Sinh viên nên chọn máy tính xách tay như thế nào là phù hợp?

Máy tính xách tay đã trở thành một công cụ học tập hiệu quả với các sinh viên thời đại bây giờ. Tuy nhiên giữa muôn vàn chiếc laptop của các hãng khác nhau, mẫu mã và chất lượng khác nhau như thế, các bạn sinh viên cần chú ý lựa chọn chiếc máy phù hợp nhất với mình. Đừng vì ham rẻ mà phải trả giá bằng tiền nhé!

Muốn chọn được chiếc máy tính laptop đáp ứng được nhu cầu học tập và giải trí thì bạn nên tìm hiểu những thông tin dưới đây:

Phân khúc giá

Các loại máy tính khác nhau sẽ có mức chênh lệch giá đáng kể. Dưới 10 triệu được coi là dòng laptop giá rẻ, cũng có những máy tính của các hãng uy tín nhưng có cấu hình thấp hoặc một số máy tính không có hệ điều hành windows chỉ để lướt web vfa mở một số ứng dụng văn phòng cơ bản. Phân khúc từ 10 đến 20 triệu là mức máy tầm trung có chip core i5 hoặc i7 có thể thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc.

Kích thước

Bạn nên xem xét kích thước và trọng lượng máy xem có tiện sử dụng ở trường nhiều không? Hơn nữa, với kích cỡ như vậy, nó có thích hợp đựng trong balo của bạn không?

Giờ đây máy tính nhỏ, mỏng, nhẹ đang trở thành xu hướng vì tiện dụng mà cấu hình cũng rất khỏe vì thế mà bạn đừng vội mua những chiếc máy tính cồng kềnh nhé!

Hệ điều hành

3 hệ điều hành phổ biến nhất là Windows, macOS và Chrome OS. Windows là hệ điều hành phỏ biến nhất được sử dụng trên các hãng lớn như Dell, Lenovo, Asus, HP,… MacOS là hệ điều hành trên các sản phẩm riêng biệt từ Apple cho một trỉa nghiệm thân thiện với người dùng. Chrome OS là hệ điều hành có sẵn trên máy Chromebook vfa nhiều máy tính xách tay giá rẻ, khá hạn chế về mặt chức năng nhưng lại dễ sử dụng. Nếu bạn muốn sử dụng nhiều chức năng thì bạn nên chọn Windows hoặc MacOS.

Màn hình

Màn hình của máy tính không chỉ là giao diện tác động đến tinh thần người dùng mà ánh sáng từ màn hình cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người dùng. Nếu bạn yêu thích phim ảnh và thường xuyên sử dụng thì nên chọn độ phân giải màn hình cao. Độ phân giải khá tương đồng với mức giá vì vậy bạn cần cân nhắc khi chọn độ phân giải của màn hình.

Thông số kỹ thuật

Bạ cần phải hiểu được các thông số kỹ thuật trên máy để đảm bảo phù hợp nhất với bạn. Đặc biệt là sức mạnh và tốc độ xử lý dữ liệu của máy. Điều này được xác định bởi CPU, RAM và ổ cứng.

CPU

Là bộ vi xử lý tính toán và điều khiển hoạt động của máy tính. Nó sẽ xác định số lượng kênh có thể xử lý cùng lúc và thao tác có nhanh không. Laptop có tốc độ CPU 1 GHz sẽ chỉ thưc hiện các thao tác cơ bản. Nếu bạn mong muốn nhiều hơn thì mức CPU gấp ba lần như thế sẽ là một sự lựa chọn ưu tiên.

RAM

Là bộ nhớ ngắn hạn của máy tính giúp lưu trữ tạm thời dữ liệu đang sử dụng. Laptop có thể hoạt động tốt với 4GB RAM và cực tốt với các mức 8GB, 16GB..

Ổ cứng

Là nơi lưu trữ tất cả dữ liệu máy tính. Các laoij ổ cứng SSD cho phép truy cập và ghi dữ liệu nhanh hơn ổ cứng truyền thống HDD tuy nhiên mức giá cho ổ SSD khá mắc.

Trên đây là 5 lưu ý cho các bạn sinh viên khi chuẩn bị mua máy tính laptop. Bạn cần cân nhắc cẩn thận tất cả mọi yếu tố trên để có thể chọn mua được một chiếc laptop phù hợp nhất.

 

 

Chưa có câu trả lời nào