Bí quyết để chọn đế tản nhiệt cho laptop của bạn

Trên thị trường hiện nay có bán khá nhiều loại đế tản nhiệt cho laptop khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn khi lựa chọn đế tản nhiệt cho chiếc laptop của mình thì có thể tham khảo một số kinh nghiệm lựa chọn dưới đây.

Chọn Đế Tản Nhiệt Laptop Mỏng

Vì đế tản nhiệt được đặt phía dưới máy tính đồng nghĩa với việc góc nhìn của người sử dụng sẽ bị thay đổi ít nhiều. Do đó, nếu đế tản nhiệt bị dày, thì vị trí chiều cao của bàn phím cũng thay đổi, việc gõ bàn phím cũng sẽ có đôi chút khó khăn hơn.

Tuy rằng bạn có thể điều chỉnh ghế ngồi và sử dụng bàn phím gắn ngoài nhưng để đem lại sự tiện lợi tối đa thì bạn nên chọn đế tản nhiệt loại mỏng nhất có thể. Nếu là đế tản nhiệt mỏng thì bạn có thể sử dụng với cảm giác như khi đang dùng máy tính. Do đó, hãy chọn lựa các loại đế mỏng dễ sử dụng.

Chọn Đế Tản Nhiệt Có Cổng Kết Nối USB Bổ Sung

Kết quả hình ảnh cho đế tản nhiệt cho laptop

Cổng kết nối trên máy tính xách tay thường bị giới hạn dưới 4 cổng. Những dòng laptop mỏng nhẹ thì càng ít, có thể chỉ có 1 cổng. Vì vậy nếu bạn dùng đế tản nhiệt máy tính nhưng muốn kết nối tới các thiết bị ngoại vi khác như USB, ổ cứng ngoài sẽ rất khó khăn.

Giải pháp là chọn loại đế tản nhiệt có cổng kết nối USB bổ sung. Lúc này bạn kết nối đế tản nhiệt với máy tính sau đó kết nối các thiết bị ngoại vi với đế tản nhiệt. Bạn có thể chọn loại đế tản nhiệt có 1 hoặc 2 cổng USB tùy nhu cầu.

Chọn Đế Tản Nhiệt Ít Gây Tiếng Ồn

Kết quả hình ảnh cho đế tản nhiệt cho laptop

Đế tản nhiệt làm mát máy tính từ phía dưới bằng độ quay của quạt. Tiếng ồn khi quạt tản nhiệt quay ít nhiều sẽ làm phiền tới bạn, nhất là trong không gian yên tĩnh. Bởi vì quạt liên tục hoạt động, nên sẽ không có chuyện là không gây ra âm thanh.

Nếu âm thanh có tiếng ồn lớn, có thể làm bạn mất tập trung. Vì vậy trước khi chọn mua, hãy kiểm tra bằng cách đọc thông tin từ nhà sản xuất hay review để tìm hiểu những sản phẩm ít gây tiếng ồn.

Chọn Đế Tản Nhiệt Có Thể Điều Chỉnh Cách Làm Mát

Vị trí của CPU và ổ cứng HDD của máy tính sẽ khá khác nhau trên những dòng máy tính xách tay khác nhau. Hơn nữa, điều kiện môi trường như nhiệt độ cũng sẽ thay đổi. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy chọn loại đế tản nhiệt có thể điều chỉnh động tác của quạt.

Ví dụ nếu bạn chọn như thiết bị cho phép tắt và mở ở những vùng riêng biệt như trên dưới, trái phải trên đế tản nhiệt, thì bạn có thể chỉ làm lạnh những vị trí dễ bị nóng. Hơn nữa, lúc mùa hè nóng nực thì có thể mở hết công suất, trong mùa thu đông khí hậu mát mẻ hơn thì có thể chỉ dùng một phần.

Một tính năng tùy chỉnh mà cũng nên quan tâm đó là tăng giảm tốc độ quạt. Có thể là núm xoay tự do hoặc tăng giảm từng nấc. Việc này giúp bạn tiết kiệm điện năng cũng như giảm thiểu những âm thanh không cần thiết.

Hy vọng những thông tin trong bài viết của Vatgia.com sẽ hữu ích đối với bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Chưa có câu trả lời nào