Đánh giá HP Pavilion Gaming 15 2018 - Cân bằng tốt giữa trải nghiệm, giá thành và tính linh hoạt

Thị trường laptop gaming hiện đã và đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, là sản phẩm chiến lược của nhiều hãng sản xuất như là Dell, MSI, Asus,…vậy còn HP thì sao?Cách đây vài năm thì hãng này đã cho ra mắt dòng laptop gaming có tên gọi là Omen, nhưng đây là dòng sản phẩm được định hướng vào phân khúc cao cấp, vậy còn phân khúc tầm trung, phổ thông hơn ? Câu trả lời cho câu hỏi vừa rồi ngay đây: HP Pavilion Gaming 15 2018.

Ngoại hình thay đổi lớn về thiết kế, đậm chất gaming hơn, mang hướng cao cấp

Kết quả hình ảnh cho HP Pavilion Gaming 15 2018

Các mẫu HP Pavilion Gaming trước đây, hầu như giữ nguyên thiết kế của dòng Pavilion văn phòng phổ thông, chỉ thay đổi 1 chút về màu sắc và cấu hình, nên thật sự mà nói không gây được ấn tượng gì nhiều cho bản thân mình, và các bạn game thủ.

HP Pavilion Gaming 15 2018 đã có sự thay đổi lớn về thiết kế, ngầu hơn, hầm hố hơn, đúng chất laptop gaming hơn với các đường góc cạnh, 2 hốc tản nhiệt lớn phía sau, và có chút ảnh hưởng từ dòng OMEN cao cấp.

Đầu tư về bên ngoài, nhưng đây vẫn là sản phẩm tầm trung, nên máy được hoàn thiện chủ yếu bằng chất liệu nhựa, riêng phần khung bàn phím và kê tay thì có vẻ cũng là nhựa, nhưng được làm giả kim loại vì sờ và để tay lên cũng rất mát !

Tổng thể thiết kế máy mình đánh giá tốt, nhưng độ hoàn thiện chưa phải là cao, phần bản lề chưa chắc chắn, đôi khi bị tinh trạng rung lắc.

Bù lại thì với độ dày 2,5cm, trọng lượng 2,3kg, thì chiếc máy này rất tiện lợi để mang đi lại sử dụng hằng ngày.

Màn hình

Kết quả hình ảnh cho HP Pavilion Gaming 15 2018

Mở nắp máy, điểm gây ấn tượng đầu tiên với là màn hình, viền màn hình mỏng, tương tự như con Asus ROG Strix Scar II GL504GE mà mình từng đánh giá. HP Pavilion Gaming 15 2018 được trang bị màn hình 15,6 inch, độ phân giải Full HD, sử dụng tấm nền IPS của hãng AUO.

Độ sáng tốt, trung bình là 330 nits, góc nhìn rộng, hình ảnh và màu sắc tươi sáng với 96% độ phủ màu sRGB, mật độ điểm ảnh là 142 ppi. Các chỉ số có thể coi là tốt so với mặt bằng chung của 1 màn hình laptop phổ thông, tuy nhiên mình không đánh giá cao màn hình này trong các công việc cần độ chính xác màu cao như thiết kế pts, chỉnh sửa ảnh,…khi đó các bạn có thể tới cửa hàng Techzones để được cân chỉnh màu chính xác hơn (hoàn toàn miễn phí).

Cũng có thể tham khảo các tùy chọn màn hình chất lượng cao hơn: có độ phân giải lên tới 4K, hoặc lựa chọn màn Full HD nhưng tần số quét rất cao là 144Hz để chơi game.

Loa

Kết quả hình ảnh cho HP Pavilion Gaming 15 2018

Ngay dưới màn hình là dải loa, có những họa tiết đục lỗ, hướng lên mặt trên để tối ưu âm thanh đầu ra với công nghệ của Bang & Ofusen.Nhìn chung loa trên HP Pavilion Gaming 15 2018 cho chất lượng mình thấy ổn so với các laptop cùng phân khúc, các dải mid và treble cho âm thanh tốt, nhưng bass thiếu và mỏng, có lẽ là vì không được trang bị thêm cục sub, nghe nhạc xem phim trong phòng khoảng 20-30m2 thì ổn hơn.

Bàn phím

Hình ảnh có liên quan

Các phím được bố trí với khoảng cách hợp lý, gõ phím thoải mái, phản hồi tốt.

Nhưng điểm không thích đó là phím Windows nằm bên cạnh trái dễ bấm nhầm khi chơi game, và 2 phím điều hướng lên xuống hơi nhỏ. Bàn phím có đèn nền Led màu xanh lá, chứ không phải RGB và chỉ có 1 chế độ (bật hoặc tắt)

Touchpad được thiết kế rộng rãi, kích thước lớn để phù hợp với các thao tác cảm ứng đa điểm như lướt, vuốt, cuộn trang, zoom, hoặc sử dụng các thao tác 2 ngón, 3 ngón tay khác. 

Các cổng kết nối

Kết quả hình ảnh cho HP Pavilion Gaming 15 2018

Máy trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối cơ bản cho người dùng, chúng ta có 3 cổng USB type A 3.0 trong đó 1 cổng có chức năng sạc, 1 cổng type C cũng có hỗ trợ sạc, 1 cổng mạng, 1 cổng HDMI 1.4, 1 lỗ cắm tai nghe kèm mic 3.5mm.

Hơi khó hiểu là máy không có cổng Display Port, cũng như cổng Type C không có Thunderbolt. Và mình thấy cách bố trí các cổng kết nối cũng khá kỳ cục !

Là các kết nối ít sử dụng như HDMI và cổng mạng lại không nằm sát cạnh dưới, nên khi cần dùng sẽ gây vướng víu cho tay người dùng.

Rồi các cổng USB thì khá sát nhau, gây va chạm, trầy xước nếu các bạn dùng nhiều thiết bị kết nối khác nhau.

Trang bị cấu hình khá, đáp ứng tốt các tác vụ văn phòng và giải trí

HP Pavilion Gaming 15 2018 mà mình đang có ở đây, là phiên bản được trang bị cấu hình khá: core I5 – 8300H 4 nhân 8 luồng, card GTX 1050, RAM sẵn trong máy 8GB, ổ cứng HDD 1TB và ổ SSD 128GB.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ hỗ trợ cho bạn trong quá trình lựa chọn

Chưa có câu trả lời nào