Tìm hiểu chung về máy tính tiền cảm ứng

Khi vào trong các cửa hàng quần áo, những quán cafe hay nhà hàng, bạn thường thấy ở quầy thu ngân luôn có một chiếc máy tính tiền cảm ứng để giúp cho công việc thanh toán của bạn trở nên thật dễ dàng. Nhưng thực tế lại không có nhiều người tìm hiểu sâu về thiết bị này. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm một số hiểu biết về loại máy đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay nhé.

1. Cấu tạo chung của máy tính tiền cảm ứng

Hai bộ phận chính của 1 máy tính tiền cảm ứng là phần thân máy và các thiết bị kết nối bên ngoài, mỗi bộ phận đều có đặc điểm cấu tạo, chức năng riêng và phối hợp cùng nhau để tạo nên một chiếc máy hoàn chỉnh.

Phần thân máy lại bao gồm các phần nhỏ như bộ vi mạch điện tử có chức năng xử lý dữ liệu truy xuất ra vào và cũng là bộ phận quan trọng nhất của chiếc máy. Tiếp đó là màn hình xử lý cho phép người dùng thực hiện các thao tác một cách nhanh chóng, chính xác và thuận tiện. Và cuối cùng là một số phần mềm hỗ trợ khác cho phép sự tính toán và thống kê nhanh hơn.

Phần thứ hai là những thiết bị kết nối bên ngoài. Bao gồm có máy in, máy quét vạch, đầu đọc thẻ ngân hàng và đôi khi có cả máy đếm tiền nữa.

2. Máy tính tiền cảm ứng hoạt động như thế nào?

Vậy cơ chế hoạt động của máy tính tiền cảm ứng này là gì nhỉ? Hãy cùng tìm hiểu nhé. Đầu tiên, thông qua màn hình cảm ứng, nhân viên tại các cửa hàng và siêu thị sẽ xuất nhập thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ hoặc đôi khi người dùng chỉ cần chạm vào đó để thực hiện các công việc một cách nhẹ nhàng, chính xác vì tất cả đã được thiết lập sẵn trong máy hết rồi. Bộ vi mạch CPU cùng với bộ phận hỗ trợ Embedded Software hay phần mềm nhúng sẽ tiếp thu tất cả dữ liệu và lệnh sẽ được chuyển đến để được xử lý. Bộ nhớ lưu trữ của máy sẽ giúp người dùng lưu lại tất cả hoạt động xuất - nhập, thống kê hàng trong kho. Sau đó các thiết bị như máy in hoặc đầu đọc thẻ ngân hàng được kết nối với máy sẽ phụ trách in hóa đơn và thanh toán tiền cho khách hàng.

3. Tại sao bạn nên sử dụng máy tính tiền cảm ứng trong mô hình kinh doanh của mình?

Máy tính tiền cảm ứng đang dần trở thành xu hướng tại các nhà hàng, khách sạn và cửa hàng trong tương lai vì một số ưu điểm nổi bật sau đây. Đầu tiên, máy rất phù hợp để sử dụng cho những không gian sang trọng như nhà hàng, khách sạn, quán cà phê bởi thiết kế thông minh, hiện đại và tính thẩm mỹ cao hơn nữa lại dễ sử dụng, thân thiện với người dùng.

Máy còn có thể hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh diễn ra một cách nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian và nhân công bởi một số tính năng lưu trữ xử lý truy xuất dữ liệu trợ giúp cho việc tính toán, quản lý hàng hóa. Đồng thời máy có khả năng kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi cho phép người dùng thực hiện nhiều công việc khác nhau cùng lúc lại có tính bảo mật cao và hoạt động ổn định nên chắc chắn rằng đây sẽ là một thiết bị không thể thiếu trong mô hình kinh doanh của bạn rồi.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể phần nào giúp bạn có thêm một số kiến thức tìm hiểu về chiếc máy tính tiền cảm ứng này để có thể sớm đưa nó vào trong khu khách sạn hay nhà hàng quán ăn của bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào