Cách chia ổ đĩa và backup trong Vista bản quyền

Xin cho hỏi cách chia ổ đĩa trong Vista home premium mà không mất dữ liệu. Hiện máy tôi chỉ xài 1 ổ C nay muốn chia thành 3 ổ, tôi đang xài laptop Sony NR160E mang từ Mỹ về.
Trả lời 15 năm trước
1. Sao lưu các file quan trọng ra một chỗ khác (CD hoặc DVD) 2. Kích chuột vào Start -> Right click vào Computer và chọn Manage 3. (Nếu thấy thông báo về User Account Control thì nhấn vào Continue) chọn Disk Management (bên dưới Storage). 4. Lúc này bạn sẽ thấy đồ họa thể hiện ổ đĩa của bạn (ổ C: ). Bạn nhấn chuột phải vào ổ đĩa này rồi chọn Shrink Volume. Tiếp theo bạn chọn mức độ mà bạn muốn thu nhỏ phân vùng (C: ) hiện thời. Sau khi làm xong, phần dôi ra sẽ là phần trống. Bạn nhấn chuột phải vào đó rồi chọn để tạo ra phân vùng mới theo ý mình. Về chuyện backup và restore, có rất nhiều cách, tuy nhiên đơn giản nhất là bạn nên copy dữ liệu ra một ổ đĩa ngoài (CD, DVD, USB v.v.) như bạn đã làm ở bước 1.
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn. Nhìn bạn wen wá. Ko biết đã gặp bạn ở đâu? Laptop của bạn ngon đấy. Nhưng ăn ko được đâu.[:D]
Lê Văn Sâm
Lê Văn Sâm
Trả lời 15 năm trước
truyên này có gi khó dâu bạn hay gọi gặp Kỷ Sư công Nghệ Lê Văn Sâm nhe DT 0914578080
Nguyễn Hoàng Vũ
Nguyễn Hoàng Vũ
Trả lời 15 năm trước
bạn cũninh trả lời cho bạn đúng đấy nhưng cẩn thận nha vì win víta một số bản sau khi chia ổ đĩa thì bị mất file masterbootrecord(MBR) khiến máy không vào win được.