Top 3 ultrabook đáng mua đầu năm 2019

Laptop luôn là một công cụ thiết yếu cho giới văn phòng cũng như đối với học sinh, sinh viên hiện nay. Tuy nhiên, để lựa chọn một chiếc laptop tốt, mỏng nhẹ, hợp túi tiền và hiệu năng đủ dùng cho công việc văn phòng, học tập và giải trí đa phương tiện đang là một vấn đề mà người dùng rất đắn đo. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những sự lựa chọn đáng chú ý nhất đầu năm 2019.

1. Macbook Air 13 inch

Top 3 ultrabook mỏng nhẹ đáng mua đầu năm 2019 ảnh 1

Đây có thể xem là chiếc laptop "rẻ" nhất mà Apple đã từng sản xuất. Sau nhiều năm được ra mắt với mọi người dùng, Macbook Air 13 inch vẫn sở hữu khá nhiều ưu điểm như: mỏng nhẹ, vỏ nhôm cao cấp và thời lượng sử dụng pin rất bền bỉ, tối ưu tốt nhất cho công việc văn phòng soạn thảo văn bản trong thời gian dài. Đây cũng là những ưu điểm mà người dùng đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, một khuyết điểm nhỏ của sản phẩm này là lại có độ phân giải màn hình khá kém (1440 x 900) và cấu hình phần cứng thua thiệt khá nhiều so với các đối thủ khác với cùng phân khúc giá. 

Hiện tại, Macbook Air 13 đang được bán với mức giá thị trường Việt Nam là 23 triệu đồng cho dung lượng 128GB và 28 triệu đồng cho dung lượng 256GB.

2. Asus ZenBook Flip UX433FA

 

Top 3 ultrabook mỏng nhẹ đáng mua đầu năm 2019 ảnh 2
 

 

Asus từ lâu đã nổi tiếng là hãng sản xuất "mát tay" với các dòng ultrabook mỏng nhẹ. ZenBook UX433FA là một ví dụ điển hình và cũng là một trong những sản phẩm thành công nhất của hãng này. Máy tính sở hữu một thiết kế nhỏ gọn đi kèm với màn hình NanoEdge thu nhỏ tối đa phần viền không chỉ giúp tổng diện tích hiển thị đạt đến 92% mà còn dễ dàng di chuyển đến bất cứ đâu. Bên cạnh đó, khu vực bàn rê Touchpad là một ưu điểm khi nó được phủ gương và tích hợp với khu vực phím số cảm ứng độc đáo chỉ xuất hiện khi người sử dụng nhấn vào nút chức năng ở góc phải trên.

Ngoài ra, về phần mềm, Asus UX433FA trang bị cho mình SoC Intel thế hệ thứ 8 Core i5-8265U, dung lượng RAM 8GB LPDDR3 và ổ cứng SSD 256GB. Với mức giá rơi vào khoảng 23 triệu đồng, chiếc ultrabook này hoàn toàn có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng từ làm việc văn phòng, học tập đến giải trí đa phương tiện hoặc thậm chí là chơi các game online phổ biến hiện nay, tất nhiên là với các thiết lập đồ họa phù hợp.

3. Acer Swift 5 Air Edition 

 

Top 3 ultrabook mỏng nhẹ đáng mua đầu năm 2019 ảnh 3

 

Acer Swift 5 Air Edition là một chiếc ultrabook được xem là khá toàn diện với giá trong vòng khoảng 30 triệu đồng. Sản phẩm này có một thiết kế mỏng và nhẹ rất ấn tượng khi độ dày của máy chỉ 14,9mm và cân nặng chưa đến 1kg. Tuy nhiên, em Acer Swift 5 này không hề mỏng nhẹ về chất lượng tí nào với độ hoàn thiện rất tốt bởi chất liệu tạo nên bộ vỏ ngoài của máy là một hợp kim pha trộn giữa magie là liti và bề mặt ngoài được phủ nhung mịn màng. 

Bên cạnh đó, màn hình của Acer Swift 5 có kích thước 14 inch, sử dụng tấm nền IPS LCD và độ phân giải đạt Full-HD. Màn hình này cũng được hỗ trợ cảm ứng điện dung 10 điểm, đây là một đặc tính không nhiều nhà sản xuất trang bị trên các sản phẩm ultrabook giá rẻ của mình. Cuối cùng, điểm đặc biệt là màn hình này còn có thể lật tối đa lên đến 180 độ, từ đó người dùng có thể thoải mái sử dụng máy ở nhiều tư thế khác nhau mà không gặp phải bất kì khó khăn nào.

Ngoài ra, về cấu hình, chiếc ultrabook này khá mạnh mẽ với tùy chọn Soc Intel thế hệ thứ 8 Core i5-8265U, RAM 8GB LPDDR4 và ổ cứng SSD PCle NVMe Gen 3 dung lượng 256GB. Vì thế mà các tác vụ thường ngày đối với công việc văn phòng, giải trí và học tập cũng không thể làm khó được em Acer Swift 5 Air Edition này. Và so sánh với hai đối thủ ultrabook mỏng nhẹ nói trên, Swift 5 Air Edition có phần nổi trội hơn ở mảng thiết kế cũng như về cả cấu hình phần cứng.

Acer Swift 5 Air Edition hiện nay có 7 phiên bản cấu hình khác nhau, phù hợp với từng mục đích sử dụng của người dùng với mức giá chỉ từ hơn 25 triệu đồng cho đến 29,9 triệu đồng. Điểm làm nên sự khác biệt của em ultrabook mà các bạn nên cân nhắc chủ yếu đến từ chip xử lý Intel với 2 tùy chọn Core i5 hoặc Core i7 thế hệ thứ 8. 

Trên đây là 3 loại ultrabook đáng chú ý nhất đầu năm 2019. Hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp và ưng ý nhất.

Chưa có câu trả lời nào