Đánh giá laptop Lenovo ThinkPad X1 Yoga

Chiếc laptop Lenovo ThinkPad X1 Yoga có thiết kế vỏ carbon bền, nhẹ và đẹp, màn hình cảm ứng sắc nét và có chế độ gập xoay 360 độ, bàn phím cho cảm giác gõ tuyệt vời.

Về thiết kế

Phần khung máy được làm từ vật liệu Carbon tổng hợp nên sẽ rất bền và nhẹ, trọng lượng chỉ khoảng 1.3 kg nên có thể dễ dàng để sử dụng và cầm bằng một tay.

X1 Yoga có thể gập xoay 360 độ nhờ vào thiết kế bản lề của mình, phù hợp với nhu cầu làm việc khác nhau của chủ nhân như: soạn thảo văn bản, thuyết trình, giải trí. Khi gập vào một góc lớn hơn 180 độ thì bàn phím sẽ tự động ẩn vào trong giúp bảo vệ phím khỏi bị trày xước và đồng thời tránh bấm nhầm.

Về màn hình

Thiết bị sử dụng công nghệ màn hình OLED, tấm nền màn hình OLED trên X1 Yoga là do Samsung sản xuất, cho độ phân giải là 2560×1440, hình ảnh thu được khá đẹp, sắc nét, tốc độ quét hình cao và tiết kiệm pin.

Màn hình của X1 Yoga có phần cảm ứng rất mượt mà như sử dụng smartphone, cũng hơi bám vân tay một chút.

Về bàn phím, touchpad, bút cảm ứng

Thiết kế chống tràn của bàn phím khiến cho những cốc cà phê vô tình bị đổ lên sẽ không còn là vấn đề gì đó quá là nghiêm trọng, vấn đề bảo mật cũng được quan tâm hơn với module TPM tích hợp sẵn và cảm biến vân tay một chạm.

Chất lượng gõ phím phải xứng tầm cho doanh nhân nên bàn phím có chiều sâu là 1.72 mm, cũng khá sâu và cho cảm giác gõ rất đã tay.

X1 Yoga cũng sở hữu hai chế độ di chuột khác nhau là bàn di trackpad và con trỏ chuột ở giữa bàn phím, bàn di chuột này do Synaptic sản xuất, có hỗ trợ cảm ứng đa điểm, cho tốc độ phản hồi nhanh, di chuyển mượt mà và chính xác.

Bút stylus mạnh mẽ có tên là ThinkPad Pen Pro được trang bị cho máy, hỗ trợ 2048 mức cảm ứng lực, thiết kế nhỏ gọn và ngắn hơn của cây bút khiến nó dễ cầm hơn Apple Pencil hay Samsung S Pen.

Về cấu hình

X1 Yoga sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i7-6600U, dung lượng RAM 8GB, ổ cứng SSD 256GB và card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 520. Tốc độ khởi động máy khi vào đến màn hình chính chỉ khoảng 3 giây, cùng với 8GB RAM nữa khiến các thao tác đa nhiệm nặng trên X1 Yoga cũng trở nên mượt mà.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào