Khám phá Acer Aspire 7 A715 - Thiết kế đơn giản, cấu hình khá, mức giá rẻ, cân bằng tốt các nhu cầu sử dụng

Đối với các bạn học sinh sinh viên nhà không có nhiều điều kiện, hay các bạn mới đi làm hầu bao không dư dả, thì việc lựa chọn và mua 1 chiếc laptop vừa phục vụ nhu cầu học tập, làm việc, vừa thư giãn nghe nhạc xem phim, thêm 1 chút chơi game giải trí, là việc không hề đơn giản chút nào. Nhất là trong bối cảnh mà các phần mềm, các ứng dụng học tập, công việc, các tựa game hiện nay đều yêu cầu cấu hình laptop mức khá trở lên. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn laptop  Acer Aspire 7 A715

Cấu hình

Kết quả hình ảnh cho Acer Aspire 7 A715

Đầu tiên là về cấu hình, chiếc máy này trang bị chip core i5 thế hệ thứ 8 Coffee Lake i5-8300H (xung nhịp mặc định 2.3 GHz, có khả năng ép xung lên 4.0 GHz), Ram trong máy sẵn 8 GB bus 2666MHz, Card đồ họa GTX 1050 4GB, đi cùng ổ cứng HDD 1 TB Sata 3 tốc độ đọc 5400 vòng / phút.

Nhiệt độ và tản nhiệt

Kết quả hình ảnh cho Acer Aspire 7 A715

Tại thời điểm ban đầu khi mới khởi động máy lên thì nhiệt độ CPU là 47 - 50 độ C và GPU là 45 độ C

Sau khoảng 30 – 45 phút làm việc, cũng như thực hiện các bài kiểm tra máy, thì mức nhiệt độ cao nhất vào khoảng 70-75 độ C với CPU, và 55 độ C với GPU.

Về hệ thống tản nhiệt, Acer Aspire 7 A715 có 2 quạt tản nhiệt nằm gần nhau và khá gần vị trí của CPU và GPU, cùng 2 ống đồng được sơn cách nhiệt, mang đến khả năng làm mát, hạ nhiệt nhanh cho CPU và GPU.

1 điểm tích cực nên ghi nhận đó là Acer đã tích hợp thêm vào con Aspire 7 A715 này công nghệ Cool Boost độc quyền, tự động điều chỉnh tốc độ quạt, sẽ tăng lên cao hơn khi người dùng thực hiện các tác vụ nặng, đảm bảo nhiệt độ ổn định cho hệ thống.

Pin

Về thời lượng pin thì để pin ở chế độ Balanced, độ sáng 75%, thực hiện khá nhiều công việc khác nhau, làm việc nhẹ thì máy cho thời gian gần 4 tiếng thì còn 10%, còn sử dụng các phần mềm đồ họa thì khoảng hơn 2 tiếng.

Nhìn chung thời lượng pin không cao, các bạn có thể để chế độ Power Saver nếu muốn kéo dài thời gian sử dụng, tuy nhiên tốc độ xử lý sẽ chậm đi kha khá. Và tất nhiên chơi game thì nhớ cắm sạc nhé, để máy hoạt động đầy đủ hiệu năng và pin lâu bị chai hơn !

Bàn phím và touchpad

Kết quả hình ảnh cho Acer Aspire 7 A715

Acer Aspire 7 A715 sở hữu bàn phím cho cảm giác gõ êm, hành trình phím tương đối, có độ nảy tốt, lực nhấn khá nhẹ, âm thanh phát ra khi gõ gần như không có nên làm việc chơi game khuya không ảnh hưởng người khác. Bàn phím có đèn nền Led màu trắng khá đẹp, dễ dàng sử dụng trong tối, nhưng đèn không có chế độ hiệu ứng hay tùy chỉnh gì thêm.

Khung bàn phím và khu vực kê tay là tấm kim loại nhôm, bỏ qua yếu tố bám vân tay và mồ hôi nhẹ, thì cảm giác sử dụng thoải mái, khu vực kê tay mát rượi nhất là khi sử dụng trong phòng máy lạnh.

Touchpad có kích thước khá lớn, bề mặt láng, có viền cắt kim cương xung quanh tạo điểm nhấn khi chúng ta mở nắp máy lên. Các thao tác rê, vuốt, lướt khá trơn chu, có cảm ứng đa điểm, tuy nhiên tay mình dễ ra mồ hôi nên đôi khi sử dụng hơi bị rít 1 chút.

Đặc biệt nữa là máy còn được trang bị cảm biến vân tay 1 chạm ngay trên Touchpad, giúp đăng nhập mở khóa Acer Aspire 7 A715 nhanh hơn, cũng như giúp máy bảo mật hơn, tương tự các dòng điện thoại smartphone.

Loa

Loa ngoài của Acer Aspire 7 A715 được đặt ở mép dưới hai cạnh bên, gần vị trí kê tay, nhờ công nghệ âm thanh vòm Dolby Audio kết hợp với TrueHarmony, đã mang lại chất lượng âm thanh và độ chi tiết khá, tuy độ vang của bass chưa đủ phê, và âm bị rè khi tăng lên hết mức âm lượng, nhưng phải nói rằng là loa của máy đã gây ấn tượng tốt với mình.

Màn hình

Kết quả hình ảnh cho Acer Aspire 7 A715

Acer Aspire 7 A715 trang bị màn hình 15,6 inch, sử dụng tấm nền IPS, độ phân giải Full HD, nhìn chung chất lượng hình ảnh mang lại ở mức khá, với độ phủ màu sRGB là 70%, bề mặt có lớp chống chói, độ tương phản khá cao, kết hợp với góc nhìn rộng và khả năng mở màn hình ra 180 độ, hỗ trợ tốt cho các công việc nhóm, thuyết trình, hoặc các bạn có thể ngồi làm việc ở nhiều tư thế khác nhau.

Màn hình máy có thể dùng để chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế đồ họa nhẹ nếu không cần độ chính xác màu cao.

Nếu các bạn học sinh sinh viên thường xuyên ngồi trên máy, làm việc ban đêm, Acer cung cấp công cụ Bluelight Shield để khử ánh sáng xanh cùng nhiều mức nhiệt độ màu để bảo vệ mắt người dùng.

Hy vọng qua bài đánh giá này các bạn có thể có cái nhìn chi tiết hơn về sản phẩm, và có được sự lựa chọn hợp lý cho riêng bản thân.

Chưa có câu trả lời nào