Bàn phím Corsair K70 RGB MK.2 – Vẻ đẹp không đến từ hình thức bên ngoài

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các phụ kiện đi kèm với máy tính nhằm đem đến thao tác nhanh hơn cho người sử dụng. Điển hình là thiết bị bàn phím cơ. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá bàn phím Corsair K70 RGB MK.2 qua bài viết dưới đây

Về thiết kế

Về bên ngoài thì chiếc bàn phím K70 RGB MK.2 này có một chút “nửa kín nửa hở” với thiết kế khá lạ mắt, phần cụm phím chính được làm lõm xuống và hở chân, trong khi đó phần kê tay nhỏ và khu vực đặt phím chức năng lại làm nhô lên cao.

Mặt trên ngoài 104 phím chính của một bàn phím full size thì còn có các phím chức năng gồm thanh cuộn âm lượng, bộ phím media (Stop, Previous, Play/Pause, Next) đặt bên phải và ba phím chức năng đặc biệt được đặt bên trái. Cụm phím QWER, ASDF tặng kèm và Space được làm họa tiết nổi đan xéo, logo Corsair cũng được tích hợp đèn LED RGB rất bắt mắt.

Mặt sau của K70 gồm 4 feet cao su lớn ở bốn góc, hai chân chống mở sang hai bên và đặc biệt là phần rãnh đi dây hoạt tiết hình chữ X khá đẹp, dưới sát cạnh dưới là hai khe nhỏ để gắn miếng đệm kê tay. Phía cạnh trên là cổng USB Passthrough, vì sở hữu cổng USB này dây kết nối của K70 sẽ có hai đầu. Phần dây của chiếc bàn phím được bọc dù, đường kính dây khá to, dày và hơi cứng khi uốn để đi dây.

Đâu là “gỗ tốt” trên Corsair K70 RGB MK.2?

Chất lượng hoàn thiện rất tốt, bền bỉ và chắc chắn: Nói về chất lượng hoàn thiện thì K70 rất tốt, có thể vì vậy mà mình cảm nhận sự “thô” trong thiết kế bên ngoài. Mặt trên sử dụng chất liệu nhôm, kết hợp với phần dây bọc dù khá to và cứng giúp cho K70 rất bền bỉ. Tuy vậy nhưng xét về trọng lượng thì chiếc bàn phím này không quá nặng.

Chiều lòng người dùng với tùy chọn lên đến 5 switch: Đã bao giờ bạn cực kì thích thiết kế của một chiếc bàn phím cơ, nhưng switch sử dụng lại không có loại mà bạn yêu thích? K70 RGB MK.2 được Corsair trang bị tùy chọn lên đến 5 switch Cherry MX gồm: Silent, Blue, Brown, Speed và Red. Có thể nói chiếc bàn phím K70 này có thể chiều lòng hầu hết nhu cầu của người dùng, nếu bạn muốn clicky đã tai đã có Blue, hay muốn trải nghiệm gõ phím êm ái hơn thì đã có Silent,…

 

Khả năng tùy chỉnh kinh ngạc với phần mềm iCue: Khi K70 lên đèn thì chiếc bàn phím này thật sự tỏa sáng, phần mềm iCue từ Corsair đòi hỏi phải nghịch và mày mò một chút, nhưng một khi đã quen thì việc tùy chỉnh hiệu ứng đèn LED RGB trên phím là rất đã. Bạn có thể tùy chỉnh từng hiệu ứng riêng biệt cho từng phím, từng vị trí riêng biệt, mình thì hơi màu mè một chút nên tùy chỉnh ba khu vực phím là một hiệu ứng khác nhau. Đây chính là vẻ đẹp khó cưỡng lại với những ai thích màu mè như mình.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp

Chưa có câu trả lời nào