Razer Blade Stealth 13 phiên bản mới ra mắt: viền màn hình mỏng kết hợp với GPU rời

Hãng Razer đã nâng cấp dòng laptop của mình với phiên bản Blade Stealth 13 2018 khá toàn diện cả về thiết kế lẫn cấu hình. Máy giờ đây không chỉ là “cỗ máy văn phòng” nữa mà nó còn có thể chiến game tốt nhờ GPU Nvidia được tích hợp sẵn.

Thiết kế

Blade Stealth 13 mới có thiết kế khác hẳn so với các thế hệ trước, mang phong cách vuông, phẳng của dòng Blade 15 nhiều hơn. Vỏ máy vẫn làm bằng nhôm xử lý anodize, riêng logo Razer 3 hình con rắn thì chỉ có màu xám mờ thay vì màu xanh. Nó khiến chiếc máy này có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng người dùng hơn bởi không phải ai cũng muốn sở hữu chiếc máy có thiết kế quá nổi bật.

Phần viền màn hình được làm rất mỏng với độ mỏng của viền 2 bên chỉ là 4,9 mm, viền trên dày hơn để có thể chứa cụm webcam, trong khi viền dưới khá cân đối gắn với ốp che bản lề có thiết kế chìm. Phần bàn phím được trang bị đèn Chrome tuỳ biến với 16,8 triệu màu nhưng  có thểđổi màu toàn vùng thay vì trên từng phím như các dòng Blade khác. Bàn rê có kích thước lớn và đượchỗ trợ driver Microsoft Precision Touchpad giúp mang lại tốc độ phản hồi cao cũng như hỗ trợ đầy đủ các thao tác gesture trên Windows 10.

Về màn hình, Razer cung cấp 2 tuỳ chọn gồm có tấm nền IPS FHD và IZGO 4K. Phiên bản 4K của máy được Razer cân theo từng loại để đảm bảo độ chính xác màu sắc đến độ cao nhất, có thể phù hợp với đối tượng người dùng sáng tạo nội dung. Đi kèm với màn hình, là 4 loa và Smart amp có hỗ trợ công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos rất tốt.

Cấu hình

Bên cạnh GPU Nvidia thì chiếc Blade Stealth 13 phiên bản mới này cũng được nâng cấp thêm về CPU với tuỳ chọn Core i7 8565U, Whiskey Lake. Đây là một con CPU 4 nhân, dòng ULV tiết kiệm điện với TDP chỉ khoảng 15 W nhưng có thể đạt đến mức xung Turbo đơn nhân 4,6 GHz từ xung cơ bản 1,8 GHz. Cùng với thiết kế nhỏ và mỏng, thành ra chiếc Blade Stealth 13 có bộ nhớ RAM với 2 tuỳ chọn dung lượng là 8 GB và 16 GB. Riêng bộ nhớ SSD còn có thể nâng cấp được với ổ M.2.

Ngoài ra, trang bị cổng kết nối trên chiếc Blade Stealth 13 2018 cũng bao gồm 2 cổng USB 3.1 (USB-A), 2 cổng Thunderbolt 3 (USB-C) kèm luôn cổng sạc cùng jack âm thanh/mic 3,5 mm. Razer cho biết máy có thể hỗ trợ đăng nhập, mở khóa bằng khuôn mặt qua Windows Hello nhưng đáng tiếc là không có tích hợp cảm biến vân tay.

Thông qua chiếc máy tính gaming Blade Stealth 13 2018 này, có thể thấy rằng tham vọng của Razer là lớn như thế nào.

Chưa có câu trả lời nào