn cao áp. Hoặc khả năng thứ 2 có thể xảy ra là bung bộ ghost windows từ desktop sang laptop rồi cài driver cho laptop, nhưng nhiều người quên chỉnh lại cái tần số quét, trong khi desktop khoãng 75 đến 85 thì ở laptop hoặc LCD thì chừng 60, điều này cũng làm hư hại màn hình.
Một số màn hình dùng cáp nỗi tín hiệu vì vậy khi tháo nắp máy chúng ta dễ làm gãy cáp, dẫn đến mất đường tín hiệu lên màn hình.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn !
Theo như mô tả của bạn thì máy tính của bạn bị lỗi cáp màn hình gây ra hiện tượng trắng màn hình như trên nhưng mức độ vẫn còn nhẹ nên thỉnh thoảng mới bị trắng màn hình bạn có thể kiểm tra bằng cách mở máy rồi gập màn hình lên xuống nhiều lần cũng thấy xuất hiện trắng màn hình. cách khắc phục có thể xử lý cáp hoặc thay panel mới .

Theo mình được biết thì hiện tại dell có bảo hành ủy quyền tại FPT nhưng với điều kiện là nộp 40$ và phải còn bảo hành và máy còn nguyên tem chưa tháo !

Đây là ý kiến của mình bạn có thể tham khảo !

Chúc bạn sớm khắc phục được lỗi !