MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các dòng laptop đa dạng cả về mẫu mã lẫn tính năng. Hãy cùng tìm hiểu thiết bị này qua bài viết dưới đây

Về thiết kế

MSI Prestige PS42 có thiết kế chỉ dày 15,9mm và trọng lượng 1,19kg, hai thông số này đã giúp sản phẩm vượt trội hơn các đổi thủ laptop mỏng nhẹ khác. Sản phẩm có khối lượng nhẹ và rất gọn nên việc sử dụng ở nơi công cộng, đặt lên chân để nhập liệu sẽ là những điều người dùng hay làm, nắm rõ điều này nên MSI đã mang đến một bản lề giúp màn hình Prestige PS42 có thể mở được tối đa một góc 180 độ linh hoạt giúp mang đến góc nhìn tốt nhất cho từng trường hợp khác nhau.

Sở hữu màn hình có kích thước 14 inch với thiết kế khu vực viền trên và hai bên được làm mỏng đi đáng kể. Thiết kế này giúp máy trông gọn gàng và đẹp hơn khá nhiều so với kích thước tương đương các máy 13,3 inch truyền thống. Tuy nhiên, viền dưới lại hơi dày và đồng thời camera webcam được mang xuống dưới làm cho góc nhìn không được tối ưu. Chất lượng hiển thị của màn hình rất tốt, phù hợp cho nhu cầu làm việc, giải trí và chỉnh sửa hình ảnh đơn giản.

Cấu hình và hiệu năng

Máy được trang bị chip xử lý Intel thế hệ thứ 8 i5-8250U kết hợp với thanh RAM DDR4 dung lượng 8GB, ổ cứng SSD PCle SSD 256GB và không thể thiếu card đồ họa rời Nvidia Geforce MX150 dung lượng VRAM 2GB GDDR5. Giờ đây, người dùng sẽ không còn sử dụng một chiếc laptop mỏng nhẹ chỉ để lướt web, nhập liệu văn phòng nữa mà còn mở rộng ra với các nhu cầu đa dạng khác như: giải trí đa phương tiện, chơi game giải trí nhẹ nhàng và chỉnh sửa ảnh, biên tập video ở mức độ cơ bản.

MSI Prestige PS42 ghi được số điểm khá ấn tượng khi sử dụng các phần mềm chấm điểm benchmark quen thuộc thì. Đặc biệt trong số đó chính là ổ cứng PCle cho tốc độ truy xuất cực kì nhanh, từ đó các tác vụ như khởi động máy, ra vào các ứng dụng đều cho người dùng cảm giác mượt mà hơn hẳn kể cả đối với ổ cứng SSD SATA truyền thống.

Dung lượng pin

Được trang bị viên pin 4 cell công suất 50Wh mà theo hãng sản xuất sẽ giúp MSI Prestige PS42 hoạt động bền bỉ lên đến 10 tiếng đồng hồ. Trong điều kiện sử dụng kiểm nghiệm thực tế ở môi trường phòng, độ sáng màn hình 50% và luôn bật kết nối Wi-Fi thì MSI Prestige PS42 rất khó để đạt đến số giờ sử dụng lý tưởng nói trên nhưng kết quả mang lại cũng rất tốt so với mặt bằng chung laptop Windows mỏng nhẹ hiện nay với khoảng 6 đến 7 tiếng đồng hồ dùng liên tục các tác vụ như web, văn bản, chat online. Tất nhiê,n khi chơi game hoặc biên tập video, dung lượng pin sẽ tiêu hao khá nhanh và hiệu năng tổng thể có thể bị giảm nên việc kết nối máy với adapter sạc là điều nên làm.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào