Asus ROG Strix Scar II GL504 : "Sinh ra" để dành cho game thủ FPS

Năm nay, Asus ROG tiếp tục nâng cấp và cho ra mắt phiên bản thể hệ hai của bộ đôi laptop gaming GL503 thuộc phân khúc tầm trung là Scar và Hero, Scar II và Hero II sẽ là những dòng laptop đầu tiên sở hữu các công nghệ độc đáo và những nâng cấp mạnh mẽ.

Về vẻ ngoài

Ấn tượng đầu tiên về chiếc laptop này đó là kiểu dáng cực kỳ gọn gàng và bắt mắt của nó. Ngay từ kích thước, Asus ROG Strix Scar II đã được cải tiến khá nhiều khi loại bỏ phần viền màn hình dày, có thể coi là truyền thống của dòng laptop ROG.

Scar II là laptop gaming có viền mỏng nhất mà Asus từng làm cho tới nay, nhờ vậy thân máy khá nhỏ gọn so với kích thước màn hình 15.6 inch. Với độ dày 2,6cm, thì nó chỉ dày hơn một chút xíu so với con ROG Zephyrus M, nhưng trọng lượng thì ngang nhau là khoảng 2,4kg.

Vẻ ngoài nhìn chung Asus ROG Strix Scar II GL504GM gần như không có gì khác biệt nhiều, so với các thế hệ anh em trước đó như là GL503 hay GL703, thậm chí nếu nhìn thẳng từ trên xuống. Phần nắp máy vẫn là thiết kế mới của Asus trong 2 năm gần đây, vỏ làm bằng kim loại với đường vát chéo lớn, có các đường vân xước đan vào nhau cùng logo ROG đặt lệch sang 1 bên (logo cũng được cải tiến, không còn chỉ là mạ chrome bóng và sáng màu led đỏ khi máy hoạt động như trước nữa, mà sẽ được đồng bộ chung với Led nền RGB của bàn phím).

Thêm 1 đặc điểm của ROG Strix Scar II đó là mặt trước, có 1 dải Led RGB rất thu hút, nếu các bạn đặt máy lên 1 mặt bàn màu sáng, mặt trơn bóng, mặt kính…thì hiệu ứng đèn chiếu lên mặt sẽ rất đẹp mắt.

Khung máy, bàn phím và mặt dưới cứng cáp, không có tình trạng ọp ẹp khi các bạn cầm nắm, hay nhấn và tì đè 1 lực mạnh lên đó. Mặt dưới đáy của Asus ROG Strix Scar II, có thiết kế khá đẹp với logo ROG, và các họa tiết cắt xéo ấn tượng không kém mặt trên. Các bạn cũng có thể thay thế nhanh ổ cứng SSD và nâng cấp RAM nếu có nhu cầu.

Về màn hình

Chất lượng màn hình cũng là một điểm được Asus ROG chú trọng nâng cấp, Asus ROG Strix Scar II sở hữu màn hình chống chói 15,6 inch độ phân giải Full HD, viền màn hình mỏng (độ dày gọn hơn 2,3cm so với các thế hệ trước), sử dụng tấm nền IPS chất lượng cao, có tần số quét màn hình lên đến 144Hz và tốc độ phản hồi chỉ 3ms.

Scar II hứa hẹn đem lại khả năng hiển thị rất tốt, màu sắc sống động với góc nhìn rộng, đáp ứng nhu cầu chơi game mượt mà, chính xác của game thủ, mang lại lợi thế tối đa trong các tựa games cần phản xạ nhanh.

Máy còn có một viền cao su bao quanh màn hình để giảm thiểu hỏng hóc, thiệt hại khi đánh rơi máy, khi đóng nắp máy lại, mà còn tăng thêm độ mỏng của khung viền cho cảm giác sống động hơn. Viền 3 cạnh mỏng, nên không bố trí cụm camera vào được, hãng Asus đã nhét nó ở sát cạnh dưới, dù không quá ảnh hưởng tới việc sử dụng.

Về bàn phím

Bàn phím có bề mặt ôm cong nhẹ, khoảng cách phím tương đối, cho cảm giác gõ tốt, hành trình phím 1,8mm, độ nhạy phím khá cao. Keycap sử dụng chất liệu phủ không bám vân tay, khu vực kê tay rộng rãi thoải mái. Sử dụng công nghệ độc quyền ROG Overstroke giúp nhận phím nhanh và chính xác. Ngoài ra tính năng N-Key Rollover, cho khả năng nhận đồng thời 30 phím, theo Asus thì độ bền phím lên tới 20 triệu lần nhấn. Các bạn có thể sử dụng máy để làm các công việc văn phòng, và đối với nhu cầu chơi game, độ thoải mái và chính xác khi nhấn phím là ở mức ổn, việc trang bị một bàn phím cơ gắn ngoài có hay không thì cũng không thành vấn đề.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào