Tại sao máy tính của mình khi khởi động phải đợi một lúc mới vào được chương trình nếu không sẽ bị đơ chuột

luc dau thi chua bi nhu the dau tu khi minh dung cai tich dien danh cho may tinh thi co hien tuong the
Chita
Chita
Trả lời 15 năm trước
Máy bạn có cấu hình thế nào? Đã sử dụng lâu chưa? Máy bạn bị như thế có nhiều trường hợp lắm. 1) Vấn đề phần cứng : Ổ đĩa cứng bị phân mảnh. => Xóa phân mảnh Một cách dễ dàng nhất là sử dụng tiện ích có sẵn của window là : tiện ích Disk Defragment. Chương trình iobit Smart Defrag ([url=http://www.namln.com/2008/08/iobit-smartdefrag-610-beta-chng-trnh.html]http://www.namln.com/2008/08/iobit-smartdefrag-610-beta-chng-trnh.html[/url]), được đánh giá là chương trình nhanh và hiệu quả nhất hiện nay, tương thích cả VistavàDisk Cleanup 2) Windows Registry có vấn đề . Registry là nơi chứa các giá trị, các thiết lập mặc định của Windows. => Nên dọn dẹp, thu gọn và tối ưu hóa Registry để giúp máy tính duy trì “sức khỏe” để hoạt động tốt hơn. Tối ưu registry để khởi động máy nhanh hơn bạn hãy sử dụngStartup Booter 3) “Tàn dư” của các chương trình đã gỡ bỏ . Việc gỡ bỏ một ứng dụng từ điều khiển control panel hay qua start menu thường bỏ sót một số bộ phận của phần mềm đó. => Muốn gỡ bỏ sạch sẽ các chương trình đã cài bạn có thể dùng Advanced Uninstaller Pro hăy YourUninstaller 4) Vấn đề tiêu hao tài nguyên. Rất nhiều chương trình cài đặt được cấu hình tự động nạp khi máy tính khởi động, thậm chí người sử dụng không muốn chạy chương trình đó. => Bạn nhấn tổ hợp phímCTRL+ALT+DELETEvà chọn phầnTask manager. Tại danh mục hiện ra, bạn nhìn vào bảng“Processes”để biết được dung lượng của nó. Sau đó ta sẽ biết nên sử dụng hay loại bỏ chương trình nào sao cho phù hợp. 5) Vấn đề phần mềm và malware.các chương trình gián điệp, phần mềm quảng cáo. Chúng chạy ở chế độ nền, làm ảnh hưởng không chỉ giảm hiệu năng mà còn gây ra chậm chạp với các trình duyệt. Các chương trình độc hại “chen lấn” trong Windows Registry và hệ thống file quan trọng là nguyên nhiên quan trọng thứ hai khiến máy tính chạy chậm như rùa. =>Phần mềm diệt spyware tự động như:Lavasoft AdAware,Spyware Doctor,Threat Fire,Spyware Terminator… Chương trình diệt vi rút của tác giả Trương Minh Nhật Quang: D32 Antivirus Chương trìnhBKAV của trung tâm an ninh mạng do tác giả Nguyễn Tử Quảng viết. Hai chương trình diệt phần mềm gián điệp hiệu quả nhất, rất nổi tiếng và hoàn toàn miễn phí là SpyBot Search and Destroy của Lavasoft. Ngoài ra còn có các CT khác như :SpySweeper của Webroot.AntiSpyware Beta 3.0của Microsoft (miễn phí), Zone Alarm Internet Security Suite 9.0,Panda Platinum Internet Security 2009.
Dang Quang trung
Dang Quang trung
Trả lời 15 năm trước
ban co the noi ro them ti nua ko
Trịnh Đức Linh
Trịnh Đức Linh
Trả lời 15 năm trước
Nguyên nhân là do có quá nhiều chương trình khởi động cùng Windows. Để khắc phục hiện tường này, bạn vào Windows, mở hộp thoại Run (phím tắt Windows + R) > gõ msconfig > một bảng mở ra, bạn chọn thẻ StartUp > bỏ chọn những chương trình mà bạn không muốn khởi động cùng là được.
phamthuduong
phamthuduong
Trả lời 14 năm trước
Bạn cài nhiều chương trình quá ! lại để autorun nhièu cái , nếu có thể nên tải phần mềm giúp cho khởi động và tắt máy nhanh hơn .