Khám phá Asus ROG Griffin G703GI - Sức mạnh quái thú thần thoại Hy Lạp

Trong bài viết này, các bạn sẽ được tìm hiểu về mẫu laptop hàng khủng mới được Asus giới thiệu tại thị trường Việt Nam chưa lâu, tên của nó nghe khá hay là Asus ROG Griffin G703GI (mã E5132T). Cùng đi đánh giá chi tiết hơn về chiếc laptop này nhé!

Thiết kế cứng cáp, chắc chắn, nét cao cấp rõ nét

Kết quả hình ảnh cho Asus ROG Griffin G703GI

To, nặng, ngầu, mát lạnh, đó là những gì cảm nhận đầu tiên khi nhìn thấy tận mắt và sờ tận tay chiếc Griffin G703 này. Trọng lượng của máy là 4,7kg, tính thêm 2 cục sạc khá lớn này nữa chắc hơn 6kg !

Thiết kế vẻ ngoài khá giống các mẫu Asus ROG, vỏ có đường gân dập nổi vát xéo, logo ROG mạ chrome bóng đặt lệch qua 1 bên, có đèn nền Led RGB. G703 cho thấy sự cao cấp hiện lên rõ nét, kết cấu chắc chắn, thừa hưởng phần nào từ các đàn anh trước đó như là ROG GX800, hay ROG G701.

Mặt trước được bảo vệ bởi lớp kim loại phây xước khá dày, bo cong nhẹ dần về các cạnh thay vì dạng phẳng, sơn tông màu xám bạc và thêm các khu vực điểm nhấn màu vàng đồng, giúp máy sang chảnh hơn thấy rõ ! Khó thấy dấu vân tay và mồ hôi.

Các cổng kết nối như USB type A 3.1, mini Display Port, HDMI, USB type C tích hợp Thunderbolt 3, tai nghe,…được bố trí đều 2 cạnh bên, và cả ở cạnh sau của máy nữa, điều này ngoài việc giúp máy có thêm diện tích để trang bị thêm 2 khe tản nhiệt, thì còn giúp 2 bên máy gọn gàng hơn,

Vẫn là sự pha trộn giữa các chi tiết kim loại và nhựa, nhưng ở G703 thì hãng đã bỏ đi phần viền kim loại bên cạnh trái, còn phần viền kim loại cách điệu bên cạnh phải thì được làm các họa tiết phây xước, bề mặt thì không có logo ROG.

Màn hình

Kết quả hình ảnh cho Asus ROG Griffin G703GI

Màn hình của Griffin G703 có kích thước 17,3 inch, độ phân giải Full HD, tấm nền IPS do AU Optronics sản xuất (mã AUO329D) cho góc nhìn rộng, màu sắc tươi sáng, cùng lớp chống chói. Kết hợp nhiều yếu tố ấn tượng lại với nhau, có thể nói là ngay cả việc đơn giản là rê chuột trên màn hình để làm việc, thao tác thông thường cũng đã mượt hơn rồi.

Âm thanh

Kết quả hình ảnh cho Asus ROG Griffin G703GI

Hệ thống âm thanh của ROG Griffin G703GI cũng khá ấn tượng, chúng ta có loa 3W với chip âm thanh DAC của ESS Sabre Hi-fi, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm âm thanh cực kỳ đã, sống động và chi tiết. Theo mặc định thì chế độ Sabre Hi-fi sẽ tắt, các bạn có thể dễ dàng bật lên trong công cụ ROG Gaming Center >> Sonic Studio III. Tuy nhiên, công nghệ âm thanh tuyệt vời chỉ áp dụng khi các bạn sử dụng tai nghe thông qua cổng 3.5mm trên máy, chứ không hỗ trợ loa ngoài.

Ngoài 2 loa bên dưới đáy máy, thì chúng ta có thêm dải loa ở phần viền dưới của màn hình, hướng thẳng về phía người dùng, cũng mang lại âm thanh to và rõ. Xem phim, nghe nhạc và chơi game thì mình cảm nhận âm bass khá lực, khi tăng âm lượng thì loa không bị rè, nhìn chung là đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí nếu các bạn không quá khó tính.

Bàn phím

Khu vực bàn phím và kê tay là chất liệu nhựa, có lớp phủ cao su trên bề mặt giúp bám tay hơn, cảm giác thoải mái hơn khi gõ phím hay chơi game thời gian dài. Nhược điểm quen thuộc dễ thấy là bám mồ hôi và dấu vân tay, cả bụi nữa !

Asus ROG Griffin G703 sở hữu bàn phím với thiết kế full size, kích thước và khoảng cách phím khá lớn, font chữ to rõ dễ nhìn, bề mặt từng phím bo cong nhẹ ôm ngón tay khi gõ. Hành trình phím khoảng hơn 2mm, độ nẩy tốt, tuy không phải bàn phím cơ, nhưng trải nghiệm gõ văn bản cho tốc độ khá nhanh, lực nhấn nhẹ.

Bù lại thì trên sản phẩm này mình thấy là Asus đã tích hợp hệ thống Led RGB trên từng nút, khiến các hiệu ứng đèn nền trở nên vô cùng đẹp mắt !

Hiệu năng

Kết quả hình ảnh cho Asus ROG Griffin G703GI

Giao diện công cụ ROG Gaming Center dù mình đã nhìn quen mắt, nhưng vẫn thấy nó ảo diệu như là đang ở trong 1 phòng thí nghiệm khoa học viễn tưởng ! Công cụ này giúp các bạn theo dõi, quản lý, điều chỉnh các thông số cơ bản liên quan đến cấu hình máy, xung nhịp, nhiệt độ của CPU và GPU, dung lượng trống còn lại của RAM, bộ nhớ lưu trữ, và các công cụ tiện ích kèm theo.

Cấu hình vô cùng mạnh mẽ với Chip core i9 Coffee Lake và card GTX 1080

Thuộc dòng cao cấp của Asus, kích thước to bự thế này nên ROG Griffin G703GI dư sức trang bị cấu hình khủng cho mình: core i9 – 8950HK, con chip cho khả năng ép xung rất đỉnh tương tự như dòng chip K trên PC, mặc định là xung nhịp của chip sẽ tự động OC lên tới 4,8GHz, rất là cao đấy nhé !

Ngoài ra chúng ta có card đồ họa GTX 1080 8GB mạnh mẽ, cùng 32GB Ram DDR4 Bus 2666MHz sẵn trong máy, có thể nâng cấp lên 64GB.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về sản phẩm!

Chưa có câu trả lời nào